Ông nghị Phùng Quốc Hiển và hai quả "đấm thép" - Dân Làm Báo

Ông nghị Phùng Quốc Hiển và hai quả "đấm thép"

Thảo Dân (danlambao) - Trong danh sách ứng cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII do Chủ tịch Hội đồng bầu cử Nguyễn Phú Trọng ký ban hành 26/4/2011 trong đó có ông Phùng Quốc Hiển ở trang 40, số thứ tự 63, tỉnh Yên Bái, đơn vị bầu cử số 1, bao gồm các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên và TP.Yên Bái (*).

Tỉnh Yên Bái không lạ gì ông Phùng Quốc Hiển, từ phó giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Yên Bái ông được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục thuế. Hồi ấy, với phong trào các quan đua nhau đi học Phó tiến sĩ, không phải để kiếm cái danh hão mà là cái bùa cho sự tiến thân của ông, là Cục trưởng Cục thuế, ông Hiển chẳng thiếu tiền, nên không ngần ngại bỏ tiền một đống tiền đi học, tất nhiên là ông đỗ PTS, bởi chẳng quan nào đi học PTS mà trượt cả.

Trên thế giới không có nước nào có trình độ học vấn PTS, Quốc hội Việt Nam mới bàn thảo, rồi xóa bỏ PTS, sau một đêm ngủ hàng ngàn PTS trở thành tiến sĩ. Kể từ ngày ông Phùng Quốc Hiển là tiến sĩ, chưa thấy ông công bố một đề tài hay một công trình khoa học nào, ngoài hai dự án khổng lồ mà ông ví von là hai quả "đấm thép" cho kinh tế tỉnh Yên Bái khi ông giữ chức Chủ tịch rồi bí thư tỉnh Yên Bái. Đó là Trung tâm du lịch hồ Thác Bà và Nhà máy cán thép Cửu Long Vinashin. Nhiều người ảo vọng về hai quả "đấm thép" mà ông Hiển đưa ra không chỉ bịt mắt được người dân Yên Bái mà các đồng chí lãnh đạo sáng suốt TW cũng bị hoa mắt, nên Quốc hội khóa XII đã "rinh" ông Hiển về làm Chủ nhiệm Ủy ban Tài Chính-Ngân sách Quốc hội.

Hãy xem hai quả "đấm thép" của tác giả tiến sĩ Phùng Quốc Hiển ra sao. Trung tâm du lịch hồ Thác Bà có tổng mức đầu tư là 1.306 tỷ 891 triệu đồng do Cty Hùng Đại Dương làm chủ đầu tư. Ngoài hệ thống nhà nghỉ, khu vực vui chơi giải trí dự án còn vẽ ra hai hạng mục “rất khủng”, đó là: sân bay và bến tàu, khiến nhiều người phải lắc đầu kinh ngạc vì quá mức tưởng tượng, họ gọi đây là “dự án thế kỷ”, “siêu dự án” ở Yên Bái. Nếu dự án này hoàn thành không chỉ lớn nhất Việt Nam, mà còn sánh với khu nghỉ mát nổi tiếng Phu Khẹt của Thái Lan.


Trung tâm du lịch hồ Thác Bà xây dựng dở dang, quả "đấm thép" mà ông Hiển giáng vào lưng dân Yên Bái

Thực chất việc lập ra dự án này Phạm Mạnh Hùng- TGĐ Cty Hùng Đại Dương muốn Yên Bái ủng hộ để Bộ Tài nguyên & Môi trường cấp cho Cty ông ta mỏ đá trắng núi Chuông (Lục Yên) và im lặng cho ông ta trốn thuế. Cuối cùng thì Trung tâm du lịch hồ Thác Bà chỉ là dự án được vẽ ra trên giấy, ông Phạm Mạnh Hùng bị khởi tố, còn người dân Yên Bái phải è cổ đóng thuế để xây dựng đường vào khu Trung tâm du lịch hồ Thác Bà với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Còn nhà máy thép Cửu long Vinashin tổng mức đầu tư 596,728 tỷ, khởi công tháng 11/2007, thời gian thi công là 18 tháng, nhưng đến nay 20 ha tỉnh Yên Bái san ủi, giải phóng mặt bằng giao cho công ty thì trở thành bãi đất hoang. TGĐ Nguyễn Tuấn Dương thì bị bắt cùng với nhiều quan chức trong vụ Vinashin.


Nhà máy cán thép Cửu Long Vinashin là bãi đất hoang

Như vậy, đủ thấy hai quả "đấm thép" mà ông Phùng Quốc Hiển đưa ra đã giáng chí mạng vào lưng những người dân Yên Bái vốn đã nghèo lại càng nghèo và kiệt quệ hơn. Với tài vẽ voi trên giấy, nên khi Quốc hội bàn về đường sắt cao tốc ông Phùng Quốc Hiển phán xanh rờn: "Đây là dự án đón đầu, có tầm nhìn xa. Năm 2030, khi dự án đi vào hoạt động, thu nhập người dân sẽ khác, có thể là 3.000 USD/người chứ không phải 1.000 USD như bây giờ. Vì thế, nếu tính giá vé đường sắt cao tốc, phải tính bằng thu nhập lúc đó. Tính thế nào cũng vẫn rẻ hơn vé máy bay" Dự án bị Quốc hội bác bỏ, nếu là người trọng danh dự thì ông Hiển nên rút tên ra khỏi danh sách ứng bầu cử đại biểu Quôc hội khóa XIII. Người dân hy vọng gì ở con người chuyên vẽ voi như ông Phùng Quốc Hiển? Than ôi!

Thảo Dân (danlambao)

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/
http://danbaovn.blogspot.com/

---

Ghi Chú:

(*) http://nhandan.com.vn/polopoly_fs/1.294188.1303981006!/menu/standard/file/tr40.pdf



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo