“Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên đa đảng” – cơ hội phát triển đất nước đã bị chặn lại. - Dân Làm Báo

“Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên đa đảng” – cơ hội phát triển đất nước đã bị chặn lại.

Mấy ngày vừa qua, chắc hẳn nhiều người quan tâm đến Đại hội Đảng lần thứ XI (ĐHXI) không khỏi bàng hoàng, khi ngày 10/01/2011, trả lời câu hỏi của một phóng viên nước ngoài tại cuộc họp báo thông báo về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ông Đinh Thế Huynh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân khẳng định: "Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên đa đảng và nhất khoát không đa nguyên đa đảng”.

Một cách tổng quát; không có đa nguyên đa đảng, có nghĩa là không có một nền dân chủ đích thực; và vì vậy, nguồn lực đất nước không được phát huy; tài nguyên của đất nước dưới sự kiểm soát của các “nhóm lợi ích”; hiền tài quốc gia không được trọng dụng, quản trị Đất nước chỉ là những người thuộc các phe nhóm lợi ích dựa trên sự mặc cả, thoả hiệp, mua bán, chia chác… giữa những người nắm trọng trách cao nhất của Đất nước;

Và đặc biệt, việc để cho TQ hoành hành như chỗ không người ngoài Biển Đông trong hai năm qua, đến hôm nay, người can trường nhất trong số ngư dân đi biển là Mai Phụng Lưu đã phải “đầu hàng”; ngăn chặn những người yêu nước tuyên truyền HS-TS-VN …; Cho Tập đoàn Innov Green thuê đất trồng rừng – một việc làm chưa từng có trong lịch sử nước nhà…; ông “www.cgi/http://boxitvn.blogspot.com/2011/01/ong-nguyen-van-i-cung-thoi-ai.html">Tổng bí thư cho phép khai thác bô xít ở Tây Nguyên mà không cần hỏi Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dânv.v..; những sự thật nêu trên, cho ta thấy rằng, trên thực tế, đất nước ta đã thực sự mất độc lập; Đội ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của ĐCSVN hoặc đã bị Bắc Kinh mua chuộc, hoặc bị ép, buộc phải cho họ làm những điều như họ mong muốn. Thực tế này không ai chối cãi được.

Ai cũng nhận ra rằng, Việt Nam hôm nay đang nằm trong vòng cương toả của Bắc Kinh về mọi mặt: kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội…; nguồn lực đất nước không được phát huy, cơ hội phát triển đã bị chặn lại.
Ngoài ra, cũng cần đặt ra vấn đề hết sức thời sự; đó là: ai là người đã quyết định để ông Đinh Thế Huynh tuyên bố một câu xanh rờn như vậy?
Và xin được mượn cách đặt câu hỏi của PGS-TS Vũ Cao Đàm: www.cgi/http:/boxitvn.blogspot.com/2010/12/vinashin-chi-la-chuyen-qua-u-nho-n...">“… vậy Đảng là ai? Là 1 người, 15 người, 181 người hay toàn thể hơn ba triệu đảng viên?”.
Thực tiễn sự lãnh đạo của ĐCSVN trong những năm qua cho ta thấy rằng, Đại hội Đảng và kể cả Ban chấp hành Trung ương trong các nhiệm kỳ trước đây, chỉ là tấm bình phong để cá nhân ông TBT hoặc  tập thể BCT lợi dụng đưa Đảng và đưa đất nước theo con đường riêng của cá nhân vị TBT, hoặc là sự thoả hiệp nội bộ của nhóm thiểu số rất ít người là BCT.
"đoàn kết, nhất trí luôn là sức mạnh?!".

Thực tế trong mấy năm gần đây cũng cho thấy, vì là số ít cho nên dễ thoả hiệp, hoặc bị TQ mua chuộc; và đó là nguy cơ cho Đảng và cho cả dân tộc, hiện đã phơi bầy trước toàn thể nhân dân.

Rõ ràng là, Đại hội Đảng chỉ là sự phân ngôi thứ, đó là chức UVBCHTW, cho các vị thuộc Bộ, ngành, và các địa phương; việc quyết định vận mệnh của Đất nước Việt Nam chỉ tập trung ở ông TBT và các ông trong BCT còn lại? Mang tiếng là Đảng lãnh đạo, nhưng chỉ là nhóm thiểu số hơn một chục người, rất nguy hiểm; và thực tế đã chứng minh như vậy.

Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc đại mặc cả Trung – Mỹ sẽ diễn ra tại Washington vào các ngày 19-21/01; trong đó Biển Đông chắc chắn sẽ là cú trao đổi “cả gói” mà hình hài của nó đã được xác định, chính là “đường lưỡi bò” sẽ được TQ khai thác hết sức triệt để; và họ cũng đang hy vọng vào một vị TBT như họ đã mong muốn và đã thoả nguyện trong thời gian qua.

Trước Đại hội, báo chí, truyền hình đều đưa tin, Đại hội quyêt định phương thức bầu chọn TBT; nhưng một lần nữa ta lại thấy, Đại hội Đảng chỉ là tấm bình phong, khi mà việc bầu BCT và chức TBT là do các vị trúng vào BCHTW mới được bầu chọn. Nếu đúng như vậy, thì ban tổ chức điều hành Đại hội rất ngoạn mục (?!). Hơn 1.300 đại biểu còn lại, với học hàm, học vị và trí thức đầy mình… đến Đại hội trong trang phục chỉnh tề... chỉ để đọc, nghe và thảo luận cho vui; việc bầu cử được xem là quan trọng nhất, nhưng tất cả như buộc phải chấp nhận theo kế hoạch đã được lập sẵn.

Không thể tuyệt vời nào hơn; ĐCSVN thật tài tình (?!); từ hơn 3,60 triệu đảng viên, về dự Đại hội là 1.377 người, trong đó chọn ra 175 vị UVTW; các vị này lại bầu ra BCT khoảng 15-17 người (đã được Hội nghị TW 15 sắp xếp) để quyết định vận mệnh dân tộc Việt Nam; đây là con số tinh gọn, dễ bàn bạc, có thể thoả hiệp nội bộ với nhau được.

HOAN HÔ!!!

16.01.2011

--------------

Nguyễn Hữu Quý

 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo