Phản hồi cho “Nhà sử học Hà văn Thịnh nói về Hồ Chí Minh”

Đại Nghĩa (danlambao)

“Làm thầy thuốc sai lầm có thể hại một mạng người.
Làm chính trị sai lầm có thể hại một thế hệ.
Làm văn hóa sai lầm có thể hại muôn đời”.
Lão Tử

Nhân đọc bài“ Nhà sử học Hà văn Thịnh nói về HCM” của tác giả Mạc Việt Hồng trên Đàn chim Việt online ngày 19-5-2010, tôi xin mạng phép lạm bàn với giáo sư Thịnh một đôi điều còn thắc mắc. Nhân vật HCM hiện là một đề tài mà rất nhiều người đề cập tới vì ông ta là một nhân vật của lịch sử có rất nhiều điều dể ngộ nhận. Tôi xin nêu thứ tự từng điểm trong bài trả lời phỏng vấn mà giáo sư Thịnh đã nêu ra:

1 - HVT:“ Trong Di chúc, bác Hồ nói rằng, đào tạo thanh niên là thế hệ kế tục XHCN, sau đó bác không hề nhắc gì tới XHCN nữa. Cuối của bản Di chúc viết rằng“ xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”, có nói gì tới XHCN đâu?”.

- Thời đại ngày nay theo giáo sư Trần Phương thì cái“ CNXH sai rồi, mà rõ ràng là thực thi 70 năm đã thất bại rồi ”, nên giáo sư Thịnh phủ nhận thực tế của cái XHCN “mù mờ” mà chính ông Hồ khai sinh nó đã không còn là cái thiên đường mà người CS từng rêu rao. Không còn lừa gạt ai được nữa nên “nhà sử học” mới nói rằng trong di chúc ông Hồ không có nói gì về XHCN, di chúc không nói đến XHCN không có nghĩa là ông Hồ không chủ trương tiến lên XHCN. Nếu không muốn tiến lên XHCN thì tại sao ông Hồ lại cho đào tạo thanh niên XHCN để làm gì? rõ ràng ông Hồ đã chủ trương“ Muốn xây dựng CNXH, phải có con người XHCN” kia mà.

Mới đây tiến sĩ Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT đã có bài viết:“ Những cống hiến to lớn của chủ tịch HCM về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu:

“Thực tiển khẳng định, tư tưởng HCM về giải phóng và phát triển đã mở ra con đường phát triển tốt đẹp nhất cho dân tộc Việt Nam: Độc lập dân tộc và CNXH

Tư tưởng HCM về CNXH cũng có những nét sáng tạo đặc sắc, có gía trị và ý nghĩa hiện đại…

“Trong di sản tư tưởng HCM có cả một hệ vấn đề lý luận về CNXH, từ đặc trưng, bản chất, mục tiêu, con đường, phương thức, mô hình và bước đi cũng như những giải pháp xây dựng CNXH trong sự kết hợp giữa tính phổ biến với tính đặc thù, tính giai cấp – dân tộc – nhân dân với tính thời đại và tính nhân loại trong thế giới đương đại ngày nay”.(VietnamPlus online ngày10-5-2010-trang7)

Để chứng minh rằng ông HCM muốn đi theo con đường của Mác-Lê tiến lên CNXH qua Báo Bình Định (Cơ quan của đảng bộ đảng CSVN tỉnh Bình Định) trong bài “ Tư tưởng HCM về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”:

Hồ Chí Minh đã chỉ ra những đặc điểm và mâu thuẩn của thời kỳ quá độ lên CNXH ở việt Nam, trong đó đặc điểm bao trùm to nhất là từ một nước nông nghiệp lạc hậu tiến thẳng lên CNXH không kinh qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa…

“Về nhiệm vụ lịch sử của thời kỳ quá độ, Người nói:“ Chúng ta phải xây dựng nền tảng vật chất và kỹ thuật của CNXH, đưa miền Bắc tiến dần lên CNXH, có công nghiệp và nông nghiệp hiện đại, có văn hóa và khoa học tiên tiến. Trong quá trình cách mạng xã hội chủ nghĩa, chúng ta phải cải tạo nền kinh tế cũ và xây dựng nền kinh tế mới, mà xây dựng là nhiệm vụ chủ chốt và lâu dài”. (Bình Định online ngày 2-11-2003)

2 - HVT:“Tôi muốn nhấn mạnh thế này, lá thư đầu tiên, tức là bài báo đầu tiên mà HCM viết, ngày 18-6-1919 để gửi tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Wilson, bài cuối cùng Người viết năm 25-8-1969 là lá thư gửi TT Mỹ Nixon, rồi thời gian hợp tác từ năm 1943-1945 với Mỹ của bác ở Việt Bắc, rồi những tình cảm mà bác mô tả là ‘nồng thắm’, ‘hạnh phúc’ khi được kết hợp với Mỹ, người bạn lớn của dân tộc Việt Nam. Nhưng không mấy ai hiểu điều đó”.

- Tôi còn nhớ khi viếng thăm Hoa kỳ năm 2005, thủ tướng CSVN Phan văn Khải có lời lẻ rất “ngoại giao” khi nhắc tới thời gian mà ông HCM ở Mỹ:

“Thành phố này là nơi chủ tịch HCM, người sáng lập ra nhà nước Việt Nam độc lập đã từng sống hơn 90 năm trước đây trong giai đoạn 1911-1913.

“Và có thể ở nơi này, Người đã hấp thụ tư tưởng lớn thể hiện trong tuyên ngôn độc lập của Hoa kỳ mà Người đã nhắc tới khi mở đầu bản tuyên ngôn độc lập bất hủ khai sinh ra nhà nước Việt Nam mới năm 1945…

Tiếc rằng nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước đã bị bỏ lỡ. Chỉ mãi tới năm 1995 hai nước mới kiến lập quan hệ ngoại giao”. (BBC online ngày 25-6-2005)

Theo giáo sư Thịnh thì ông HCM đã từng hợp tác với Mỹ thế mà ông ta đã từng “gần đèn” mà vẫn không thấy “sáng” để đưa đất nước thoát khỏi cảnh tối tăm, ông lại theo con đường cộng sản để rồi bị họ bắt buộc ông phải CCRĐ giết đồng bào mình. Ông đã sai lầm trong chủ trương chống Mỹ cứu nước trong khi ông cho Phạm văn Đồng ký công hàm bán hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng để đổi lấy vũ khí tiếp liệu gây chiến tranh. Năm 1960 ông HCM đã cho thành lập Mật trận Dân tộc giải phóng Miền Nam có nghĩa là ông ta đã quyết chí đưa nước Việt Nam vào một cuộc chiến tranh đẫm máu mà sự thiệt hại về ai bây giờ chúng ta đã thấy rõ và quá rõ. “Mỹ đi rồi Mỹ lại về”, bao nhiêu năm chiến tranh, bao nhiêu năm đổ xương máu, tàn phá đất nước không biết bao nhiêu, rốt cuộc rồi cũng đi với Mỹ. Mỹ còn đây mà hai quần đảo có còn không!? Thế là công hay tội?

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, môt nhà cách mạng lão thành đã chua chát phê phán trong bài “Hòa giải và hòa hợp dân tộc”:

“ Nhưng, lẽ ra, biết mình là nước vừa nhỏ, vừa yếu thì phải tìm mọi cách để không phải đương đầu với cường quốc số một thế giới mới phải. Nhiều nước làm được như vậy nên vừa không phải đánh nhau liên miên mà năm 1945 còn kém xa ta nhưng đã xây dựng được đất nước mạnh giàu hơn ta nhiều lần…

“ Mà nghĩ cho cùng, “đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào” để làm gì nhỉ? Đánh cho Mỹ cút rồi lại không thể không rước Mỹ trở lại. Trong khi đó, tổng thống Mỹ nắm tay ông Thiệu, ông Kỳ hay nắm tay ông Duẫn, ông Mạnh cũng thế cả. Xã hội Việt Nam ngày nay tệ hơn nhiều Sài Gòn dưới quyền “Mỹ Nguỵ”. Tham nhũng tràn lan hơn, dân chúng nghèo khổ hơn, xã hội đồi truỵ hơn, con người dối trá hơn…

“ Trong bài“ Thắp chung nén nhang cho tấm thảm kịch quá khứ” viết ngày 19 tháng 8 năm 1995, tôi cũng đã viết:“ Ai phải chịu trách nhiệm đối với những con số ghê rợn thế này: Phía Việt Nam: 1,1 triệu liệt sĩ; 559.200 thương bệnh binh; hơn 300.000 người mất tích; hơn hai triệu dân thường bị chết; hơn hai triệu người lớn và trẻ em bị tàn tật vì bom đạn v.v…”(Tổ Quốc số 29 ngày 15-11-2007)

Nhà văn đại tá Nguyễn Khải trong“ Đi tìm cái tôi đã mất(15-16)” ông nhận định về cái thành quả của cuộc chiến tranh giải phóng như sau:

“Quả thật dân tộc Việt Nam đã thắng lớn trong phong trào chiến tranh giải phóng nhưng dân tộc việt Nam lại thua đậm trong công cuộc xây dựng một xã hội tự do và dân chủ. Thoát ách nô lệ của thực dân lại tự nguyện tròng vào cổ một học thuyết đã mất hết sức sống. Dân mình sao lại phải chiụ một số phận nghiệt ngã đến vậy! Một xã hội tan nát, lòng người chĩu nặng những phiền muộn ưu tư, mà là những người đã hết lòng hết sức với kháng chiến bằng cách này hay cách khác”. (Đàn chim Việt online ngày 11-7-2008)

3 - HVT:“Ở hải ngoại có nhiều luồng thông tin khác nhau, nhiều người bới móc về đời tư, đối với một người già như vậy, một người đã khuất, theo tôi là không nên, không tốt”.

“Ở đây, tôi xin trả lời ý: Thứ nhất, một người thông minh như vậy, cao, đẹp trai như vậy mà phụ nữ không yêu mới là chuyện lạ, chứ còn yêu là chuyện bình thường. Phụ nữ họ đâu có mù, mắt họ sáng lắm, nên yêu là chuyện thường…

“Nhưng chính bác cũng có lần khẳng định, đã là con người thì đều giống nhau. Về tâm lý, sinh lý đều giống nhau cả”.

- Vấn đề đời tư của ông Hồ thật ra cũng chỉ là tầm thường như bao người khác, nhưng vì chính ông ta tự tô vẽ cho mình cái hình ảnh gỉa dối nên người ta mới nói đến chớ giáo sư Thịnh cho rằng ở hải ngoại này “bới móc” với dụng ý xấu là không đúng. Thưa giáo sư, ông HCM là con người của lịch sử, của công chúng thì công chúng có quyền tìm hiểu sự thật và phê phán dù người đó là ai, già hay trẻ, dù còn sống hay đã chết hoặc người đó là thần tượng đi nữa, chắc có lẽ điều này giáo sư là “một nhà sử học” thì biết rõ hơn chúng tôi. Chúng tôi cần biết được sự trung thực dù là một chi tiết nhỏ. Ông HCM có bao người vợ chắc giáo sư cũng đã biết đến tên Tăng Tuyết Minh, Nguyễn thị Minh Khai, Nông thị Xuân… nhưng thêm một cái nữa là ông Hồ đã không dám nhìn con, điều này vị thơ ký riêng của ông Hồ là cụ Vũ Kỳ biết hiện nay anh Nguyễn tất Trung sống ra sao ở Việt Nam.

Cựu đại tá QĐND Bùi Tín, nguyên phó TBT báo Quân đội Nhân Dân và báo Nhân Dân từng có nhiều dịp tiếp xúc với HCM đã trả lời phỏng vấn của Trà Mi:

“Về việc họ ca ngợi đạo đức ông HCM, tôi nghĩ tuổi trẻ cần biết rõ là ông Hồ trong hoạt động cách mạng có sai lầm lớn là gỉa dối nhiều lắm. Một ví dụ đơn giản là ông ta tự viết ra quyễn sách nói về tiểu sử của mình, ký tên là Trần Dân Tiên…trong đó còn ghi là HCM không có vợ con, suốt đời chỉ biết nghĩ đến dân tộc, thế nhưng thật ra, ông ta có nhiều vợ

“Điều này đã được chứng minh đầy đủ như ông ta cưới bà Tăng Tuyết Minh ở Quảng Châu, có ghi rõ ngày giờ, giấy hôn thú, ảnh và thơ từ cơ mà”. (RFA online ngày 19-5-2007)

Chính vì ông HCM ghi rằng mình“ không có vợ con, suốt đời chỉ biết nghĩ đến dân tộc”, tự thần thánh hóa mình một cách dối lừa nên người ta cốt “bới móc” để tìm ra sự thật và vì việc này mà bà Vũ Kim Hạnh TBT báo Tuổi Trẻ bị mất chức.

Giáo sư Hoàng Tranh, một nhà “Hồ chí Minh học” ở Quảng Tây xác nhận với phóng viên Lê Huỳnh đài BBC như sau:

“Thực tế việc ông HCM có người vợ Trung quốc đã được nhiều người dân ngay tại Việt Nam bàn tán từ lâu. Tại Trung quốc, hiện nay người ta nói thoải mái về chuyện này. Có ít nhất là hai bài báo khác đăng trên báo chí phổ thông ở Đại lục cùng với bà Tăng Tuyết Minh”. (BBC online ngày 20-8-2008)

4 - HVT:“ Về chuyện“ Trần Dân Tiên”thì tôi nghĩ đó là cái bẫy, chị ạ. Có rất nhiều người muốn hạ uy tín của HCM. Tôi không thể trả lời rõ với chị được, nhưng tôi biết chắc là có. Nhiều người khi đó, họ muốn hạ uy tín HCM nên đã đặt ông vào một tình thế “đã rồi”.

- Việc ông Hồ lấy tên Trần Dân Tiên để tự ca tụng mình mà giáo sư Thịnh không nhận ra được đó là sự thật thì ý ông đang nghĩ gì ngoài sự hiểu biết của ông? Ông HCM sai lầm khi tự tô vẽ cho mình nhưng ông không ngờ được bọn xu nịnh quanh ông họ bảo hoàng hơn vua cho nên tô vẽ ông thêm những cái râu ria quái đảng chết người tạo ra cái phản ứng ngược, giáo sư Thịnh thấy được thì cũng “đã rồi”. Họ không có ác ý hại ông Hồ, họ chỉ có ý nịnh ông Hồ mà thôi, nhất là nhàc“thơ nô” Tố Hữu, thế cho nên bọn trẻ con sau nầy “nằm mơ thấy bác Hồ” là không có gì lạ. Hai nhân vật có vai vế trong lịch sử chứng minh ông Hồ có gỉa danh Trần Dân Tiên hay không. Người thứ nhất là cựu đại tá Bùi Tín (đã dẫn chứng ở trên) và nhà văn Phạm Đình Trọng, trong bài“Ăn mày dĩ vãng…” ông viết:

“Ngay sau ngày 2-9-1945, hầu hết người dân Việt Nam ngơ ngác chưa ai biết HCM là ai!....HCM liền tự tay viết sách“ Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ chủ tịch” và ký tên người viết là Trần Dân Tiên. Nhưng những mẫu chuyện kể tưởng như chân thực nhưng vẫn mang không khí huyền thoại, mang cảm hứng anh hùng ca. Trong tập sách đó cũng chính HCM tự nhận là cha gìa dân tộc”. (Đối Thoại online ngày 16-7-2009)

Vì sự giáo dục nhồi sọ, người lớn dạy sao trẻ con nói vậy nên giáo sư Thịnh cũng đừng trách móc:

Hà văn Thịnh:“Trẻ con bây giờ chúng nó cứ thao thao bất tuyệt là“ gặp bác Hồ thế này”, “ nhớ bác Hồ thế kia”, “ nằm mơ thấy bác”.v.v… thì hết sức buồn cười. Chúng nó có biết bác Hồ là ai đâu nằm mơ. Thật vô lý quá tốn kém”.

5 - HVT:“ Tôi từng viết trên Tạp chí CS rằng, bác viết “đoàn kết là quan trọng8 lần nhắc tới đoàn kết trong Di chúc, mặt khác bác muốn nói rằng, mất đoàn kết là nguy hiểm…”

- Giáo sư nói rằng ông HCM viết “ 8 lần nhắc tới đoàn kết ”, điều này làm tôi nghĩ tới lời ông Bùi Tín nói rằng “ông Hồ giả dối nhiều lắm”. Thật vậy, nếu giáo sư nhìn lại lịch sử có thời đại nào mà nhà cầm quyền chủ trương phân chia giai cấp trong nhân dân để rồi kích động họ đấu tố nhau, ngay cả trong gia đình“ con tố cha vợ tố chồng”. Đấu tố nhau bằng cả một chiến dịch tàn sát nhau khắp cả miền Bắc (may là lúc ấy ông chưa chiếm được miền Nam) kéo dài suốt ba năm.

Ông Hồ kêu gọi đoàn kết để thành lập Mặt Trận Việt Minh nhưng rồi tất cả những đảng phái quốc gia lần lượt bị ngầm tiêu diệt bằng cách này hay cách khác nhất là Quốc Dân đảng cho là giai cấp tư bản, địa chủ. Cựu trung tá Trần Anh Kim, nguyên tỉnh ủy viên Thái Bình trả lời phỏng vấn ông kể:

“Đến CCRĐ thì người ta quy cho ông tôi là địa chủ và quy cho bố tôi là Quốc Dân đảng. Bố tôi là phó bí thư QDĐ và bác tôi là Bí thư QDĐ. Bác tôi bị bắn luôn. Còn bố tôi thì cương quyết không nhận. Không nhận thì tra tấn, người ta thắt hai dây thừng vào hai ngón chân cái rồi người ta kéo lên sàn nhà, bố tôi đau quá, kêu khóc xin thả xuống. Kêu khóc to quá người ta lấy rơm, lấy rạ nhét vào mòm”. (RFA online ngày 19-5-2006)

Cũng trong chiến dịch CCRĐ ông HCM đã đoàn kết dân tộc như thế nào hãy nghe ông Vũ Cao Đàm trong bài “Một tấm lòng son” nhắc lại lời của ông Trần Xuân Bách, nguyên ủy viên BCT đã bị khai trừ đến chết nhận định:

“Anh luôn nhắc đến ý tưởng hàn gắn vết thương dân tộc. Chúng tôi nhớ mãi một lần anh nói, đấu tranh cho công bằng xã hội là lý tưởng cao cả của các nhà cải cách xã hội, nhưng đáng tiếc, CCRĐ và cải tạo tư sản là hai cuộc vận động đã mắc những sai lầm dẫn tời sự chia rẻ dân tộc lớn nhất trong lịch sử nước nhà”. (Đàn chim Việt online ngày 30-12-2010)

Tiến sĩ Hà sĩ Phu, trả lời phỏng vấn của đài RFI ông nói lên nhận định của mình về cái gọi là đoàn kết nham hiểm của ông Hồ như sau:

“Cho nên không lấy gì làm lạ rằng trong thời gian kháng chiến, các nhà địa chủ, phú nông đóng góp rất nhiều, nhưng khi thắng lợi thì bị đảng CS thanh toán mất cả. Cái gọi là lực lượng thứ ba trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cũng như thế thôi. Khi đánh Mỹ thì đoàn kết để huy động, đến lúc thắng lợi rồi thì chẳng thấy chính phủ lâm thời đâu, chả còn thấy lực lượng thứ ba đâu nữa. Cái đoàn kết ấy là cái đoàn kết của những người duy lợi cực đoan, nó không đúng với bản chất của đoàn kết”. ( Người Việt ngày 30-9-2005)

6 - HVT:“ Bác biết nhìn và trân trọng người tài thực sự như cụ Huỳnh Thúc Kháng, Bảo Đại, bác vẫn sử dụng. Bây giờ nói sử dụng người tài nhưng tôi biết, nhiều người tài có được sử dụng đâu…

“Chỉ có người tài mới dám sử dụng người tài, còn những người trình độ trung bình thì không dám, thậm chí luôn sợ người tài”.

- Ông HCM sử dụng Bảo Đại và cụ Huỳnh Thúc Kháng là vì muốn lợi dụng uy danh của hai ông ấy nhằm phục vụ trong việc gây bá đồ vương, thực ra với mưu mô của ông Hồ, Bảo Đại đã biết nên có dịp là“ thoát thân” để tránh hậu hoạ vì ông biết ông Hồ đối xử với ông như thế nào rồi, chắc chắn là không có thực tâm. Đối với cụ Huỳnh Thúc Kháng cũng thế không ngoài dụng ý đưa cụ đi làm đặc sứ ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi rồi mất ở đó trong không đầy một năm.

Sau chiến dịch thanh trừng Nhân văn Giai phẫm ông Hồ thanh lọc những ai biết trung thành quỳ luỵ, những ai khác chính kiến thì cho“ giản chính” hoặc trù dập khai trừ, thử hỏi những nhân tài thời “đoàn kết” đã ra sao? Xin hãy nghe cụ Nguyễn văn Trấn một cán bộ lão thành cách mạng kể:

“Thế là Nguyễn Hữu Đang bị kết án 17 năm tù, mới được 7 năm thì nghe đâu nhờ có sự can thiệp của Nhân quyền Quốc tế nên anh được tha…

“Ngoài Nguyễn Hữu Đang còn thêm những người này: Phùng Cung, tác giả truyện ngắn:“Con ngựa gìa của chúa Trịnh”, 7 năm tù giam cứu. Vũ Huy Lân (Bộ Nông Lâm) bị nghi là cho Nguyễn Hữu Đang một áo len khi Đang đi tù, bị giam 7 năm mới tha. Nhà xuất bản Minh Đức bị án 17 năm tù như Đang…

“Trần Dần bị ở tù, Hữu Đang đi lượm bao thuốc lá để đổi lấy cóc nhái của đám con nít, Hữu Loan làm chú thài (Chợ Đệm gọi vậy những người đi thiến heo…).

Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường sống cuộc đời bị bạc đãi, bị tuyệt thông (excommunié)” (Viết cho Mẹ và Quốc hội - trang 279 - 280 - 282)

7 - HVT:“ Cái đó thì…thực sự không trả lời được đâu, chị ạ. Nguyên tắc của nhà nước này, chế độ này, bắt người dân phải nghe theo như vậy, nên tôi không thể chống lại điều IV- Hiến pháp được.Tôi là công dân của nhà nước này nên không thể chống lại HP được. Có điều ai cũng muốn tự do dân chủ cả…”

- Giáo sư Thịnh đã ấp úng không dám trả lời làm người hỏi không được thỏa mản vì hiện nay cái điều IV HP này đã bị nhiều người ở trong nước lên án và đòi huỷ bỏ thế mà nhà sử học như giáo sư Thịnh lại không dám đề cập đến thì đó là một điều lạ, hình như ông chưa quen nói thật. Ấy thế mà một nhà trí thức trẻ, bác sĩ Phạm Hồng Sơn viết trong bài“ Bỏ điều 4 HP” đã dám viết như sau:

“Xét trong bản Hiến Pháp hiện nay tại Việt Nam, điều 4 chính là cản trở cơ bản để thiết chế 1 của chính thể dân chủ có thể được tạo lập.

Đề nghị( đòi hỏi) bỏ điều 4 HP hoặc luật hóa (một bước tiến tới bỏ) điều 4 HP đã được nhiều người đề cập từ nhiều năm qua, trong đó có nhiều đảng viên cao cấp”. (Đối Thoại online ngày 15-10-2007)

Cựu bộ trưởng bộ Tư pháp Nguyễn đình Lộc viết trong bài“ Đã đến lúc sửa đổi Hiến pháp?” trả lời phóng viên Khiết Hưng trên báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần như sau:

“Cá nhân tôi cho rằng đã đến lúc chúng ta phải xây dựng Hiến pháp mới thay Hiến pháp năm 1992 để thể chế hóa đường lối của đảng

“Nói đến điều 4 HP 1992 chúng ta phải thấy có hai vế: Đảng lãnh đạo nhưng đảng phải hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp và Pháp luật…HP đã quy định thì phải làm cho đúng. Chúng ta phát triển qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn có tính cách khác nhau nhưng HP thường bị quênNhư thế mới thấy tinh thần bảo Hiến tôn trọng HP của Việt Nam chưa có truyền thống”. (Tuổi Trẻ online ngày 8-10-2007

Mới vừa rồi ông Mai Thái Lĩnh, cựu Phó chủ tịch HĐND TP Đà Lạt trả lời đài VOA cho biết một số ý kiến như sau:

“Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, ông Nguyễn văn An, người đã từng là Uỷ viên BCT đảng CSVN hai khóa (8 và 9), và là cựu chủ tịch Quốc hội (2001-2006), đã phát biểu như sau:“ Truớc tiên tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta đã sửa Hiến pháp nhiều lần mà vẫn chưa đạt yêu cầu. Nếu tính từ năm 1946 đến 1992 là 46 năm, ta sửa đổi lớn 3 lần vào các năm 1959, 1980 và 1992. Đó là chưa kể nhiều lần chúng ta sửa đổi nhỏ khác”.

“Như vậy, có thể nói đảng CSVN đã làm ra tổng cộng 4 bản Hiến pháp, nhưng những bản hiến pháp sau đều kém hơn bản Hiến Pháp 1946

“Chính vì vậy mà yêu cầu sửa đổi Hiến pháp trở thành một trong những vấn đề bức thiết. Mặc dù các thành phần bảo thủ trong đảng chỉ có ý định sửa đổi một số điều trong bản Hiến pháp 1992 theo kiểu“ giật gấu vá vai”, rất nhiều trí thức - kể cả những người đã từng giữ cương vị lãnh đạo như ông Nguyễn văn An, đều cảm thấy không thể dừng lại ở đấy mà phải tiến hành sửa chữa những vấn đề mấu chốt liên quan đến thể chế chính trị”.(Đàn chim Việt online ngày 2-3-2011)

8 - HVT:“ Tốn kém là có thật. Tôi biết điện để làm lạnh cho việc bảo quản thi hài ông bằng điện dùng cho một thị trấn. Với người phương Đông mình, có khi phải chấp nhận thôi. Đã đưa bác vào chôn cất trong lăng rồi, giờ lại đưa ra thì như vậy có tội với người đã khuất vì đã lỡ như vậy rồi. Giờ lại đưa ra thì không ổn. Điều này tôi không tán thành đâu…

“Hơn nữa, nói gì thì nói, dù có những khiếm khuyết, những sai lầm, HCM vẫn là nhân vật lịch sử đẹp nhất trong lịch sử cận đại…Với tôi bác vẫn là người vĩ đại”.

- Có những điều tôi thấy nhà sử học không dám đề cập tới như việc lãng phí trong việc bảo quản lăng của HCM, ông ta nói rất ậm ờ, không phải là lý lẻ của một nhà sử học. Để bảo quản lăng HCM mà phải tốn cả một Bộ tư lệnh canh giữ và điện thì bằng dùng cho một thị trấn và ngoài ra còn nhiếu thứ hao tốn nữa chớ chẳng không. Cái tệ sùng bái cá nhân cho đến ngày nay vẫn còn trong tư tưởng của một giáo sư dạy sử thì thật là lạc hậu. Chính ông HCM cảm nhận được rằng sau khi ông ta qua đời cần phải thiêu xác cho mất tích để người đời không còn trông thấy di tích của ông mà nguyền rủa, sự việc hoàn xác của ông tại lăng gây tốn kém một cách lãng phí thì đó là việc làm có ác ý của cặp bài trùng Duẫn -Thọ. Dù sau, một mai khi chế độ cộng sản này sụp đổ thì chính quyền nhân dân sẽ cho ông Hồ được toại nguyện theo di chúc của ông là thiêu xác để ông sớm siêu thoát về gặp Karl- Marx và giảm bớt gánh nặng cho nhân dân. Theo sự nhận xét của cựu đại tá QĐND Bùi Tín khi trả lời phỏng vấn của Trà Mi thì:

“Đó là theo sùng bái cá nhân của học thuyết chủ nghĩa cộng sản. Trước đây, người ta sùng bái ông Mác, Lênin, Stalin, và đến ông Hồ, xem ông ta là con người tuyệt đối thánh thiện và không có gì sai lầm cả.

Họ cốt làm việc ấy chỉ để duy trì hình ảnh hợp pháp của đảng Cộng sản trong khi ở thế giới người ta đều biết rõ là chủ nghĩa cộng sản và học thuyết Mác-Lê đã tệ hại ra sao”. (VOA online ngày 18-5-2007)

Và tệ nạn sùng bái cá nhân được nhà thơ Hữu Loan nói lên cảm nghĩ của mình:

Hữu Loan: Thật ra nếu bên Liên xô không có ông Khơrutsốp lật Xtalin đưa ra phong trào chống sùng bái cá nhân thì bên Tàu không làm gì có Mao Trạch Đông đưa ra chuyện“ Bách gia tranh minh, bách hoa tề phóng” và bên ta hưởng ứng tức thời bằng phong trào mang tên dịch lại nhãn hiệu Trung quốc “Trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng”. Tên nôm na của ta là “Chống sùng bái cá nhân.

(Nguyễn văn Trấn-VCMVQH - trang 272)

9 - HVT:Sai lầm lớn nhất của HCM là nhân hậu. Nếu bác không nhân hậu mà tàn nhẫn như Mao, như Stalin thì người ta đã không thể thao túng bác được và chúng ta đã có sự hợp tác tuyệt vời với Mỹ từ năm 1945-1946 rồi và lịch sử Việt Nam đã khác…

Cái sai tiếp theo là bản lĩnh thật sự của người lãnh đạo, dám làm những điều mà mình suy nghĩ thì bác chưa có. Như vừa rồi Hữu Loan chết, hay trước đó là những người khác, thật là buồn. Nếu bác có bản lĩnh thực sự thì đã không đến nỗi gây đau đớn, đau khổ cho rất nhiều tài năng của Việt nam”.

- Theo tôi thì ông HCM đã sai lầm nhiều nhưng chắc chắn không sai lầm vì “nhân hậu” mà chỉ sai lầm vì thiếu bản lĩnh. Nhân hậu gì mà khuyến khích những người bần cố nông “phóng tay” giết sạch những thành phần Trí-Phú-Địa-Hào, đào tận gốc bốc tận rể ngay cả những người có công với cách mạng cũng không chừa như trường hợp bà Nguyễn thị Năm tự Cát Thành Long. Theo hòa thượng Thích quảng Độ thì trong chiến dịch CCRĐ có đến 700 ngàn người bị giết, còn theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang thì khoảng 300 ngàn người, nhưng theo tài liệu chính thức ghi trong“ Lịch sử Kinh tế tập 2 “ có đến 172.008 người bị quy là địa chủ thì trong đó có sai hết 123.266 người (RFA online ngày 15-5-2006)

Chiến dịch CCRĐ vừa xong thì lại đến chiến dịch thanh trừng nữa, đó là đàn áp phong trào Nhân văn Giai phẫm. Trong phong trào này HCM đã huỷ diệt không biết bao nhiêu là nhân tài của đất nước và tàn phá cả một nền văn hóa dân tộc. Qua CCRĐ chúng ta thấy được rằng giáo sư Thịnh nói ông HCM” không có bản lĩnh” là đúng, ông ta không dám nhận cái sai của chính mình mà chỉ để đại tướng Võ Nguyên Giáp đứng ra đọc diễn văn nhận lỗi và còn cách chức mấy người dưới quyền ông ta làm cái việc CCRĐ diệt chủng ấy như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Lương Bằng, Hồ Viết Thắng…

Theo nhận định của ông Lữ Phương, nguyên Thứ trưởng bộ Văn hóa chính phủ Lâm thời CHMNVN thì:

“Những nhược điểm của sự chọn lựa của ông đã bộc lộ thật rõ rệt trong thời xây dựng hòa bình. Đấu tố, cải cách, phá hoại đến tận nền tảng đạo lý dân tộc. Hợp tác hóa: phản bội nông dân về ruộng đất. Chỉnh huấn: bơm máu đen vào cơ thể đảng. Trấn áp, chà đạp trí thức văn nghệ sĩ; phản bội lời hứa về tự do văn hóa. Khoác lác về cái gọi là“ dân chủ gấp triệu lần”, nhưng lại đè đầu cởi cổ nhân dân một cách tự nhiên như những cường hào. Làm mất hoàn toàn động lực về phát triển kinh tế qua chủ trương nhà nước hóa toàn bộ hoạt động sản xuất. Nói chung: giam hãm dân tộc trong cái ao tù chuyên quyền độc đoán, lạc hậu nghèo nàn”. (Việt Tide số 14 ngày 19-10-2001)

Ông Đoàn Duy Thành, nguyên Phó thủ tướng chính phủ trong bài “Bi thảm khi thiếu độc lập và tự chủ” đã viết về cái hậu quả của CCRĐ như sau:

“Có nơi trói người, đốt ngón tay, đập chết người, thật là dã man..”

“Những sai lầm của CCRĐ đã để lại hậu quả lâu dài cho dân tộc, cho đất nước, là sự hận thù, sự lừa dối, xảo trá, vu khống như: tố điêu, ép cung, bịa chuyện…gây tai họa cho bao gia đình, làm nát đi những truyền thống tốt đẹp về gia đình, họ hàng, làng xóm, mà cha ông ta đã dày công xây dựng hàng nghìn năm”. (Bauxite Việt Nam online ngày 16-11-2010)

Chính ông cựu đại tá Phạm Quế Dương nhận định về đạo đức của ông HCM như sau:

“Cụ Hồ làm nhiệm vụ đấu tranh cho dân tộc ông cũng phải nhờ nước ngoài. Ông về nước cũng phải nhờ bà con nhà giàu. Ông ở nhà thị xã, kêu gọi“ Tuần lễ vàng” để lấy tiền của bà con. Đáng lẻ, ông phải cảm ơn người ta mà ông quay lại đánh người ta. Chuyện đó đáng để lịch sử lên án”. (Việt Tide số 44 ngày 17-5-2002)

10 - HVT:“Tôi nói thật với chị, lịch sử Việt Nam hiện đại, chỉ có 30% sự thật., 70% gỉa dối. Đó là điều rất đau lòng. Ví dụ đánh nhau 30 năm, với Pháp và Mỹ mà Việt Nam không thua trận nào là không thể chấp nhận được…

Sự dối trá đó làm cho sinh viên không thích sử nữa. Thấy sử là bịp bợm, chán quá! Tôi đã viết trên báo Lao Động năm 2005,“Lịch sử theo trang sách học trò”, tôi vạch rõ, dậy sử mà suốt ngày phải nói dối, điều đó đau lòng lắm. Ở Việt Nam hiện nay, rất nhiều trí thức ở vào hoàn cảnh nan giải, giữa nói thật và không nói thật”.

- Con người lãnh đạo mà mắc bản chất dối lừa thì làm sao đào tạo được những con người chân thật. Ông ta chủ trương “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” mà ông trồng loại người chỉ có 30% là thành thật còn lại 70% là gỉa dối thì cái hậu quả ngày hôm nay nhân Việt Nam gánh chịu. Nhất là những người làm nhiệm vụ giáo dục đã không dám nói thật mà chỉ biết học nói dối và dậy nói dối một cách không suy nghĩ khiến họ phải khổ tâm như giáo sư Thịnh vì theo lời của cựu trung tướng QDND Trần Độ thì:

Chế độ này bắt con người phải đóng trò, bắt tất cả trẻ con phải đóng trò, bắt nhiều người gìa phải đóng trò. Đặc điểm này đã góp phần quyết định và việc tạo ra và hình thành một xã hội dối lừa, cán bộ dối lừa, làm ăn gỉa dối, giáo dục dối lừa, bằng cấp gỉa dối, đến gia đình cũng lừa dối, lễ hội lừa dối, tung hô lừa dối, hứa hẹn lừa dối. Ôi cay đắng thay!...” (Nhật ký Rồng Rắn - trang 43)

Xin mượn lời nhà trí thức trẻ, bác sĩ Phạm Hồng Sơn để nói lên cái cảm nghĩ về một thần tượng không xứng đáng:

“Khi cầm quyền cụ Hồ đã để cho chính phủ của cụ tạo ra nhiều tiền lệ cầm quyền độc đoán, nhẫn tâm, phi dân chủ hay dân chủ gỉa hiệu, có thể nói lớn đến mức mà vết hằn sâu của nó đến nay vẫn còn hiện rõ trong cả hệ thống chính quyền hiện thời”. (VOA online ngày 15-9-2010)

Đại Nghĩa (danlambao) - Sưu tầm

http://danlambaovn.blogspot.com/

68 Nhận xét

  1. Thật đúng là :Sai lầm chính trị có thể hủy hoại một thế hệ.
    Cám ơn người đã viết và đăng bài này.

    Trả lờiXóa
  2. CSVN còn gì để nói nữa không? Không còn gì để nói nữa thì giải tán Đảng cuốn xéo đi cho dân rảnh nợ.

    Trả lờiXóa
  3. Gửi thằng ngu "cơm nguội". Đảng CSVN đang mang lại hạnh phúc cho nhân dân. Bọn ngu như mày không chịu làm ở đó mà nói linh tinh.

    Trả lờiXóa
  4. hỏi Nặc danh:
    "Đảng CSVN đang mang lại hạnh phúc cho nhân dân... "ĐẢNG LÀM GÌ CÓ HẠNH PHÚC MÀ CHO NHÂN DÂN.ĐẢNG CÓ HẠNH PHÚC LÀ DO ĐẢNG ĐI CƯỚP CỦA NHÂN DÂN DẤY! ÔNG BẠN Nặc danh À

    ui...đảng là cuộc sống.là hạnh phúc của tui,tui có thể hiến dâng vợ,con, cháu,chắt ,chút chít của tui cho đảng,đảng muốn chơi muốn hiếp thì tuỳ đảng.miễn sao đảng khoái,tui chiều hết...hehe

    Trả lờiXóa
  5. gửi: Nặc danh says:
    19:39 Ngày 22 tháng 5 năm 2011

    tuổi của "cơm nguội" lớn hơn tuổi bố mày đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Cái đảng cs các người là lũ bần cố nông chuyên đi ở làm thuê cuốc mướn bữa no bữa đói ,khố rách áo ôm thì lấy đâu ra có hạnh phúc mà bảo mang lại HP cho nhân dân hả thằng: nặc danh 19:39 Ngày 22 tháng 5 năm 2011.
    "CÁI ĐẢNG CỦA MÀY NÓI CHÍNH XÁC LÀ ĐẢNG CƯỚP."

    Trả lờiXóa
  7. Ngay cả Thầy Thịnh xưng danh là giáo sư mà còn sùng bái Hồ Chí Minh thì con dân Việt Nam không mạt vận mới là điều lạ. Giáo sư cũng chi là một kẻ ba phải không hơn không kém

    Trả lờiXóa
  8. Tội ác mà Hồ và Đảng của Hồ gây ra khi giết Nông Thị Xuân và cả họ hàng liên quan, biết bao giờ rửa sạch đây?Giáo sư sử học Hà Văn Thịnh cũng như nhiều giáo sư sử học khác cũng ngậm miệng ăn tiền.Họ cũng không thấy nhục gì cả.Họ cũng đều cơ hội bẩn thỉu cả mà!

    Trả lờiXóa
  9. Hồ là đạo chích.

    Trả lờiXóa
  10. Thầy Thịnh trả lời phỏng vấn cũng chỉ 30% là thật và 70% là dối trá che đậy. Những người Thầy như vậy thì tạo ra một lớp học trò như thế nào chắc các bạn cũng biết rồi đáy

    Trả lờiXóa
  11. Theo nhận thức chung thì: danh nhân văn hóa là những con người, những nhân vật nổi tiếng, kiệt xuất, có cống hiến lớn lao cho nền văn hóa dân tộc, được lịch sử, dân tộc biết đến, ghi nhận và đánh giá cao; là đại diện, biểu trưng cho một nền văn hoá dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh là danh nhân văn hoá bởi tư tưởng sự nghiệp của Người đã trở thành văn hoá và tư tưởng văn hoá đó, vượt giới hạn của không gian, thời gian, mang giá trị vô giá, vĩnh cửu. Tại khoá họp lần thứ 24, ngày 20/11/1987, Nghị quyết của UNESCO (Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc) đã khẳng định: Năm 1990 sẽ được đánh dấu bằng lễ kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị anh hùng giải phóng dân tộc của Việt Nam và là một nhà văn hóa kiệt xuất. Tổ chức đại diện của trên một trăm quốc gia với các chế độ chính trị, xã hội khác nhau và những nền văn hóa khác nhau đã thừa nhận hai vĩ nhân trong Hồ Chí Minh: vừa là anh hùng giải phóng dân tộc, vừa là danh nhân văn hóa. Mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa dân tộc có thể có nhiều danh nhân văn hóa, song rất hiếm người cùng lúc đạt hai danh hiệu như vậy.

    "trích"Hồ Chí Minh toàn tập, T.3, Nxb CTQG, Hà Nội, 2000, tr.431
    Nguyễn Thuý Đức

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịch nước Nguyễn Thông Minh vừa thăm một bệnh viện ở một tỉnh , trước những thành công trong các ca mổ của các bác sĩ tại đây , ngài chủ tịch nước đã ca ngợi : trình độ của các bác sĩ VN ngang tầm với thế giới .
    Nghe nói sau buổi hội nghị đó , ở tại bệnh viên đó có một ca tử vong đột xuất vì : SẶC và CƯỜI , và những ngày sau đó , qua những phương tiện truyền thông đại chúng phát đi lời nhận xét của ngài chủ tịch, rất nhiều ca tương tự đã xảy ra ở tất cả bệnh viện trong cả nước .
    Sau đó , bộ CT họp khẩn và yêu cầu các cơ quan truyền thông đại chúng tạm ngưng không phát nữa ...
    Mấy ngày sau , đài CNN , RFA, RFI , CBS,VOA , BBC , Alrajera ,NHK v... và các nhật báo tên tuổi lớn trên thế giới đều nhắc tới vũ khí bí mật của VN , đó là khả năng công phá kinh khủng của chủ tịch nước VN ...
    Sắp tới sự việc ra sao, xin các bạn cứ học tiếng Anh , đủ để nghe đài địch , và học vi tính, đủ để vượt tường lửa , rồi theo dõi tiếp , để biết thế giới ngưỡng mộ chúng ta như thế nào ...
    Nghe nói hiện tại , tất cả các gián điệp của CIA , của cơ quan tình báo Israel , của Anh, Pháp,Đức , Nhật và hầu như tất cả các khác đều đã vào VN , nhiệm vụ của họ là phải tìm mọi cách lấy cho được cái quý nhất của VN , cái này được đóng dấu tối , tối TỐI , TỐI , TỐI , TỐI MẬT :
    Ngoài in mấy chữ :
    Nghị quyết BỘ CHÍNH TRỊ

    Sau khi điệp viên của CIA lấy được tài liệu quý này rồi , tất cả các bác học giỏi nhất của CIA, NASA hợp tác với cơ quan khoa học hàng đầu và các cơ quan an ninh quốc gia giỏi nhất của tất cả các nước NATO mất hơn một năm để nghiên cứu .Sau đó một hội nghị lớn nhưng bí mật đã được tổ chức tại Oa -Sinh - Tơn .Tại hội nghị , tất cả các chuyên gia giải mã và các nhà khoa học đều lên tiếng thú nhận :
    HỌ THỰC SỰ KHÔNG HIỂU NGHỊ QUYẾT bộ Chính Trị NÓI CÁI GÌ CẢ !?!!!!!

    Trả lờiXóa
  13. can cu vao nhung dieu ma chumg ta duoc biet , da say ra va dang say ra , chung ta dam noi rang thoi dai hcm va dang cong san vn la thoi dai den toi nhat trong lich su viet nam , hanh phuc ma dang cong san vn dem lai cho nhan dan vn nhieu vo ke , nhu la cai cach ruong dat , giet hai biet bao nguoi dan vo toi , tru dap , bat bo , bo tu nhung nhan tai trong vu dau tranh nhan van , chon song da man nguoi dan vo toi hue tet mau than 1968 , hanh phuc khi duoc dang lo cho di lam cu li , lam no le tai xu nguoi , hanh phuc khi duoc lay chong dai loan , dai han , de sau do om han ngan doi , hanh phuc khi duoc vao dang de duoc dang ban on cho tham nhung , cuop dat , ruong vuon cua nhan dan , hanh phuc khi thay nhan dan doi kho , lam than co cuc ,.v.v.. con nhieu nua ke khong het .

    Trả lờiXóa
  14. Lê-Phong Đà Nẵng .lúc 22:09 22 tháng 5, 2011

    Chính ngay trong hàng ngũ lảnh đạo đảng Cộng Sản cũng biết XHCN trong lúc nầy là sai lầm không phù hợp với đà tiến bộ của thế giới . Nhưng , không có cái đuôi định hướng XHCN thì làm sao giới lảnh đạo có cơ hội vơ vét thu gom tài sản ! Hiện nay , trong các ngân hàng nước ngoài tài sản của mỗi cán bộ lảnh đạo nhà nước lên đến hàng tỷ , hàng trăm triệu đola . Sổ đỏ , sổ hồng đầy ắp trong các két sắt của các thân nhân lảnh đạo , Đất nước Việt Nam đang mất dần biển đảo , đất liền biên giới , Tây nguyên . Nợ nước ngoài chồng chất ! Nhắc đến bác Hồ , nhăn dăn chỉ có nước lắc đầu ngao ngán than thở ; Nếu đời ta "Đừng có Bác "

    Trả lờiXóa
  15. hay quá, nghị quyêt BCT noí về caí mả bố chungs nó. 14 thăng nông nô cho tâù.
    Buônf cho Hà Văn Thinh, giaó sư Sử hoc mà ko rõ lâp truong. Lichj sử quy nhat la su that, the ma o day chi co 30% su that thoi thi vut đi, ong Thinh nen nghi day di

    Trả lờiXóa
  16. Tôi chỉ xin góp ý câu cách ngôn trên sai, đúng ra phải như sau:
    Làm thầy thuốc lầm là hại một mạng người
    Làm thầy giáo lầm là hại một thế hệ
    Làm chính trị lầm là hại một dân tộc

    Trả lờiXóa
  17. Làm chính trị lầm như bọn CSVN thì hại đến 4-5 thế hệ là còn...khẽ.

    Trả lờiXóa
  18. (nhiều người bới móc về đời tư, đối với một người già như vậy, một người đã khuất, theo tôi là không nên, không tốt”.)
    Vậy xin hỏi nhà sử học hvt,so với lê chiêu thống kẽ mãi quốc cầu vinh đã về chầu diêm vương đã mấy trăm năm,mà vẫn còn bị dân tộc vn nguyền rủa thì sao,còn với lão già hồ đem lảnh thổ lảnh hải của tổ quốc cầm bán cho( tàu lạ ngàn năm) mua vũ khí súng đạn của tàu
    Lạ đem về bắn giết người một nhà,trước và sau khi có cái nhà nước vndcch do đảng
    cộng sản cầm quyền,thì đã có bao nhiêu máu và xác chết từ dân quèn cho đến học giả tri thức đã đổ xuống từ bắc vào nam,chưa nói đến xương máu binh lính nam bắc và nhân dân vô tội đã ngã xuống vì súng đạn của quân bắc tiến. ai có quyền cấm cản không cho nhân dân vn nguyền rủa lảo già dâm ô,hám danh, bán nược cầu vinh vậy nhà sử học lề phải hvt?
    Đã mang danh là nhà sử học mà không có tính trung thực,thì viết nên sử gì? Cho dân tộc và đất nước này đây? Hèn chi sau hơn 36 năm cướp được miền nam,đạo đức của dân tộc,ngày càng suy đồi trầm trong do cái chủ nghỉa duy vật biện chứng quái thai tạo
    Nên,là một người dân ngu xin có đôi lời cùng nhà sử học vì đảng bỏ quên dân tộc,mà phải nói rằng không những lão già hồ bi dân tộc nguyền rủa muôn đời,mà một ngày nào đó theo quy luật
    SANH TRỤ DI DIỆT,đến khi ấy nông đức mạnh và con cháu nhà họ nông cũng khó giử được mạng sống của họ nữa huống hồ là bị nhân dân nguyền rủa./.

    Trả lờiXóa
  19. Thay Thinh la chau ngoan cua Ho cho minh ma nen moi che day nhung hanh dong gian ac cua han,chu dau co ai la gi ten gia rau mac dich do nua.

    Trả lờiXóa
  20. nếu không có đảng thì đất nước chúng ta cũng như thái lan bây giờ .

    Trả lờiXóa
  21. Mọi người cần phải biết sự thật về con người của Hồ Chí Minh, kẻ đã gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam bằng cuộc chiến Bắc - Nam. Với sự tàn ác đó hắn phải chịu sự phán xét đời đời kiếp kiếp.

    Trả lờiXóa
  22. Đây là ý kiến cá nhân của một người phản hồi ở bài phỏng vấn của Mạc Việt Hồng với thầy Thịnh đăng ở báo Tổ Quốc
    "• Đọc bài phỏng vấn của phóng viên Mạc Việt Hồng và GS Hà Văn Thịnh. Tôi đồng nhất quan điểm đánh giá trung thực thẳng thắn của ông Thịnh.Báo Tổ quốc nên đăng những bài viết có tính quan điểm thực tế, lời lẽ lịch thiệp như thế này mới có uy tín.
    Tôi nhất trí rằng lịch sử nước ta viết về quá khứ nhiều điều không thật.Có lẽ trước đây do mục đích tuyên truyền động viên cổ vũ kháng chiến nên bộ máy tuyên truyền của nhà nước buộc phải làm vậy.Hiện nay nên trả lại cái bản chất vốn có của bộ môn này, vì Lịch sử là một bộ môn KHOA HỌC.Tuy nhiên trong quá trình luận về Bác Hồ có một điểm là tôi không nhất trí,đó là khi luận về đức khiêm tốn của Bác.Ông Hà Văn Thịnh cho rằng Bác không phải là người khiêm tốn xuất phát từ việc lấy những các cái tên trong quá trình hoạt động như Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái quốc, Hồ Chí Minh là:
    “Thể hiện sự tự đề cao” là không đúng.
    Thứ nhất:Người Phương Đông quan niệm khi đặt tên cho con hoặc tự chọn lấy tên khi đã trưởng thành ai cũng muốn chọn cho con mình hay bản thân mình một cái tên có ý mong muốn cuộc đời sẽ được như ý (Trừ trường hợp ngoại lệ như kiêng kỵ).Ngay cái tên của ông cũng vậy,ông thử ngẫm mà xem?.
    Thứ hai:Cái tên Nguyễn Ái Quốc xuất phát từ một sự kiện, đó là vào ngày 18-6-1919 tại hội nghị Vecxai Người thay mặt những nhà yêu nước sống ở Pháp đưa lên hội nghị bản yêu sách mà bản yêu sách này do một nhóm nhà ái quốc VN sống ở Pháp trong đó có Phan Châu Trinh, Phan Văn Trường, Nguyễn Tất Thành cùng viết và được ký tên chung là Nguyễn Ái Quốc từ đó Bác mới lấy cái tên này để sử dụng.
    Thứ ba:Trong cuộc đời hoạt động Bác lấy rất nhiều tên bí danh.Có nhiều cái tên chẳng nói lên điều gì cả, Ví dụ:
    -Năm 1924 ở Quảng Châu Bác lấy tên là Lý Thuỵ.
    -Mùa thu 1928 đến Thái Lan Người lấy tên là Thầu Chín.
    -Năm 1931 lấy tên là Tống Văn Sơ.
    -Năm 1934 sang Moscow lấy bí danh là Lin
    -Năm 1941 về Cao Bằng tên thường gọi là Già Thu.
    -Ngày 13-8-1942 mới lấy tên là Hồ Chí Minh.
    Ông Thịnh sai lầm chính là chỗ đó.Hơn nữa khiêm tốn hay không là được đánh giá bằng cuộc sống hàng ngày đến suốt cả cuộc đời chứ không phải từ việc chọn tên. Điều này chắc ông đã từng trải?
    Còn về Hồ Chí Minh đề cao chủ nghĩa CS hay chủ nghĩa dân tộc
    điều này thể hiện rất rõ ở sự kiện từ 1931 đến 1935 Ông bị Trần Phú và sau đó là Hà Huy Tập phê phán ông về đường lối cải lương”Liên minh với tư sản và địa chủ vừa và nhỏ”không đúng đường lối đấu tranh giai cấp của Quốc tế CS.
    Đọc bài phỏng vấn tôi lạm phép góp vài ý kiến mong ông thông cảm.
    Phản hồi bởi Nguyễn Thuận Phẩm | Tháng Năm 20, 2010 | Trả lời

    Trả lờiXóa
  23. Trong cái nhà đảng trồng người Xuống Hàng Chó Ngựa, à quên Xã Hội Chủ Nghĩa thì cở giáo sư sử học cũng ngửng tai như thỏ,bước lùi như cáo chồn.Mang danh “chồn lùi” không phải là ngoa.
    Sử học mà chơi kiểu ăn cây nào rào cây ấy như dân trồng cây trái .

    Trả lờiXóa
  24. Hồ Chí Minh không những không khiêm tốn (dám so mình với Tổ tướng Trần Hưng Đạo)
    Mà còn xấc láo (mới ngoài 50 mà dám nhận là cha già dân tộc)

    Trả lờiXóa
  25. Công lý và sự thậtlúc 07:51 23 tháng 5, 2011

    Cảm ơn ĐCS vịt ngan đã mang tới cho 80 triệu dân con tàu Vinashin và đưa các anh công an bảo vệ cuộc sống người dân với tôn chỉ " còn đảng còn mình " cập bến miền đất oan khuất. Cầu xin các vị anh hùng dân tộc phù hộ cho 14 vị và cả bộ máy tà tâm nhanh đến miền "cực lạc" để nhân dân yên tâm làm ăn cùng các nhà dân chủ như anh ba " điếu cày " , TS Cù huy hà Vũ , bs Nguyễn đan Quế , Lm Nguễn văn Lý .. xây dựng lại Đất nước phồn vinh và giầu mạnh . Công lý và sự thật là nền tảng XDXH như TS CHHV tôn chỉ " thượng tôn pháp luật "

    Trả lờiXóa
  26. Vuốt xong mái tóc, đưa tay trì vạt áo trước xuống để xóa bớt những vết nhăn trên ngực áo, cô Ngát đã mau mắn trở về với vị trí cố hữu của một cán bộ giao liên sau giây phút giao hoan phục vụ thượng cấp, cô bẽn lẽn ngồi nhín vào chiếc ghế tre kê bên vách ngoan ngoãn đợi chờ, trong khi Già Thu đã chễm trệ ngồi trên chiếc chõng tre, miệng thì xùng xục vọc cái điếu cầy. Thả xong ngụm khói, húp thêm ngụm trà, Già Thu mới quay qua cô Ngát hỏi thăm tình hình công tác:
    - Tình hình giữa người Kinh và Thượng gần đây nhất thế nào?
    Mặt cô Ngát ửng đỏ lên như gấc chín, cô nhìn xuống đôi chân, hai tay mân mê tà áo, miệng cô thì thào:
    - Báo cáo chú Thu: Người Kinh thì biết đi đi về về, bơm ráo bơm riết làm chủ tình hình chứ không như người Thượng chỉ thụ động cắm sào chịu trận như chiếc bơm hư.
    Vừa chưng hửng vì sự hiểu lầm của cô Ngát, vừa thích thú với những câu ví von sắc sảo, Già Thu ôm bụng cười sặc sụa:
    - Ấy! Tất cả những cái “bơm” của người Kinh là của tôi cả đấy, tôi cho họ mượn chứ họ làm gì mà có.
    - Thế thì mấy cái “bơm” mà các đồng chí Đồng, Giáp, Chinh, Hoàn, v…v… đeo cũng là của chú Thu cho mượn cả à?
    - Đã bảo rồi, của tôi cả đấy, tôi cho chúng nó mượn thôi.
    Mắt cô Ngát long lên niềm cảm kích, cô trìu mến nhìn Già Thu nũng nịu:
    - Chú Thu thật tốt bụng, thật vĩ đại, những cái “bơm” tốt thì đem cho các đồng chí mượn xài, còn bản thân thì lại giữ xài cái “bơm” tồi!


    Đọc bài này từ lâu nhưng không biết Già Thu là ai, bây giờ mới hiểu ra, cám ơn Thủy Tiên nhá!


    Hồ Chí Minh không những không khiêm tốn (dám so mình với Tổ tướng Trần Hưng Đạo)
    Mà còn xấc láo (mới ngoài 50 mà dám nhận là cha già dân tộc)

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn nhà báo đại nghĩa đã viết và đăng bài nầy. Thú thật lúc trước tôi coi trọng HVT nhưng khi đọc được bài báo HVT Mệnh danh là nhà sử học mà không dám nói đúng sự thật còn tìm cách bao che cho HCM tôi rất thất vọng. Tôi liên tưởng đến thời Đông châu liệt quốc bên nước lạ có nhà sử học và em không sợ chết để bẻ cong ngòi bút. Tôi rất thất vọng với chức danh NHÀ SỬ HỌC của HVT.

    Trả lờiXóa
  28. viet hay lam,xa hoi vietnam toan doi tra va lua dao la do dcs vietnam va ho gia mang laicho, nen bay gio to chang muon ra ngoai , chi thay toan bon cho de doi lot nguoi.la ho bac ho yeu dau giao duc dao duc cach mang va tu tuong hochi minh nen moi tro thanh ban an cap va noi lao nhu cuoi.to tien nha no song lai cung khong con nhan ra no.

    Trả lờiXóa
  29. Hồn Đại Việtlúc 11:01 23 tháng 5, 2011

    một lũ cộng sản súc sinh là vậy, súc sinh từ thằng hồ dài xuống.

    Trả lờiXóa
  30. Ông HVT biết rất rõ và chính xác những "huyền thọai" của Hồ CM nhưng ông không dám đạp đổ cái huyền thọai rởm ấy vì ông không muốn thừa nhận mình đã sai lầm khi cũng góp phần tạo ra huyền thọai của cái xác thối, bây giờ muốn bỏ đi thì đem vứt ở đâu???

    Trả lờiXóa
  31. Thật thất vọng những gì tuôn ra từ cửa miệng của một nhà sử học như ông HVT, lẽ nào một nhà sử học chân chính lại là như thế sao?

    Trả lờiXóa
  32. Phải chăng ông HVT là Nguyễn Trần Cường????? Yes or No

    Trả lờiXóa
  33. Là nhà sử học đáng ra ông Thịnh phải nói ra cái sự thật để hậu sinh còn biết cha ông chúng đã sống và hành xử với đồng loại chúng như thế nào.Đằng này ông lấp liếp và che đậy cái ác, còn bưng bích và tôn xùng một con người mà giá trị không bán được một xu.Thật xấu hổ quá ông ạ.

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là lũ chó ngồi sủa đổng! Không chịu làm ăn, toàn phá hoại. Chúng mày chết hết đi. ĐCSVN muôn năm, Hồ Chí Minh muôn năm!

    Trả lờiXóa
  35. Làm sử mà sai lầm có thể hại muôn đời

    Trả lờiXóa
  36. (nhiều người bới móc về đời tư, đối với một người già như vậy, một người đã khuất, theo tôi là không nên, không tốt”.)
    Vậy xin hỏi nhà sử học hvt,so với lê chiêu thống kẽ mãi quốc cầu vinh đã về chầu diêm vương đã mấy trăm năm,mà vẫn còn bị dân tộc vn nguyền rủa thì sao,còn với lão già hồ đem lảnh thổ lảnh hải của tổ quốc cầm bán cho( tàu lạ ngàn năm) mua vũ khí súng đạn của tàu
    Lạ đem về bắn giết người một nhà,trước và sau khi có cái nhà nước vndcch do đảng
    cộng sản cầm quyền,thì đã có bao nhiêu máu và xác chết từ dân quèn cho đến học giả tri thức đã đổ xuống từ bắc vào nam,chưa nói đến xương máu binh lính nam bắc và nhân dân vô tội đã ngã xuống vì súng đạn của quân bắc tiến. ai có quyền cấm cản không cho nhân dân vn nguyền rủa lảo già dâm ô,hám danh, bán nược cầu vinh vậy nhà sử học lề phải hvt?
    Đã mang danh là nhà sử học mà không có tính trung thực,thì viết nên sử gì? Cho dân tộc và đất nước này đây? Hèn chi sau hơn 36 năm cướp được miền nam,đạo đức của dân tộc,ngày càng suy đồi trầm trong do cái chủ nghỉa duy vật biện chứng quái thai tạo
    Nên,là một người dân ngu xin có đôi lời cùng nhà sử học vì đảng bỏ quên dân tộc,mà phải nói rằng không những lão già hồ bi dân tộc nguyền rủa muôn đời,mà một ngày nào đó theo quy luật
    SANH TRỤ DI DIỆT,đến khi ấy nông đức mạnh và con cháu nhà họ nông cũng khó giử được mạng sống của họ nữa huống hồ là bị nhân dân nguyền rủa./.

    Trả lờiXóa
  37. Chúng ta đừng trách con em ta thờ ơ với sử nước nhà bởi vì ngay chính giáo sư sử học cũng viết sử dối trá thì làm sao mà học được.

    Trả lờiXóa
  38. Ông Hà Văn Thịnh quả là một người khó hiểu ,tôi đọc khá nhiều bài của ông viết ,nhiều bài thật hay song lại có những bài làm mình thất vọng về ông nhiều quá, nhất là những bài ông viết về Hồ Chí Minh,thấy ông rất lúng túng ,tự mâu thuẫn với chính mình ,làm người đọc chẳng còn hiểu ra làm sao nữa.Có phải ông là đân xứ Nghệ nên còn nhiều giàng buộc,dây mơ rễ má ,nên thấy há miệng mắc quai !

    Trả lờiXóa
  39. Sử gia là người phải tôn trọng sự trung thực hơn tính mạng của mình . Vậy Hà Văn Thịnh có đáng với danh xưng nhà sử học hay không ? Biết sử chỉ có 30% sự thật mà vẫn dạy cho sinh viên thì tội qui cho H.V Thịnh là rất lớn . Ông Thịnh có biết vậy không ?

    Trả lờiXóa
  40. Cảm ơn Giáo sư Hà Văn Thịnh đã bộc bạch việc tôn trọng Hiến pháp của một công dân! Phải chăng đây là tiêu biểu của đa số trí thức trong nước? Nếu mai đây đảng CSVN ra lệnh ai không viết sử và dạy sử theo lệnh Đảng thì sẽ bị thiến thì liệu Giáo sư HVT có là Tư Mã Thiên? Sử ký Tư Mã Thiên là chứng tích và đạo đức của người viết sử, mà ngày nay cũng viết sử, dạy sử, lại chấp nhận 70% dối trá thì tương lai dân tộc sẽ về đâu? Đây chính là lý do chế độ CS còn tồn tai cho đến ngày nay!
    Ngày trước, chương trình giáo dục của thực dân, phong kiến, bị lên án, ấy thế mà tại sao lại đào tạo ra được lớp người biết xả thân lo cho đất nước (như lớp tiền bối lãnh đạo đảng CSVN đang được ca ngợi) còn giáo dục XHCN ngày nay sao đào tạo ra rặt tòan thứ người vô cảm trước vận mệnh của đất nước và dân tộc? Cho nên, giữa trí thức THẬT và trí thức XHCN là điều rất đáng suy nghĩ cho những ai tự cho mình là trí thức!

    Trả lờiXóa
  41. Sai lầm của An Dương Vương thì có kết cục như vậy nhưng nếu Trong Thủy kịp dành quyền tối cao thì thật tai họa muôn đời.

    Trả lờiXóa
  42. Đời tư của nhiều vĩ nhân đều có những chuyện này khác. Xem tiểu sử của hơn 40 Tổng thống nước Mỹ, của nhiều danh nhân thế giới sẽ rõ. Giá trị của những con người này là ở những cống hiến cho lịch sử. Những kẻ chuyên moi móc đời tư của người khác để phỉ báng mà quên đi những cống hiến của họ thì chỉ là những kẻ tiểu nhân.
    Thử hỏi trong số những người đang chửi ông Hồ hiện nay, có ai dám làm như ông ấy để cứu nước Việt bây giờ. Các ông hãy lên đường đi xem nào. Các ông hãy qua 5-7 nước để tìm cách cứu nước như ông Hồ xem sao. Còn việc đến đâu lấy vợ ở đấy dân chúng không quan tâm. Có khi lại còn tốt nữa ấy chứ nếu người vợ lại giúp đỡ đắc lực cho sự nghiệp của các ông.

    Trả lờiXóa
  43. Nguyễn Trần Cườnglúc 20:39 23 tháng 5, 2011

    Hồ Chí Minh là vĩ nhân không ai có thể hạ bệ được đâu. Mong các bạn nên tìm chủ đề khác mà làm sạch XH cho dân được nhờ

    Trả lờiXóa
  44. Bạn ơi ông Hồ ra đi tìm đường cứu nước nhưng có thực sự đem lại hạnh phúc và tự do cho người dân việt? Tại sao người việt vẫn sống trong nghèo khổ?Một điều chắc chắn là nếu không có ông Hồ thì ngày nay Việt nam là một quốc gia phat triển rồi.Ông Hồ để lại một di sản mà chắc người dân Việt phải cần hàng trăm năm sửa chữa và khắc phục mới vượt qua được đói nghèo.

    Trả lờiXóa
  45. Bài này dài mà lập luận kém. Hình như tác giả không hiểu được di chúc là gì. Đời người dâu bể nhiều chuyện. Di chúc là lời người ra đi để lại. Đây là những điều căn dặn đáng nói nhất trước khi sang thế giới khác. Rõ ràng di chúc không nói đến nước Việt Nam XHCN tại sao lại cứ lấy những câu không phải trong di chúc gán vào. Lý luận kiểu này thì cần gì xem di chúc, chỉ xem lại những gì ông Hồ đã nói và viết là đủ.

    Trả lờiXóa
  46. Có thể một số người Việt nghĩ rằng nếu không có ông Hồ sẽ tốt hơn. Hãy nhìn sang hàng loạt nước từ Á, Phi đến Mỹ La-tinh sẽ thấy vai trò ông Hồ thế nào. Đến tận bây giờ, khi các nước XHCN không còn, nhiều nước nói trên vẫn nhắc đến ông Hồ như một tấm gương của phong trào giải phóng dân tộc. Có ai có được vai trò như vậy. Nếu không có ông Hồ, nước ta sẽ có ai: Bảo Đại, Ngô Đình Diệm? Trường Chinh? Dù không có ông Hồ vẫn sẽ có ĐCS. ĐCS mà không có ông Hồ e rằng còn tệ hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  47. Không rõ ông HVT viết gì nhưng bài trả lời này là lộn xộn, không phân biệt những việc ông Hồ làm và việc của cả Đảng và Nhà nước làm. Việc mời Bảo Đại hay cụ Huỳnh Thúc Kháng là do đích danh ông Hồ mời (có thể Đảng không hoàn toàn đồng ý), còn CCRĐ và vụ NVGP là do chủ trương của Đảng. Tại sao lại lẫn lộn những việc này với nhau?

    Trả lờiXóa
  48. Bài của Đại Nghĩa này quả là hợp gu với những người đang hô hào chửi rủa CS. Đúng là chế độ hiện nay quá thối nát nhưng chỉ xem những comments ở đây tôi thấy “thà để cho ĐCS tiếp tục cầm quyền còn hơn” như một người chống cộng đã nói.

    Trả lờiXóa
  49. bữa no bữa đói says:

    Tôi kính trọng ông HCM vì ông ta là một trong những lãnh tụ của người Việt tài giỏi đã làm được những việc mà chưa ai có thể làm được như ông ta và chắc chắn ông ta là người Việt được thế giới phải nhắc đến nhiều nhất.Nhưng để có một kết luận của riêng mỗi chúng ta về ô HCM thì phải tìm hiểu bằng nhiều nguồn có thể.Với tôi có thể KL về ô HCM như thế này:

    HCM là 1 người yêu nước - đúng,HCM là một tên lưu manh - đúng,HCM là một anh hùng DT - đúng,HCM là một tên đồ tể khát máu - đúng,HCM là một nhà văn hóa - sai hoàn toàn vì ô ta chẳng làm được cái gì để ảnh hưởng cho VH người Việt...

    Học tập và làm theo...,đúng là trò dở hơi bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  50. ước gì ngủ dậy sáng ra lũ ĐCS biến mất khỏi đât nước này. Ông già HCM gì đó đem ở đâu về nguyên một triết lý tầm bậy.tầm bạ để làm cho mấy triệu người Việt đánh nhau.chết chóc tan thương. vậy mà mắc học từ từ cấp phổ thông lên trung cấp.lên cao đẳng rồi đại học cũng bắt học sinh học không biết ứng dụng để đi đâu và làm gì trong thế gới này khi toàn thể dân tộc tiến bộ thế giới ngta đã vứt sọt rác.
    mà ai cho tôi hỏi trình độ Ông già Hồ là lớp mấy vậy???

    Trả lờiXóa

  51. Mênh Mông Tình Dân Bao la tình BOác
    =============



    Bác Hồ ôm chân ngắn chân dài

    Vác cày qua núi Kụ chẻ hai !

    Tăng Tuyết Minh nàng sẩm Thượng Hải

    Vọc ướt nội y Nguyễn thị Minh Khai

    Tán nai Buộc-Đông (1) Thủ đô Ánh sáng

    Kụ nhà ta có một không sai !

    Chưa hết thập thò hang Pắc Pó

    Nông Thị Xuân cháu gái trắng đêm dài !

    TRẦN DÂN TIÊN kể chuyện Hồ Chủ tịt :

    "Bác trinh trắng hơn chú Do Thái (2) chưa khai ! ..."


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    1. Cô đầm Paris tên là Bourdon bác tống hồng thư tán tỉnh ....cùng lúc nộp đơn theo học Trường Thuộc địa mà mới đây NHÀ nghiênG Kứu thiên tai NGÔ TRẦN ĐỨC bảo là do cụ PHAN CHÂU TRINH cố vấn ý kiến nộp đơn ....

    http://www.viet-studies.info/NgoTranDuc_CuHoLaAi.htm#_ednref16

    2. Tục lệ Do Thái giải phẩu đầu dương vật của con trai ....

    Trả lờiXóa
  52. LỜI NÓI CỦA THẰNG ĐỂU???

    Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc...CỘNG SẢN CÓ CHO CHÚNG TÔI QUYỀN NÀY KHÔNG?

    Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào...CỘNG SẢN CÓ CHO NHÂN DÂN VN NÀY DÂN CHỦ KHÔNG?

    Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ba chế độ khác nhau ở Trung, Nam, Bắc để ngăn cản việc thống nhất nước nhà của ta, để ngăn cản dân tộc ta đoàn kết...CỘNG SẢN CÓ CHO NHÂN DÂN VN NÀY TỰ DO TỤ TẬP KHÔNG?

    Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu...CỘNG SẢN CÓ CHO NHÂN DÂN VN NÀY ĐÒI -HS-TS LÀ CỦA VN KHÔNG?

    Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân...CỘNG SẢN CÓ CHO CHÚNG TÔI TỰ DO NGÔN LUẬN,TỰ DO BÁO CHÍ ???

    Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược...CÁC NGÀI THỦ TƯỚNG,PHÓ TT,CÁN BỘ LÃNH ĐẠO CẤP CAO NHÀ NƯỚC SC 2011 CÓ DÙNG RỰU TÂY,BIA TÂY.XẾ HỘP TÂY KHÔNG?

    Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu...HS-TS-BOXIT TÂY NGUYÊN-RỪNG ĐẦU NGUẦN AI BÁN???

    Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng...AI CÓ QUYỀN IN TIỀN polymer NGOÀI CS???

    Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng...CS CÓ BAO NHIÊU LOẠI HÀNG, MANG THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG,???

    Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn...NGÀNH ĐIỆN LỰC VN???

    ĐÚNG LÀ LỜI CỦA MỘT THẰNG ĐỂU,MỊ DÂN!

    Trả lờiXóa
  53. Hãy suy nghĩ kỹ đi.Lúc còn sống ông Hồ đã gây tang thương cho hàng trăm ngàn gia đình vì cải cách ruộng đất, hàng triệu gia đình chết vỉ chiến tranh giành độc lập tự do một cách vô nghĩa. Hôm nay con dân Việt Nam vẫn sống trong nghèo đói và mất quyền con người.Lúc chết đi với cái thây ma phải bảo quản tốn kém hàng triệu đola môi năm trong khi trẻ em không có trường học ,hàng triệu người phải sống lây lất chạy cơm từng bữa.Duy trì thây ma để làm gì hả hỡi ông giáo sư sử học khả kính Hà văn Thịnh.Ông có phải là một con người trí thức hay cũng một thứ chữ nghĩa ba rọi không hơn không kém. Tội ác của ông Hồ không kể ra thỉ làm sao con cháu biết? Bưng bít và che đậy mãi được sao ông? Con cháu mai sau đọc bài trả lời phỏng vấn dối tra của ông thì chúng nghĩ gì?Tại sao và tại sao....

    Trả lờiXóa
  54. Đôi lúc, tôi trộm nghĩ: nếu ông Hồ Chí Minh đừng đi (linh tinh) tìm đường cứu nước thì chưa chắc toàn dân đã được “hưởng” Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc, và đất nước (chắc chắn) sẽ thiếu mất một lãnh tụ anh minh; tuy nhiên, bù lại, trẻ thơ Việt Nam sẽ có được một chiếc xe lăn hoặc đôi nạng để làm chân đi học – khi cần. Và cũng sẽ không có đứa bé nào của xứ sở này phải trôi dạt đến những nơi xa xôi – có tên gọi là “Mecca for paedophiles” (Thánh địa ấu dâm) – để làm đồ chơi, cho thiên hạ mua vui.

    Trả lờiXóa
  55. Nguyễn Trần Cường says:
    20:39 Ngày 23 tháng 5 năm 2011

    Hồ Chí Minh là vĩ nhân không ai có thể hạ bệ được đâu. Mong các bạn nên tìm chủ đề khác mà làm sạch XH cho dân được nhờ
    ..................

    Hồ chí Minh vô cùng "dĩ đại", đọc ngược lại là "đĩ dại" đấy, biết chửa? Mày đọc quyển "Đêm giữa ban ngày" chưa nhỉ?

    Mẹ mày sinh ra mày thật uổng công đấy, bà đấy ỉa ra một cục cứt cho chó ăn có lẽ có ích hơn đấy, Cường à.

    Trả lờiXóa
  56. Rất nhiều người VN không ưa chế độ hiện nay nhưng những kẻ chửi rủa HCM chỉ làm cho họ chán ngán thêm. Những kẻ chửi rủa kiểu này chỉ có thể là súc vật. Đi với ông HCM hay đi với loài chó sủa đây?

    Trả lờiXóa
  57. May mà có ông Hồ. Thử hỏi đất nước này rơi vào những kẻ đang chửi rủa nhặng sị ông sẽ còn ra sao. Sao nước Việt khổ thế.

    Trả lờiXóa
  58. Neu co luat hoi to,truoc nhat phai dua LE DUAN ra truy cuu trach nhiem hinh su voi toi danh.Co y lam trai gay hau qua nghiem trong.Vi ong ta khong lam dung theo di chuc cua HCM.Ong ta cho bao quan thi hai,sau do xay lang gay ra lang phi va rat ton kem cho toi ngay nay.

    Trả lờiXóa
  59. Sai lam lon nhat cua dang cong san viet nam hien nay la.Khong tap chung vao chong tham nhung,hay tim SAU ma giet.Ma cu suot nam nay qua thang khac bat moi nguoi hoc tap theo tam guong dao duc HCM.

    Trả lờiXóa
  60. độc giả của nhà thơ Nguyễn Chí Thiệnlúc 23:57 24 tháng 5, 2011

    KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO

    Không có gì quý hơn độc lập tự do !
    Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
    Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
    Hình xác lão Mao lông lá
    Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
    Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
    Không phải xoa đầu mà túm tóc nó từ xa
    Nó đứng không yên, tất bật, điên đầu
    Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga
    Nó gọi Tàu Nga là cha anh nó
    Và tình nguyện làm con chó nhỏ
    Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh
    Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
    Học lối hung tàn của cha anh nó
    Cuộc chiến tranh chết vợi hết thanh niên
    đương diễn ra triền miên ghê gớm đó
    Cũng là do Nga giật Tàu co
    Tiếp nhiên liệu gây mồi cho nó
    Súng, Tăng, Tên lửa, Tàu bay
    Nếu không, nó đánh bằng tay?
    Ôi đó, thứ độc lập không có gì quý hơn của nó !
    Tôi biết rõ, đồng bào miền Bắc này biết rõ
    Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó là tên trùm đao phủ năm nào
    Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn
    Độ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn !
    Đường nó đi trùng điệp bất nhân
    Hầm hập trời đêm nguyên thủy
    Đói khổ dựng cờ đại súy
    Con cá lá rau nhát nhầu quản lý
    Tiếng thớt, tiếng dao vọng từ hồi ký
    Tiếng thở, lời than đan họa ụp vào thân
    Nó tập trung hàng chục vạn ngụy quân
    Nạn nhân của đường lối "khoan hồng chí nhân" của nó.
    Mọi tầng lớp nhân dân bị cầm chân trên đất nó
    Tự do, không thời hạn đi tù !
    Mắt nó nhìn ai cũng hóa kẻ thù
    Vì ai cũng đói món nhục nhằn cắn răng tạm nuốt
    Hiếm có gia đình không có người bị nó cho đi suốt.
    Đất nó thầm câm cũng chẳng được tha
    Tất cả phải thành loa
    Xa xả đêm ngày ngợi ca nó và Đảng nó
    Đó là thứ tự do không có gì quý hơn của nó !
    Ôi, Độc lập, Tự do !
    Xưa cũng chỉ vì quý hai thứ đó
    Đất Bắc mắc lừa mất vào tay nó
    Nhưng nay mà vẫn có người mơ hồ nghe nó
    Nó mới vạn lần cần nguyền rủa thực to !

    Trả lờiXóa
  61. , tu dong sang tay dang cong san da lam duoc nhung gi cho dan chung cua ho , hay chi la chet choc , tu day , lam than va doi kho , neu dang cong san dem lai hanh phuc cho nhan dan thi tai sao nhan dan nga va cac nuoc dong au dung len lat do chinh quyen tai cac nuoc do , neu hcm va dang cong san vn dem lai hanh phuc am no cho nhan dan thi tai sao nhan dan lai chan ghet che do , nhieu nguoi dam dung len chong che do , ngay ca nhung nguoi da tung la dang vien , da tung lam viet cho che do , nguyen do tai dau ? co phai ho chi minh tim duong cuu nuoc , hay la doi qua xin len tau lam viec de kiem mieng an cho qua ngay doan thang , va sau do gap nguoi cua quoc te cong san dang bi ho du do va di theo lam tay sai cho quoc te cong san dang , ho chi minh co lay vo , co con roi , tham chi dan diu voi vo dong chi cua minh , dieu nay cung la chuyen binh thuong , nhung dieu dang noi o day la dang cong san vn da tang boc va than thanh hoa con nguoi hcm , de lam gi ? lich su rat song phang , va ton trong su that , thoi gian troi qua dan toc se co cai nhin khach quan va trung thuc hon , danh gia cong toi mot cach ro rang , su kinh trong doi voi tung nhan vat lich su khong can phai ap dat , cuong che , hoi la tra loi ? o dau co ap buc o do co dau tranh , o dau co bat cong o do co dau tranh , o dau co tham nhung , co lam than doi kho o do co dau tranh , dieu gi den se den .

    Trả lờiXóa
  62. bóp méo sự thật bóp méo lịch sử là toiac trời không dung dất không tha là tai họa lớn cho mai sau

    Trả lờiXóa

  63. « Ðông Ðô Ðại Phố » : Chinatown mới ngay giữa thành phố Bình Dương
    =============================


    « Ðông Ðô » mà lại « Tử Cấm Thành»

    Chẳng phải Công trình sư Nguyễn An !

    Lê Chiêu Thống thời nay cho phép

    Xây trung tâm thương mại chình ình

    Phố Tàu ngay Bình Dương rất Khựa

    « Ðông Ðô Ðại Phố » hay Bắc Kinh ? ? ?

    Chợ Lớn đạo quân thứ năm chờ đợi !

    Nay thêm Chinatown mới nằm vùng ! ! !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Gần đây, người Hoa từ Trung Quốc tràn xuống Việt Nam làm ăn sinh sống ngày một đông dần. Người ta ước tính tại tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 120,000 “người Hoa mới” đến làm ăn sinh sống, đông nhất là vùng Lái Thiêu, thị xã Thuận An, thị xã Thủ Dầu Một, Tân Uyên...

    Trả lờiXóa
  64. tại sao nói mãi nói hoài . rốt cuộc thì cãi bọn CS nó cứ chiễm chệ hiên ngang . Nó thắng rồi đó.

    Trả lờiXóa
  65. to de nghi cac ban khong nen chui tuc,nen chui co van hoa,dc vay thi dien dan ta moi la cua DAN LAM BAO chu,ma ke khac khi vao doc moi ne so. thanks.

    Trả lờiXóa
  66. Toi noi dong bao nghe ro khong ???lúc 17:18 27 tháng 5, 2011

    Hồ Chí Minh là vĩ nhân không ai có thể hạ bệ được đâu ??? Toi doc sach Thoi Chien Quoc thi thay ??? co du cac danh hieu cho ca bac Quan vuong dung.con ngay nay o Viet Nam ??? Bac Ho cung chi la danh hieu cua mot vi Quan Vuong thoi ma ??? Thay cho danh hieu Hoang De,cho no khoi mang tieng la khoi phuc lai che do Phong Kien

    Trả lờiXóa
  67. Tại sao tất cả các phản hồi của ngày 26 tháng 5 trong danh mục này đều bị xóa bỏ ?
    Có phải chăng cá nhân ông Hà Văn Thịnh là một trong số những người có trách nhiệm quản trị trang mạng DanLamBao này ?

    Trả lờiXóa
  68. Toi noi dong bao nghe ro khonglúc 05:20 30 tháng 6, 2011

    Hồ Chí Minh là vĩ nhân không ai có thể hạ bệ được đâu ??? Toi doc sach Thoi Chien Quoc thi thay ??? co du cac danh hieu cho ca bac Quan vuong dung.con ngay nay o Viet Nam ??? Bac Ho cung chi la danh hieu cua mot vi Quan Vuong thoi ma ??? Thay cho danh hieu Hoang De,cho no khoi mang tieng la khoi phuc lai che do Phong Kien

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn