“Trung tâm hoà giải xung đột quốc tế” bị giải tán, CSVN bắt vạ công dân - Dân Làm Báo

“Trung tâm hoà giải xung đột quốc tế” bị giải tán, CSVN bắt vạ công dân

CTV Danlambao - Cơ quan ANĐT Ca tỉnh Bến Tre vừa bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Công Em  vì dùng nhiều tài khoản Facebook để xuyên tạc các nội dung của Hội nghị thượng định Mỹ-Triều. Thông tin bắt người được công bố sau khi đàm phán giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên bị đổ bể.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội là chủ đề nóng khiến Bộ Chính trị ngỡ như có thể ghi điểm. Báo Thanh Niên ngày 25/2/2017 còn chạy tiêu đề “Việt Nam – trung tâm hoà giải xung đột quốc tế” rất oách. (1)

Tuy nhiên, sau khi kết quả đàm phán giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim-Jong-Un không đạt được thoả thuận như mong muốn thì an ninh CSVN, cụ thể là CA tỉnh Bến Tre đã cào mặt ăn vạ, đổ lỗi cho chính công dân nước mình.

Ông Nguyễn Văn Công Em (48 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước”.

Hành vi cụ thể của ông Em do Cơ quan ANĐT Ca tỉnh Bến Tre công bố là: “đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (livestream) những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền chiến tranh tâm lý và kêu gọi kích động biểu tình trong thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (ngày 27 - 28.2 tại Hà Nội).” (2)

Có thể thấy ngay sau thời điểm Luật An ninh mạng có hiệu lực tại Việt Nam, việc công an triệu tập, xử lý những người sử dụng mạng xã hội để biểu đạt ý kiến ngày càng gia tăng.

“Trung tâm hoà giải xung đột quốc tế” bị giải tán, công an Việt Nam bắt người nhằm răn đe, bịt miệng công dân nhằm đổ lỗi cho các thế lực thù địch bên ngoài.

02.03.2019

CTV Danlambao





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo