Công an tra tấn cháu bé 11 tuổi : Xa hơn ta thấy gì? - Dân Làm Báo

Công an tra tấn cháu bé 11 tuổi : Xa hơn ta thấy gì?

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan” 
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Măng Non (danlambao) - Lấy trộm của cô ruột 3 triệu đồng, em Phát bị đưa lên công an phường. Sau khi trở về, cậu bé đã phải nhập viện với chấn thương ở vùng mông, vành tai.


Trả lời từ phía công an phường, thượng tá Sơn nói: “Anh em răn đe, giáo dục cháu Phát vì có hành vi ăn cắp, nhưng trong quá trình làm đã có phần quá tay”. Vụ việc và câu trả lời trên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ của người dân, như giọt nước tràn ly sau nhiều vụ án bạo hành trẻ em. Nhưng xa hơn những điều đang xảy ra, chúng ta thấy được gì?

Chúng ta nhìn thấy, một em bé 11 tuổi có hành vi trộm cắp. Nghĩ gì đây về môn học Đạo Đức, Giáo Dục Công Dân trong nhà trường? Về những người thấy – người cô đứng trên bục giảng, dạy em những điều hay lẽ phải ? Về những bất cập, bức xúc xảy ra trong trường học, nơi các em gắn bó cả một thời tuổi thơ của mình?

Và thấy gì về sự giáo dục con cái trong gia đình? Trẻ em hư khi chúng bắt đầu hiểu người lớn, có lẽ chưa bao giờ câu nói này lại sát với thực tế đến như vậy. Mỗi một “người lớn” trong gia đình đều là “tấm gương” với con cái. Tấm gương có sáng, các em nhìn vào mới thấy mình tinh khiết.

Xa hơn những chiến sĩ công an, đại diện cho xã hội, chúng ta thấy gì? Có thấy NHÂN, có thấy TÂM hay không?

[Khi sự việc được báo chí phanh phui, nhiều tình tiết khiến chúng ta càng thêm phẫn nộ qua cách giải quyết và ứng xử của cơ quan công an. Hai viên công an trực tiếp đánh em Phát, chỉ có một người bị đình chỉ công tác. Và ông trưởng CA phường liệu có vô can, khi hành vi tra tấn trẻ em diễn ra ngay trước mắt mà không hề ngăn cản? Đáng buồn hơn, khi tiếp cán bộ Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên – Huế, cơ quan CA lại bảo chỉ có đánh em Phát “mấy cái sau mông ?!”]

Những câu hỏi bỏ ngỏ lời giải đáp, tương lai là gì khi sự thật trăm năm trồng người là đây?

Măng Non



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo