Không thấy mặt chính quyền - Dân Làm Báo

Không thấy mặt chính quyền

Trình Phụng Nguyên (danlambao)

Một ngày đi qua xót như dao cứa
Lá cờ Tổ quốc nằm sóng soải trên mặt đường
Những bước chân đồng bào tôi bị dồn xác xơ về một phía
Phía tay không đối mặt với chính quyền

Đồng bào tôi bị bao vây bị tra khảo bị đạp bị trấn bắt
Vì đồng lòng xuống đường biểu tình chống phương bắc xâm lăng
Những tiếng hò yêu nước trên đường phố im bặt
Tinh thần dân tộc bị bị cầm tù trong ngục Hoả lò, đồn bót Mỹ Đình

Có ai ngờ chuyện xảy ra trong tháng tám một mùa thu
Tội dân tôi tiếp tục sống kiếp khom lưng lầm lũi
Tội dân tôi tiếp tục ách nô lệ cho đám người luồn-cúi-ôm-hít chân kẻ thù
Mưu quyền hưởng lợi nhưng tham-dốt-ngông-cuồng chẳng biết bao nhiêu cho vừa và bao giờ cho đủ

Tội dân tôi ngơ ngác đã từng bị đẩy đưa vào chiến cuộc giày xéo
Hai mươi năm lòng hận thù bị gieo rắc vào đầu anh em chém giết lẫn nhau xương máu chất chảy bạc nhàu non sông
Mãi đến hôm nay tình đồng bào đau đáu hòa giải hòa hợp vẫn bị coi là âm mưu vẫn còn bị trù bị ém
Tìm chút tự do bình đẳng vẫn còn phải lần mò vẫn còn phải ngóng ngóng trông trông

Nghi ngờ, đố kỵ bao trùm anh em điên đảo đất nước ảm đạm trong mùa bão tận
Công dân tụ hợp chống ngoại xâm đang cướp biển cướp đảo lại không thấy mặt chính quyền
Chẳng lẽ dòng Bách Việt sau mấy nghìn năm trường tồn nay cả tổ cả tiên đến thời mạt vận
Chẳng lẽ Con Rồng Cháu Tiên nay thành giun dế lúc nhúc cúi đầu dạ-vâng trước ngụy quyền phương bắc và chính quyền phản động tay sai?

Tổ tiên tôi ơi!
Đồng bào tôi ơi!

Trình Phụng Nguyên
danlambaovn.blogspot.com


* Không thấy mặt chính quyền: Gọi là “chính quyền” chỉ vì quen thói quen nói



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo