Việt Nam không có tù nhân lương tâm nhưng chỉ có luật rừng - Dân Làm Báo

Việt Nam không có tù nhân lương tâm nhưng chỉ có luật rừng

Bảo Trâm (Dân Làm Báo) - Tuyên bố của vẹt cái Nguyễn Phương Nga đúng là minh chứng: NÓI DỐI NHƯ VẸM.

Ai cũng biết phiên xử tiến sĩ CHHV ngày 4.4.2011 là một bằng chứng của luật rừng lệnh miệng. Pháp luật và tòa án chỉ là công cụ vô tri như cái máy để làm nhục tiến sĩ CHHV và dân chúng Việt Nam.

Trong tòa thì luật sư bị làm khó dễ. Nạn nhận thì bị làm nhục. Các phóng viên dù của cọng sản cũng bị hạn chế tác nghiệp...

Ngoài tòa án thì các nẻo đường bị phong tỏa. Dân chúng quan tâm đến vụ án thì bị hành hung. Nhiều vụ bắt giữ xảy ra sau đó.

Vậy mà vẹm Nga tuyên bố như thế này:

Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”

(NLĐ) - Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố của quyền phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan đến phiên tòa xét xử ông Cù Huy Hà Vũ ngày 4-4, ngày 5-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói: “Đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế”.

Bà Nga khẳng định: “Tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế. Không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam”.

Tuyên bố VN không có tù nhân lương tâm cũng như kiểu nói phiên xử công khai nhưng các nẻo đường về tòa án bị phong tỏa và không cho ai vào trong sân tòa án. Nếu vào thì theo dõi qua... truyền hình. Hệ thống âm thanh thị bị cướp. Hễ tòa nói hay Viện kiểm sát nói thì oang oang. Nhưng khi bị cáo hay luật sư phát biểu thì âm thanh...tịt ngòi luôn.

Báo chí tự do tác nghiệp nhưng bị tịch thu máy ghi âm và máy chụp hình.

Luật sư bất mãn bỏ về thay vì dừng phiên tòa nhưng phiên xử vẫn tiếp diễn nhằm diễn cho xong tấn tuồng kệch cỡm và thô bỉ, vô liêm sĩ.

Nghị án chỉ có 15 phút nhưng bản án thì cả chục trang. Nếu đánh máy thì cũng 2 giờ mới xong. Chứng tỏ bản án đã viết sẵn. Xử cho vui. Luật sư có cãi cũng chẳng ảnh hưởng gì đến bản án viết sẵn

Tuyên bố như vẹm cái này thì nghe cho vui thôi. Còn mấy ai tin những gì bọn vẹm này tuyên bố

Khi cọng sản nói cái gì thì chúng ta nên hiểu ngược lại.

Việt Nam không có tù nhân lương tâm nhưng nhà cầm quyền thì thích dùng luật rừng lệnh miệng hơn. Những phiên tòa bỏ túi này cũng như hệ thống luật pháp của Việt nam chỉ làm kiểng đi vay vốn ODA nước ngòai thôi. Còn có làm đúng luật hay không là xem lại.

Ông Nguyễn Phú Trọng từng tuyên bố: luật pháp của Việt Nam ít đi vào cuộc sống hơn đó chứ.

Bảo Trâm (danlambao)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo