Cộng sản và vấn nạn... "xuất xứ" - Dân Làm Báo

Cộng sản và vấn nạn... "xuất xứ"

CTV Danlambao - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương là Trần Thanh Hải vừa mới kể khổ rằng: "Hiện chưa có quy định rõ ràng xác định xuất xứ hàng hoá như nào được gọi là “sản xuất tại Việt Nam”, “hàng hoá của Việt Nam”!" 

Tức là một bất cứ món hàng nào cũng có thể được gọi là made in Vietnam hoặc là made in... đâu đó!

Và vì chưa có quy định nên muốn gọi sao cũng được. Điều "sao cũng được" này đương nhiên được áp dụng lên mọi hàng hóa Tàu cộng dán nhãn Việt Nam để nó là madzê in Việt Nam.

Một lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu mà không biết món hàng bán ra mua vào nước có phải thật sự là sản phẩm của quốc gia hay không! 

Một đất nước được đảng cầm quyền tự ca tụng là trên đà phát triển, hội nhập thế giới mà một món hàng cũng không thể và không biết xác định xuất xứ của nó! 

Sự mập mờ "không có quy định" này và không có một nỗ lực thúc đẩy nào để có quy định rõ ràng phải chăng là ý đồ có chủ đích để Việt Nam là nơi Tàu cộng chơi trò "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" - Hồn Tàu cộng và da Việt Nam!?

Từ đồ vật lại nghĩ đến người cộng sản. 

Xem ra cũng không khác nhau lắm giữa người và vật. 

Bắt chước lời tuyên bố của ông Phó Cục trưởng thì... "Hiện chưa có quy định rõ ràng xác định xuất xứ các lãnh đạo, cán bộ đảng". 

Như Nông Đức Mạnh, như Nguyễn Phú Trọng, như Nguyễn Tấn Dũng, như Nguyễn Thị Kim Ngân... và rất nhiều quan chức cao cấp khác của đảng. 

Tất cả đều là những món hàng không biết xuất xứ từ đâu! 

Ngay cả xuất xứ của Hồ Chí Minh đến bây giờ vẫn còn là một câu hỏi: madzê in Việt Nam hay madzê in Tàu. 

Từ người đến vật, xuất xứ vẫn là vấn nạn và cũng là vấn đề "nhạy cảm" của những người cộng sản tam vô.

05.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo