Trước những phản ứng kịch liệt của người Việt khắp nơi, ĐCSVN phải hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ để chống Trung cộng - Dân Làm Báo

Trước những phản ứng kịch liệt của người Việt khắp nơi, ĐCSVN phải hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ để chống Trung cộng

Nguyên Thạch (Danlambao) - Qua nhiều năm, mặc dù với chủ trương hòa hoãn và đôi khi quị lụy Tàu cộng, đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) nay không còn có thể giải quyết những thái độ ngông cuồng đầy thách thức của Tập Cận Bình và đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dựa trên phương thức pháp lý và hòa bình. Những động thái đầy tham vọng một cách ngông cuồng ấy cho thấy đảng ĐCSVN bắt buộc phải chọn một giải pháp dứt khoát là nghiêng hẳn về phía Hoa Kỳ để hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: Quân sự, kinh tế, khoa học kỹ thuật, ngoại giao và phát triển.

Quả vậy, từ tham vọng ngông cuồng đã đưa ĐCSTQ đến nhiều hành động bất chính, xem thường luật pháp quốc tế mà hậu quả là Trung cộng đã tự cô lập chính mình trước thế giới nói chung và khối Asean nói riêng.
Trung cộng trước cặp mắt của thế giới giờ đây chỉ là một quốc gia hung hãn, ngông nghênh, tham lam và bất chính một cách đáng khinh bỉ. Tàu cộng đã không giúp được cho nhân loại một cách thiết thực về việc đóng góp và phát minh cho khoa nền học kỹ thuật, dân chủ và nhân quyền... mà ngược lại chỉ nổi tiếng về một quốc gia chuyên ăn cắp. 

Một cơ chế với chủ trương "Trung Quốc vực dậy bằng mọi cách để thống lĩnh thế giới" mà họ sẵn sàng bất chấp đến mọi tác hại của sự hủy diệt môi sinh như đất đai, sông ngòi và biển cả, cũng như chỉ dựa trên phương thức chiếm đoạt trí tuệ cùng chất xám của người khác một cách thô bỉ, nhất là kỹ thuật và khoa học của Hoa Kỳ và các nước tiên tiến để thực hiện tham vọng này. Sở dĩ có tình trạng lợi dụng đó, một phần cũng vì người Mỹ quá xem thường và lơ là trước âm mưu của Tàu cộng, cho đến khi những thách thức về ngôi vị số 1 của Hoa Kỳ bị đe dọa thì chính quyền Mỹ mới phải đối mặt với vấn đề trong khó khăn và nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi việc đến giờ đây vẫn chưa muộn nếu Hoa Kỳ và thế giới đừng để quá trễ. 

Trong sự hãnh tiến về mức độ tăng trưởng của Hoa lục, các nhà lãnh đạo Bắc Kinh đã đi quá xa trong tham vọng đã khiến cả thế giới lo ngại và cũng chính vì lý do đó, Hoa lục đã tự cô lập họ với cộng đồng thế giới, khiến các quốc gia có cùng nỗi lo như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Úc, Đức, Canada, Ấn Độ, Đài Loan... và ngay cả Nga cũng như Việt Nam cũng xích lại gần nhau hơn nhằm khống chế và nếu cần thì trừ khử con hổ đang mọc cánh này. 

Riêng Việt Nam, trước thế nước đã và đang bị lâm vào tình hình vô cùng nguy ngập, lòng dân đã căm hận đến tột cùng khiến người Việt bất luận là quốc nội hay hải ngoại cũng đều cất chung một tiếng nói, biểu hiện một thái độ chung là chống giặc ngoại xâm lẫn nội xâm đến cùng. 

Trong thời gian qua, mặc dù với quan điểm theo chiều hướng yếu hèn và nhu nhược của ĐCSVN rằng Việt Nam là một nước nhỏ yếu kém hơn nên phải "nhường nhịn" trước sự lấn áp của nước lớn láng giềng nhưng Đảng và nhà nước CSVN đã không làm cho Tàu cộng hài lòng, mà ngược lại còn lấn tới thô bạo hơn, chúng ngày càng gia tăng việc chiếm giữ và xây dựng nhiều căn cứ quân sự lẫn sân bay hiện đại, cũng như xâm phạm hải phận và đe dọa quyền khai thác dầu khí trong phạm vi đặc quyền kinh tế thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam. 

Thái độ hung hăng trên Biển Đông cùng nhiều âm mưu tàn độc khác của Trung cộng, đã làm cả thế giới khinh miệt và xa lánh. Hoa lục giờ đây thất thế và cô đơn hơn bao giờ hết. Tập Cận Bình hiện nay là kẻ run sợ trước cộng đồng nhân loại trên thế giới hơn bất cứ ai. 

Trước thế nước, lòng dân, triệu người như một, sự nung nấu thù hận sẽ có ngày bùng phát dữ dội, biết được điều đó, ĐCSVN không còn sự chọn lựa nào khác là có thái độ dứt khoát với giặc ngoại xâm hung hãn Tàu cộng bằng thái độ khôn ngoan là hợp tác như một đồng minh toàn diện với Mỹ nhằm giữ lấy sự vẹn toàn của lãnh thổ, lãnh hải, xóa tan cơ chế độc tài toàn trị cũng như phục hồi nền Dân Chủ Nhân Bản Nhân Quyền và hưng thịnh. Đây là một thái độ khôn ngoan mà Nguyễn Phú Trọng và ĐCSVN nên thể hiện trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp đến để chuẩn bị cho những thế cờ triệt hạ Tàu cộng. 

29.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo