Vừa ăn cướp vừa la làng - Dân Làm Báo

Vừa ăn cướp vừa la làng

Dân Làm Báo - Một "nhóm sinh viên và người dân Trung Quốc" sẽ biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, thủ đô Australia để "nói lên mối quan tâm về những gì họ cho là sự chiếm đóng bất hợp pháp đất đai và lãnh hải của Trung Quốc".


Bản tin do The Canberra Times đang tải. Dân Làm Báo lượt dịch:  

Sinh viên và người dân Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối bên ngoài Đại sứ quán Việt Nam vào ngày mai để kêu gọi chính phủ hành động mạnh mẽ hơn trong chủ quyền của hòn đảo ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).

Khoảng 20 người biểu tình dự kiến ​​sẽ tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Việt Nam tại O'Malley tại 14:00 để nói lên mối quan tâm về những gì họ cho là sự chiếm đóng bất hợp pháp đất đai và lãnh hải của Trung Quốc.

Người đứng đầu tổ chức, John Zhang, một sinh viên 19 tuổi của Trung Quốc đang theo học ngành nghiên cứu nền tảng tại ANU College, cho biết ông đã tổ chức phản đối vì ông muốn để đấu tranh cho quyền lợi của nước ông.

"Chính phủ Trung Quốc nên có một chính sách rõ ràng hơn về vấn đề này và cố gắng nói chuyện với Chính phủ Việt Nam, và có một cuộc họp để giải quyết vấn đề," ông nói.

Các tranh chấp biên giới biển giữa Trung Quốc và Việt Nam đã leo thang trong những tháng gần đây.

Một phát ngôn viên Đại sứ quán Việt cho biết bà đã biết về buổi biểu tình phản đối này nhưng không có bình luận thêm.

*



Chỉ cần một nhóm nhỏ 20 người, nhưng qua thông tin quốc tế và tiếp tay phổ biến của truyền thông báo chí Trung Quốc, thông điệp "chiếm đóng bất hợp pháp ĐẤT ĐAI VÀ LÃNH HẢI của Trung Quốc" được tuyên truyền không những đến với dân Trung Quốc mà còn đến với những người dân Úc. Trong khi đó thì người phát ngôn của đại sứ quán Việt Nam tại Canberra im lặng. Bộ Ngoại Giao Việt dĩ nhiên im lặng.

CSTQ đã mở rộng lưới ở mọi phạm vi, ở mọi tầm cỡ, ở mọi phương cách để vừa ăn cướp vừa la làng vừa "đồng thuận biển đông". CSVN cũng mở rộng lưới ở mọi phạm vi, tầm cở, phương cách để ngăn chận người dân Việt Nam phản đối Trung Quốc, cấm tiệt truyền thông báo chí đưa tin và hết lòng "đồng thuận" với đồng chí 4 tốt 16 vàng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo