Tổng thống Thiệu là "người ái quốc"

“Tổng thống Thiệu là một người ái quốc, một người lãnh đạo quốc gia có đường hướng rất rõ ràng, theo quy định của Hiến pháp, không phải là một người lãnh đạo bất chấp Hiến pháp hay làm theo ý mình.”  - Hoàng Đức Nhã,  Cựu thư ký và Tham vụ Báo chí của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.

Trong phần III cuộc trao đổi với BBC nhân 10 năm ngày mất của cố Tổng thống Thiệu (29/9/2001), cựu thư ký Hoàng Đức Nhã nói ông Thiệu là "người ái quốc" và cho biết ông Thiệu từng nhờ ông giúp soạn thảo một cuốn hồi ký không lâu trước khi qua đời. 

Cựu thư ký và Tham vụ Báo chí của cố Tổng thống VNCH nói ông Thiệu có một cuộc sống “bình dị” khi ra hải ngoại định cư, cũng như khẳng định trong suốt thời gian chấp chính không hề làm gì cho riêng cá nhân ông. 

Ông Nhã cho biết bản thân ông có dự định ra một cuốn sách mang tính chất hồi ký, đồng thời hy vọng đó là một tư liệu để giới quan tâm tới lịch sử Việt Nam có thể tìm thấy những sử liệu, chi tiết mới hữu ích. Về dự định của ông Thiệu nhờ ông giúp viết hồi ký, ông Nhã nói: 

“Tôi muốn xác nhận là chính ông ta có ý định để lại một di sản qua hồi ký của ông ta dựa trên những dữ kiện chính xác. Lúc đó riêng về vấn đề thương thuyết với Hoa Kỳ, những thời gian gay go nhất, cố Tổng thống Thiệu và tôi biết hết những kế hoạch, nhưng chúng tôi không nói ra.” 

Ông Hoàng Đức Nhã cho rằng các cuộc tranh luận và kể cả tâm lý “ngại” phát biểu, nhận xét về cố Tổng thống Thiệu trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại không chỉ là cá biệt với ông Thiệu mà còn xảy ra với nhiều trường hợp khác, ví dụ như Tổng thống Ngô Đình Diệm. 

'E ngại tranh cãi' 

Ông Nhã cho rằng cố Tồng thống Thiệu là một người ái quốc. 

Cựu bí thư của ông Thiệu cho rằng các quan điểm tranh cãi, hay e ngại đó, riêng với trường hợp ông Thiệu, là do biến cố thất bại năm 1975 của VNCH vẫn còn có tác động tới nhiều người Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại. 

“Cố Tổng thống Thiệu lãnh đạo quốc gia với thời gian và hậu quả mà tới giờ này ai cũng còn phải ảnh hưởng một phần nào. Vì mình mất miền Nam, thì dĩ nhiên cứ ngồi nghĩ lại thì đổ lỗi cho người này cho người kia,” ông Nhã nói. 

Đánh giá về toàn bộ cuộc đời, di sản của ông Thiệu, ông Hoàng Đức Nhã, người đang sinh sống tại Chicago, tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ nhận xét: 

“Tổng thống Thiệu là một người ái quốc, một người lãnh đạo quốc gia có đường hướng rất rõ ràng, theo quy định của Hiến pháp, không phải là một người lãnh đạo bất chấp Hiến pháp hay làm theo ý mình.” 

“Tính cho đến hơi thở cuối cùng, cố Tổng thống vẫn còn có hoài bão làm thế nào, tuy không làm Tổng thống nữa, nhưng giúp tập thể Việt Nam hải ngoại hậu thuẫn cho đồng bào vẫn còn bất hạnh là sống trong chế độ không được dân chủ hiện nay ở Việt Nam.” 

Mở đầu phần III, trong cuộc trao đổi với Quốc Phương của BBC Việt ngữ, ông Hoàng Đức Nhã giải thích vì sao ông Thiệu tỏ ra khá im lặng sau khi ra nước ngoài định cư và cho rằng đó là do bản tính được cho là thận trọng của ông Thiệu hơn là chịu bất cứ sức ép nào từ các chính quyền hay tình báo Phương Tây.


*

70 Nhận xét

  1. Liệu có trung thực không , khi một kẻ hưởng ơn mưa móc của Thiệu nói về người đã ban ơn cho mình

    Trả lờiXóa
  2. Họ thích thì cứ viết và cứ nói, nghe hay khong nghe là ở mình thôi. người việt nam ai mà không yêu nước! gặp thời hay khong gặp thời thôi! và người dân việt nam muốn chọn ai, lấy đa số nhé!@

    Trả lờiXóa
  3. Tưởng ông nào nhận xét ông Thiệu là "người ái quốc", mấy ông Tiến Sĩ Hưng, ông Hoàng Đức Nhã người nhà của ông Thiệu tự khen mèo dài đuôi. Khi ông Thiệu từ chức có tuyên bố : "không làm Tổng Thống , nhưng còn có một Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu..." với tư cách là một người lính lại là một tướng lãnh cao cấp, bỏ quân, bỏ lính chạy ra nước ngoài thì còn nói chuyện gì ? Sai lầm lớn nhất của ông Thiệu tưởng mình tài giỏi nhất dành quyền độc tài chống cộng. Cuộc di tản tái phối trí lực lượng năm 75 chứng minh tài thao lược đó của ông Thiệu ra sao rồi ! nướng mất trọn 4 sư đoàn chủ lực tinh nhuệ nhất của quân đội là binh chủng Dù.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hoàng Đức Nhã trước năm 75 ra Đà Nẵng bị Trung Tướng Ngô Quang Trưởng tát vào mặt vì cái tật hay khoe khoang là người nhà của TT THiệu.

    Trả lờiXóa
  5. Làm tướng mà bỏ lính mà chạy có tư cách gì ma gọi là người yêu nước.Kẻ ham sống sợ chết,tội đồ của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  6. thấy sao nói vậylúc 08:40 2 tháng 10, 2011

    Tôi biết là khi tôi đưa ra ý kiến của cá nhân tôi về bài viết TỔNG THỐNG NGUYỄN VĂN THIỆU LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC thì tôi sẽ bị nhiều người lôi tổ tồng 8 đời của tôi ra mà chửi . Tôi chấp nhận .
    Hãy khoan nói tổng thống Thiệu là một người yêu nước hay không , nhưng trước hết tổng thống Thiệu là một người QUÂN TỬ nếu đem so với Hồ chí Minh là một kẻ TIỂU NHÂN HÈN HẠ .
    Trương như Tảng là một bộ trưởng trong cái gọi là MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM một tổ chức do Nguyễn hữu Thọ đẻ ra và do Hà Nội chỉ đạo , Trương như Tảng có một cô con gái và cô nầy lại là bạn học rất thân thiết với cô Tú Anh , con gái duy nhất của tổng thống Thiệu , cô con gái của Trương như Tảng thường hay ra vào Dinh Độc Lập chơi với cô Tú Anh con tông thống Thiệu , sau khi Trương như Tảng phản quốc chạy vô bưng theo việt cộng thì cô gái nầy sơ không dám vào Dinh Độc Lập nữa nhưng tổng thống Thiệu vẫn sai người đến tận nhà mời cô vào Dinh Độc Lập chơi với cô Tú Anh
    Tổng thống Thiệu nói với con gái của Trương Như Tảng như sau :
    Mặc dù ba của con phản quốc đi theo việt cộng nhưng không vì thế mà bác bắt con , bác vẫn thương con như ngày nào , trước sau như một , không có gì thay đổi .
    Thế là từ đó cha thì đi theo việt cộng làm giặc , con gái thì ra vào Dinh Độc Lập và sống trong sự bảo vệ của tổng thống Thiệu .
    Năm 1972 , tổng thống Thiệu cấp học bổng cho con gái của Trương Như Tảng sang Hoa Kỳ du học và cô nầy ở lại Hoa Kỳ đến ngày hôm nay .
    Năm 1978 , Trương như Tảng sáng mắt ra , thấy rõ bộ mặt thật của cộng sản bèn vươt biên đi tị nan tại Pháp , sau đó qua Mỹ đoàn tụ với con gái .
    Hồ chí Minh lúc nào cũng tự xưng là cha già dân tộc nhưng hắn đã có vợ khắp nơi trên thế giới , nào là Jenny Wong ở Hong Kong , Tăng Tuyết Minh ở Trung Quốc , Nguyễn thị Minh Khai lúc ở Nga , Nông thị Xuân ở Hà Nội ....
    Tàn nhẫn nhất là lúc Nông thị Xuân mang thai với Hồ chí Minh và khi bà nầy muốn công khai chuyện vợ chồng với Hồ chí Minh thì ông ta ra lệnh thủ tiêu bà nầy để họ Hồ giữ cái huyền thoại : không vợ không con .
    Một con người như vậy nếu không gọi là TIỂU NHÂN hèn hạ thì phải gọi bằng gì ?

    Trả lờiXóa
  7. A????cai nay phai hoi lai TIEU NHAN ??????NONG DUC MANH nhe???????????

    Trả lờiXóa
  8. Tiếc rằng NguyenvanThieu không có đũ thũ đoạn lừa phĩnh hèn mac như HochiMinh, nên đã đễ mất miền Nam. Cai họa Congsan tòan dân gánh chịu, ai chiệụ tŕach nhiệm, ai đáng nguyền rũa.

    Trả lờiXóa
  9. @ Duong van Danh:
    Dung dem tu cach cua bon dau duong xo cho gan cho nhung vi tuong, nhung chinh khach kha tin cua VNCH. Dung tuong tuong nhung loi xu su cua tre con bui doi ChoCon roi gan vao nhung nguoi co chuc vu, co hoc van cua mien Nam.
    " Biet thi thua thot, khong biet thi dua cot ma nghe,ngu muoi, thap hen thi ra he ma dung!" dung hong hot chuyen nguoi lon bang ngon ngu, tu cach cua tre con mat day.

    Trả lờiXóa
  10. Hành vi của TT Thiệu sẽ được lĩnh sử phán xét. Còn cách hành xử của TT Thiệu đối với cô con gái ông Trương Như Tảng -chơi rất thân với con gái TT Thiệu -như sau: "Mặc dù ba của con phản quốc đi theo việt cộng nhưng không vì thế mà bác bắt con, bác vẫn thương con như ngày nào, trước sau như một, không có gì thay đổi". Thế là từ đó cha thì đi theo việt cộng làm giặc, con gái thì ra vào Dinh Độc Lập và sống trong sự bảo vệ của tổng thống Thiệu.
    Thật là hành động nghĩa hiệp và cao cả.

    Trả lờiXóa
  11. Bao gio ma nguoi Viet, nhat la nguoi Viet mien Nam, khong nhan ra chan gia tri cua TT Thieu, cua chinh quyen VNCH, thi ro rang la ho chua du trinh do de phan biet chinh ta, tot xau, va nhu the ,con mong gi co duoc mot chinh quyen tot dep,mot lanh dao sang suot, tan tam...

    Trả lờiXóa
  12. Thủ đô Sài Gòn - Hòn ngọc viễn đônglúc 09:51 2 tháng 10, 2011

    Là người dân Việt Nam Cộng Hòa, cho tới giờ phút nầy tôi vẫn yêu quý Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, dù lúc đất nước rơi vào tay cộng sản tôi chỉ mới 16 tuổi; 36 năm qua tôi càng nhớ và yêu quý đất nước tôi, yêu quý vị lãnh đạo của một đất nước anh hùng. Thời thế, ý Trời làm cho người miền Nam nói riêng và đất nước nói chung "phải sống với cộng sản để thấy cộng sản là thế nào". Thực tế 36 năm qua, hàng triệu triệu người Việt Nam đã quá hiểu sự dóc láo của cộng sản, chỉ mong chúng sớm sụp đổ, luận điệu tuyên truyền của cộng sản dần mất đi tác dụng; lời nói, hành động và lối sống của chúng đã từng ngày phơi bày bộ mặt gian trá, dóc láo, đểu cáng, mị dân của chúng; người theo chúng bây giờ chỉ còn là sự lợi dụng lúc chúng còn tồn tại, còn nắm quyền... cho nên chúng ta thấy rằng chúng rất sợ đa nguyên đa đảng vì chỉ cần một thế lực đối lập công khai hoạt động đối mặt với chúng thì tự nhiên chúng sụp đổ, lúc đó theo đảng CSVN mà không có chức quyền nữa thì theo số đảng viên kia còn theo để làm gì? Dân Việt Nam đã và đang trông chờ một đảng đối lập công khai hoạt động để bước theo; hay đảng đối lập đó đã và đang hình thành trong 90 triệu người Việt Nam, chỉ cần tổ chức chặc chẽ hơn là gấp 25 lần số đảng viên của chúng hiện nay. Chiến thắng ắt thuộc về chúng ta! NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ!

    Trả lờiXóa
  13. Ra một cuốn sách về một người dỉ nhiên phải có tư liệu khách quan và thưc tế chứng minh. Cuộc đời của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu không có gì khó cho ta tìm hiểu. Tài liệu, sách vở, thưc tế vẩn còn đầy đủ, người VN dù ở phía nào cũng có thể có nhận định khá chính xác về ông Thiệu nếu chúng ta bỏ qua những thành kiến, định kiến có sẳn. Một vài điểm cụ thể về ông Thiệu mà ai ai cũng có thể thấy được là:
    - Thứ nhất: ông Thiệu có yêu nước không ? xin trả lời là: CÓ, tuy nhiên ông Thiệu không phải là một anh hùng như các vị tướng miền nam VN đã tuẩn tiết trong ngày 30/04/1975 cụ thể như tướng Nguyễn khoa Nam.......Nếu nói rằng ông Thiệu không yêu nước vì ông ta không tự vận sau khi mất nước hoặc ông ta đã chạy ra nước ngoài là quá khắc khe và thiếu công bằng, đại đa số quân, cán, chính phục vụ cho VNCH không tự vận và chạy ra nước ngoài chẳng lẽ họ không yêu nước.
    - Ông Thiệu có mang tội bán nước không ? xin thưa là KHÔNG, sau 10 năm cầm quyền ông Thiệu không để mất một tất đất, một khúc sông nào cả. Trường hợp đảo Hoàng Sa là do quân đội miền Nam yếu hơn quân đội Trung Quốc phải chịu bại trận, đều này ai cũng rỏ.
    - Ông Thiệu có độc tài không ? xin thưa ông ta muốn độc tài những thể chế của VNCH lúc đó là DÂN CHỦ do đó dù có muốn ông Thiệu cũng không thực hiện được nhiều. Cụ thể miền nam VN trước 04/1975 có nhiều đảng phái, nhiều đoàn thể đối lập hoạt động tự do, báo chí tư nhân, có quốc hội do dân THẬT SỰ bầu ra, trong đó ngoài thành phần đối lập với chính phủ còn có cả thành phần thân cs cụ thể như Ngô công Đức, Nguyễn bá Thành....Sự độc tài của ông Thiệu so với sự độc tài của đảng cs chỉ chưa tới 1/100.
    - Nói về tư cách cá nhân Ông Thiệu chỉ là một con người bình thường không có tài vượt bực, có tham vọng nhưng có TƯ CÁCH và LIÊM SĨ ngược lại với ông Hồ chí Minh là người có tài, có tham vọng nhưng có quá nhiều THỦ ĐỌAN VÔ LIÊM SĨ. Cụ thể tự viết sách ca ngợi mình ( Trân dân Tiên), hảm hại vợ con ( Nông thị Xuân), phản bội ân nhân ( Nguyễn thi Năm ) và quan trọng hơn hết là tội BÁN NƯỚC qua công hàm 1958. Ông Thiệu không mắc vào các tội này.
    - Trong khuôn khổ của một comment, không thể viết nhiều, xin chỉ nêu một vài nhận xét nhỏ mà ai cũng có thể thấy được, mong các bác trong thôn thông cảm và bỏ qua cho mọi sơ sót.

    Trả lờiXóa
  14. thấy sao nói vậylúc 10:35 2 tháng 10, 2011

    Tôi xin đính chính về bài viết của tôi :

    Jenny Wong không phải là vợ của Hồ Chí Minh mà là vợ của BẢO ĐẠI , họ Hồ có một người vợ ở Hong Kong nhưng nhất thời tôi chưa nhớ ra tên .
    Thành thật xin lỗi và mong các bạn tha thứ cho sơ suất nầy .
    THẤY SAO NÓI VẬY .

    Trả lờiXóa
  15. Tôi không cần nghe ai tâng bốc Ông Thiệu nói,nhưng xem qua một số hình ảnh phim tư liệu,tôi khẳng định Ông Thiệu không chỉ là người yêu nước,mà còn là người quá yêu nước thì đúng hơn.Khi đất nước lâm nguy, Ông đã tự hạ mình đi câu viện Mỹ và vay mượn của arapsaudi,cuối cùng cũng không được. Chấp nhận thời vận.Nếu như lúc đó Ông được sự ủng của các nước kia, thì chắc chắn rằng cộng sản sẽ không chiếm miền nam được.Thử hỏi chế độ này có ai xứng đáng được như Ông Thiệu không, hay chỉ biết vơ vét cho bản thân, và gia đình của mình thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Cái chuyện ông Nhã ăn tát ở Huế , tôi cũng nghe bạn bè nói là vì ông ấy mượn oai cọp mà xấc láo với Tướng Ngô Quang Trưởng
    Ông Thiệu đã mang tiếng trong vụ buôn lậu Long An thì chẳng còn gì phải bàn nữa !

    Trả lờiXóa
  18. Tiếc là VNCH không đủ thâm hiểm, giả dối, hèn hạ nên đã bị CSVN tiểu nhân lật đổ

    Trả lờiXóa
  19. Nói cho rõ :


    Chưa hẳn vậy đâu ? Anh bạn đồng minh đã bán đứng miền Nam rồi !

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Xin thắp 1 nén nhang cố TT Nguyễn Văn Thiệu

    Trả lờiXóa
  22. - Vụ 16 tấn vàng trong ngân khố của VNCH sau 04/1975 chứng tỏ TT Nguyễn văn Thiệu là người thanh liêm chính trực, không tham lam, ngược lại với một số lãnh đạo đảng csvn trong thời gian đó lợi dụng tranh tối tranh sáng đã cướp 16 tấn vàng của nhân dân còn đổ thừa cho ông Thiệu. Đúng là bọn vô liêm sĩ. Chuyện này bây giờ đã rỏ ai muốn biết xin hỏi ông Bùi Tín.

    Trả lờiXóa
  23. Người VN cùng khổlúc 12:31 2 tháng 10, 2011

    Dù Ông Nhã có khen hay chê Ông Thiệu đi nữa thì lịch sử đã chứng minh tài lãnh đạo của Ông ấy rồi. Có 1 điều mà ai cũng công nhận là đố với ngoại xâm Trung-Cộng thì phải 1 sống 1 chết chứ khồng "hèn" để mất Hoàng Sa 1 cách dễ dàng. Không dâ tổ quốc cho kẻ thù ngàn khiếp của dân Việt : Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  24. Tất cả là ý TRỜI,Ông Thiệu yêu nước,mà sức ép của các Đảng Phái đối lập buộc ông từ chức,là TƯ LỆNH nếu ông tuyên bố ở lại CHIẾN ĐẤU đến viên đạn cuối cùng thì sẽ có thêm bao nhiêu người nằm xuống gì cuộc chiến BẨN THIỂU,HUYNH ĐỆ THƯƠNG TÀN .

    Trả lờiXóa
  25. Đừng nghe những gì cộng sản nói - mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm ( Lời của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu )

    Trả lờiXóa
  26. Hay so sanh nam, bac Hanlúc 12:48 2 tháng 10, 2011

    Khong biet ong tong thong Thieu la nguoi tot hay xau. Toi truong thanh duoi co quoc gia, di lao dong duoi co cong san. Hai che do tuong phan nau ro rang. Ban nao khong co' co hoi de so sanh thi hay nhin nam, bac Han thi ro. Ngay xua dang van goi nam, bac Han, bay gio so nhan dan so sanh doi ten nuoc nguoi ta thanh Trieu Tien va Han Quoc. Co tinh bung bit cat su lien he. Cac ban thu dich North Korea and South Korea thu coi co ra hai ten nuoc khac nhau khong?

    Trả lờiXóa
  27. Qúa khứ, hãy để lịch sử phán xét. Hiện tại, hãy viết nên lịch sử!

    Trả lờiXóa
  28. Tôi vẫn tin ông Thiệu tốt hơn ông Hồ. Nội việc cổ súy cho công cuộc Nam tiến đủ thấy ông Hồ là người thiếu lương tâm. Không thể nướng dân như thế được dù ông núp dưới chiêu bài thống nhất đất nước. Vẫn có cách mang lại độc lập thống nhất đất nước mà không phải hy sinh quá nhiều nhân mạng, vật lực như thế.

    Trả lờiXóa
  29. Gắp lửa bỏ vào tay người!! chuyện đả rỏ, trắng đen rỏ ràng ai yêu nước ? ai bán nước? chẳng qua là người ta o muốn nói nủa , anh đang nắm CQ muốn bắt ai chẳng được!! có điều việc gì nó cũng đừng quá đáng tức nước vở bờ! hối chẳng kịp....Quay đầu là bờ!! cờ tới tay 36 năm phất nhiều quá, làm chuyện bậy nhiều quá!!!

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi là 1 người sinh sau ngày "Phỏng Giái" nhưng tôi không theo được những thằng Cộng Sản. Qua tư liệu "trắng - đen" rành rành, tôi chỉ thấy tụi Cộng Sản bán nước - hèn hạ mà thôi. Đó là sự thật.
    Nếu ai nói các vị Tổng Thống VNCH là bán nước - là tay sai Mỹ thì chứng minh bằng văn bản đi. Hay là chỉ có cái mồm xoen xoét thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Những tướng lãnh đã tuẩn tiết ngày 30/4/75 rồi sẽ dc lịch sử vinh danh. Riêng những người lãnh đạo miền Nam không làm tròn trách nhiệm rồi đây lịch sử cũng sẽ phán xét. KhÔNG AI BÓP MÉO LỊCH SỬ ĐƯỢC. Riêng cá nhân tôi nhận thấy rằng những người lãnh đạo miền Nam ngày xưa họ không dốt như các vị lãnh đạo bây giờ ( Đi đâu cũng phải có người phiên dịch thật nhục nhả)Hồi trước 1975 không vị lãnh đạo nào mà không biết tiếng Anh. Tổng Thống Nguyển Văn Thiệu cũng thế, Đúng không các bạn!

    Trả lờiXóa
  33. Rat mong duoc doc hoi ky cua Tong Thong Nguyen Van Thieulúc 15:41 2 tháng 10, 2011

    Nếu lập lại được nền đệ tam Cộng Hòa cho nước VN thì mọi sự sẽ thay đổi. Theo như tôi nhân biết VNCH thật là 1 xã hội nhân ái. Chủ trương của xã hội lấy chữ nhân làm kim chỉ nam nên chỉ mới 20 năm mà miền Nam tiến bộ vượt xa miền Bắc. Bây giờ VN hòa bình 36 năm mà xã hội lụn bại tội ác khắp nơi. Chính quyền thì dối trá thì làm sao xã hội ngay thẳng được.

    Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từ khi lưu vong ông sống ẩn dật mặc dù bị VC phao tin lếu láo ông lấy 16 tấn vàng nhưng ông không hề đính ch1nh. Ngày hôm nay ai cũng biết bọn CS đã cứơp số vàng này cho thấy con người của ông là người đáng kính trọng. Đã hơn 36 năm mọi người muốn đọc hồi ký của ọng vì từ khi mất nước ông chưa hề lên tiếng. Ông Hòang Đức Nhã là người đúng nhất để viết hồi ký này cho tổng thống vì chỉ có ông HDN sẽ viết đúng như những gì tổng thống Thiệu muốn viết vì sự liên hệ mật thiết với nhau. Chính nhờ sự liên hệ này sẽ giúp cho ông HDN cẩn thận để viết thật đúng như những gì tổng thống Thiệu muốn viết.

    Trả lờiXóa
  34. thấy sao nói vậylúc 15:45 2 tháng 10, 2011

    @ Nặc danh 14:47
    Bạn nói đúng , tổng thống Nguyễn văn Thiệu nói , viết và đọc tiếng Anh có thể nói là lưu loát . Nếu một người Anh chính gốc nói tiếng Anh được 10/10 thì tôi nghĩ tổng thống Thiệu có thể được 8/10
    Hiệp định Paris năm 1972 phải viết ra bằng 2 văn bản chính thức , một bằng tiếng Việt và một bằng tiếng Anh , tông thống Thiệu tự mình đọc bản tiếng Anh , chú thích ở bên cạnh , yêu cầu sửa một vài điểm mà ông thấy không dịch đúng từ bản tiếng Việt trước khi bật đèn xanh cho ngoại trương Việt Nam Cộng Hòa ký phê chuẩn ( Trích cuốn sách TÂM TƯ CỦA TỔNG THỐNG THIỆU của Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng xuất bản năm 2010 )

    Trả lờiXóa
  35. Đúng vậy, có lần họp báo công khai năm 1974, tôi nhớ không lầm là Gs.Nguyễn ngọc Linh làm phiên dịch (TT Thiệu nói tiếng Việt), đã dịch không sát ý, TT Thiệu phải dịch lại cho đúng ý (vì có rất đông phóng viên ngoại quốc).

    Trả lờiXóa
  36. Trước hết xin cám ơn các bài nhận xét của các bạn trong thônDLB Nhưng tôi xin có vài lời ngăn ngắn cùng các bạn như sau trong cuộc sống thường ngày muốn đánh giá về ai đó chúng ta thường nhìn vào khuôn mặt thì sẻ thấy khuôn mặt của người đó thể hiện và ẩn chứa tính` cách của con người đó các bạn ạ.Xét về góc dộ nào đó khuôn mặt tròn và chử điền của cố TT nguyễn văn thiệu cũng nói lên phần nào tính cách và đạo đức của ông ta phải không các bạn. Tôi không phải là người xem tướng số nhưng các bạn xem thử và suy gẩm thử hai khuôn mặt của ông nguyễn cao kỳ và hồ chí minh thử coi có giống nhau không đó là nhọn và ánh mắt nham hiểm thì cũng nói lên phần nào sự thủ đoạn tàn độc của con người đó. Còn xét về đường lối lảnh đạo tổng thể VNCH thì nói chung sự thủ đoạn tàn bạo ít xử dụng hơn CS do đó thất bại về phần mình là lẻ đương nhiên thôi không thể nào tránh khỏi các bạn ạ ,CS hiện nay cũng thế không phải họ không biết làm nhũng điều đó là sai hay đúng nhưng vì muốn làm cho người việt chúng ta ngu muội và bgày càng đê hèn trong quan hệ với nhau do đó CS cộng sản chỉ có xử dụng một chính sách đàn áp thô bạo từ chuyện nhỏ hàng ngày cho đến chuyện lớn trong XH mà mọi tầng lớp dân chúng trong VN mình cứ nớp nớp lo sợ và đối phó nhũng chuyện đó mà không còn tâm tư suy nghĩ những chuyện khác các bạn ạ . Từ nhận xét con người tôi xin phép trải rộng thêm chút đỉnh mong các bạn lắng nghe ví dụ hiện nay chính quyền CS treo bảng cấm đổ rác nhưng không cho biết ở nơi đâu là đổ rác CS cấm đậu xe nhưng không cho biết đậu ở đâu thì được.Tôi đã từng chứng kiến những người đi ăn sáng đâu xe vỉa hè ăn sáng đậu xe bị phạt nhưng khi người ta hỏi là vậy ngày mai tôi ăn sáng thì đậu xe chổ nào thì không bị phạt Tên CSGT trả lời thẳng thừng đó là chuyện của anh tôi không biết Anh muốn đậu đau thì đậu nhưng mai mà tôi thấy là tôi phạt tiếp anh nghe chưa . Các bạn thấy chưa hết

    Trả lờiXóa
  37. CAM [N BẠN ĐÃ ĐĂNG TIN VỀ TỔNG THỐNG THIỆU. TÔI CHỈ LÀ ĐỨA NHỎ DƯỚI CHẾ ĐỘ VNCH, NHƯNG HÌNH ẢNH CHỐNG CỘNG CỦA TT. THIỆU LUÔN IM ĐẬM TRONG TÂM TRÍ TÔI CHO TỚI BÂY GIỜ.

    NGƯỜI TA NÓI. TRÔNG MẶT MẢ BẮT HINH DONG, TT. THIỆU VÀ NỘI CÁC CỦA ÔNG NHÌN SẮC DIỆN , TƯỚNG MẠO BÊN NGOÀI LÀ CO THỂ THẤY ĐƯỢC PHẦN NAO HỌ THUỘC TẦNG LỚP TRÍ THỨC, TÂM HỒNG THIÊN HƯỚNG VỀ HÒA BÌNH CÔNG LÝ. ĐẰNG NÀY, CÁC BẠN THỬ NHÌN CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO CHÓP "BU-GÀ" CỦA CSVN HIỆN NAY XEM; KHUÔN MẶT HỌ TRÔNG THẬT NGU DỐT, GIAN XẢO, BẦN TẶC. NGƯỜI TA NHƯ THỂ ĐỌC ĐƯỢC TÂM HỒN THỐI NÁT ĐEN TỐI CỦA BỌN NGƯỜI NÀY.

    THÚ THẬT, SAU BIẾN CỐ 1975( AI MÀ NGHE TÔI NÓI"SAU GIẢI PHÓNG" TÔI XIN CHÊT LIỀN)CHO TỚI NAY, CHƯA BAO GIỜ THẰNG TÔI NÀY CÓ 1 CHÚT CẢM TÌNH VỚI CS; BỞI VÌ NGAY TỜ KHI CÓ TRÍ KHÔN TÔI ĐÃ XÁC TÍN 1 LẦN CHO CẢ ĐỜI LÀ KHÔNG BAO GIỜ THỎA HIỆP VỚI CS. CÕ LẼ VÌ NIỀM XÁC TÍN ĐÓ ĐƯỢC KHƠI LÊN TỪ NHỮNG TRẢI NGHIỆM XƯƠNG MÁU CỦA TT. NGUYỄN VĂN THIỆU: ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM. VÀ CÀNG ĐÚNG HƠN NỮA VỚI CÂU TUYÊN BỐ SẮT THÉP CỦA VỊ TT CHỐNG CỘNG: ĐỐI VỚI CỘNG SẢN THÌ KHÔNG THỂ HÒA GIẢI, ĐÀM PHÁN, MÀ CHỈ CÓ ĐFẬP VÀO ĐẦU CHÚNG NÓ..ĐỂ RỒI LỚN LÊN TÔI THẤY Ý TƯỞNG ĐÓ KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ NƠI TT. THIỆU, NHƯNG ĐÃ LÀ CHỦ TRƯƠNG CỦA CỦA RẤT NHIỀU CHIẾN SÝ CHỐNG SỘNG TRÊN TOÀN THẾ GIỚI.

    VÀ TÔI VẪN TIN RẰNG, TRÊN GIẢI ĐẤT HÌNH CHỮ S NÀY( BAO GỒM CẢ QUẦN ĐẢO HOANG SA VÀ TRƯỜNG SA ) KHỒNG PHẢI CHỈ CÓ 1 NGUYỄN VAWB THIỆU , MÁ VẪN ĐANG CÓ. ÍT LÀ, HƠM 75 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM SẴN SÀNG CHỐNG LẠI CS. CÁC BẠN CỨ YÊN TRÍ, VIỆT NAM MÌNH NHỎ THẬT, NHƯNG TRUNG CỘNG CHẲNG LÀM GÌ ĐƯỢC ĐÂU.
    cHÚC CÁC BẠN GIỮ MÁI NGỌN LỬA CỦA TT. THIỆU TRONG LÒNG ĐỂ KHI CẦN THÌ ĐỐT SẠCH.

    Trả lờiXóa
  38. trước khi lãnh đạo.thì hãy là một quân tử,cs chỉ quan tâm tới cán bộ cm hưu trí gia đình có chính sách còn thường dân thì miễn,các bạn thử xem lại xung quanh bạn sống,đảng trên cả luật pháp,hay là đảng sinh ra hiến pháp và luật pháp,cho nên luật pháp làm sao phản lại đảng như thế là bất hiếu,tội cho hiến pháp,và pháp luật......

    Trả lờiXóa
  39. Nếu nói Ông Thiệu tham nhũng chỉ là những tuyên truyền bịa đặt của phe đối lập và những người không mua được ông Thiệu để đối quyền lợi cá nhân thôi.Hơn nữa một xã hội tự do như VNCH.Mọi người,mọi tôn giáo,đảng phái đều được nêu chính kiến của mình cách công khai.Dù anh có chửi chế độ,hay chửi Tổng Thống tất cả các báo và đài Truyền hình Quốc Gia đều đăng tin một cách công khai và tự do.Đó là chuyện bình thường ở một nước tự do.

    Ông Thiệu,hay Ông Hồ,ai đúng ai sai,Lịch sử sẽ nói sau này.Ngay cả Ông Clinton,tổng Thống đầu tiên của Hoa kỳ,có bản tuyên ngôn nổi tiếng,đả được Bác Hồ trích dẫn trong tuyên ngôn ngay 2-9.Ông Clinton có là Công thần,lập nên nước Mỹ,vẫn có nhiều người ghét,và ông đã bị ám sát khi còn đương nhiệm Tổng Thống.Sau này là TT Kenedi,và giờ là ông Obama...không ai là không có kẻ thù.

    Nhưng nói Ông Thiệu là Người thi hành đúng theo Hiến Pháp và luật Pháp là chính xác.Và Ông rất tôn trọng Quốc Hội.Quốc Hội VNCH mới đúng là cơ quan Lập Pháp hoàn toàn độc lập,không bị chi phối bởi Đảng nào.Ngay cả Đảng Dân Chủ của Ông Thiệu cũng không có quyền khống chế Quốc Hội.Dân biểu (giống như đại biểu QH của VN hiện nay )được quyền bất khả xâm phạm.

    Nói một thí dụ có thật.Hồi năm 1971,khi Cảnh Sát Sài Gòn truy bắt một bọn cướp,vào buỏi tối.Bọn này bị truy tới một khu phố thì bị mất dạng.Cảnh sát đi gõ cửa một số nhà trong khu phố đó để tìm tội phạm.Không may gõ lầm cửa nhà Ông Nguyễn Văn Huyền,Thượng Nghị sĩ QH VNCH.Người nhà trả lời đây là nhà của Ông Huyền.Cảnh Sát rút ngay.Sáng hôm sau,tất cả các tờ báo Sài Gòn trên trang nhất đăng lời xin lỗi của Ông Tổng Nha Cảnh Sát Đô Thành với nghị sĩ NV Huyền.(tổng nha ngang chức Giám Đốc CA TP ngày nay).Chính quyền rất tôn trọng các cá nhân đại biểu QH và công dân.

    Bà Thiệu thì ít khi nào xuất hiện trước công chúng.Nhưng bà Thiệu chuyên đi làm từ thiện.Bà đã xây Bệnh Viện Vì Dân cạnh ngã tư Bảy Hiền.Giờ là BV Thống Nhất rất to và hiện đại.

    Cũng như vì ganh ghet ông Thiệu nên người ta vu cho Ông là lấy 16 tấn vàng trong kho Ngân hàng chạy ra nước ngoài. Có báo còn đăng là 16 tấn vàng được chuyển qua Hông Công.Nhưng sự thật bây giờ Ông Lữ Minh Châu.Cựu thống đốc ngân hàng VNCH và CHXHCNVN đã xác nhận,16 tấn vàng vẫn còn nguyên trong kho ngân hàng Quốc Gia.Và chính ông đã ký biên bản bàn giao cho Ban Quân Quản TP Sài Gòn ngay sau ngày 30-4-75.

    Chỉ có Lịch Sử sau này mới là sự thật.

    Trả lờiXóa
  40. Hai miền nam-bắc chỉ là bàn cờ trong tay các cường quốc, một bên là Nga & Tàu, một bên là US, cho nên dù CSBV thuộc bên thắng cũng chẳng có gì vinh mà VNCH dẫu thua cũng không có gì nhục, chỉ có nước VN một chút xíu nữa là trở thành thời kỳ đồ đá và hiện tại là một nước lạc hậu và và có chính phủ độc tài và tham nhũng nhất thế giới, chưa kể đến việc đang bị CSTQ o ép đến bước đường cùng

    Trả lờiXóa
  41. Bản thân ông Hồ là một kẻ tiểu nhân hèn hạ! Ông nô lệ cho Tàu, và để đạt mục đích, ông sử dụng những kẻ thất học tiểu nhơn như ông. Những con người "quân tử thật" làm sao có thể chịu đứng dưới trướng của ông?
    Cho đến khi chiếm được miền Nam, đám tiểu nhơn này tiếp tục "triệt hạ" nhân dân miền Nam bằng những trò vô cùng hèn hạ và ác độc: kinh tế mới, kinh tế tập trung, hợp tác xã, tập đoàn lao động... hòng làm kiệt quệ người miền Nam từ kinh tế đến "khiếp sợ" trong tinh thần, để làm "tê liệt" tinh thần "dân tộc, dân chủ"... và khi nói đến CS chỉ "chấp nhận" mà "không ý kiến"... đó là cách mà CS củng cố quyền lực cai trị của họ... Họ cười trên nỗi đau của nhân dân miền Nam, nhân dân của họ!
    CSVN chỉ hơn Khơ-me Đỏ Cam-bu-chia ở bộ mặt "văn minh giả trá" của họ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  42. Dan chu kieu dinh cao tri tue?lúc 19:55 2 tháng 10, 2011

    Theo chinh sach dung dan cua dang vi dai, neu cha chay theo "giac" thi con lanh du. Mac du con chua ra doi van con trong bung me. Va con tiep tuc toi het doi.Toi doi con chau. Chinh sach nay la chinh sach gi vay? La dinh cao tri tue? la dan chu gap van lan...?

    Trả lờiXóa
  43. Miền nam mất về tay CS,ý trời các bạn,cuộc chiến day dẳn,lính Mỷ chết rất nhiều ,hành động phản chiến của dân Mỷ ,lảnh đạo Mỷ nản lòng,cộng với kinh tế có chiều hướng xấu ,Mỷ bắt tay với Trung cộng bỏ nhân dân miền Nam VN,Miền Nam làm sao chống chỏi lại với CS miền Bắc,khi tất cả các nước CS viện trợ ồ ạt cho Bắc VN.Nhờ vậy mà nhân dân miền Nam biết thế nào là chế độ CS ưu việt,chứ trước 75 đa số dân nông thôn đều giúp đở,nuôi nấng,bao che cho các du kích quân CS,kể cả các trí thức Sài thành củng chống đối chính quyền VNCH.Nay không cần nói tốt xấu ,ai củng rỏ cả ,có điều giờ muốn như miền Nam lúc trước không phải dể.

    Trả lờiXóa
  44. Ai nói sao mặc kệ, chứ ngày 7/7/ 1972, Tổng Thống đả bay trực thăng lên thăm quê tôi, mặt trận an lộc bình long. thăm đồng bào và chiến sỉ tử thủ,tổng tư lệnh là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  45. mời các bạn nghe 'tâm tư tt Thiệu'
    Tập 1: http://www.mediafire.com/?dhsxb8udd953dxd
    Tập 2: http://www.mediafire.com/?uu4eine8jkq2nto
    Tập 3: http://www.mediafire.com/?5za9ff576vr0yko
    Tập 4: http://www.mediafire.com/?xuwao599xazytv2
    Tập 5: http://www.mediafire.com/?2ad7b7ctzagqgkc
    Tập 6: http://www.mediafire.com/?x8f5h5d188sk4r6
    Tập 7: http://www.mediafire.com/?w85eybffdqhhcyr
    Tập 8: http://www.mediafire.com/?gnkmma25guar1iv
    Tập 9: http://www.mediafire.com/?h6ychgixgwrjisy
    Tập 10: http://www.mediafire.com/?51z21ke7zhj3fjw
    Tập 11: http://www.mediafire.com/?hmjja0ey0deiz7l
    Tập 12: http://www.mediafire.com/?2l8pep3alif9cbs
    Tập 13: http://www.mediafire.com/?gj7qhz4itulcqsg
    Tập 14: http://www.mediafire.com/?wt3ap93pc3t639a
    Tập 15: http://www.mediafire.com/?b0p6l233uu670h7
    Tập 16: http://www.mediafire.com/?qf52dm8r12cz5aw
    Tập 17 phần a: http://www.mediafire.com/?l2n4f2aosdk8a58
    Tập 17 phần b: http://www.mediafire.com/?3hakt85gf68ts55
    Tập 18: http://www.mediafire.com/?7bcwtp6xim2z39b
    Tập 19: http://www.mediafire.com/?xbs7sbbev322480
    Tập 20: http://www.mediafire.com/?k4t61qz4boz4azi
    Tập 21: http://www.mediafire.com/?cy8s9lwnb17z98m
    Tập 22: http://www.mediafire.com/?padggtq2g2ub1h9
    Tập 23 phần a: http://www.mediafire.com/?gszjle35r9hlrgg
    Tập 23 phần b: http://www.mediafire.com/?2g86bpexrzfxuek
    Tập 23 phần c: http://www.mediafire.com/?id9is7729gnc464
    Tập 23 phần d: http://www.mediafire.com/?cs5e6hqssn52eu2
    Tập 23 phần e: http://www.mediafire.com/?1hdewhbgxcy9kod
    Tập 24 phần a: http://www.mediafire.com/?y6fosyeov63yfe4
    Tập 24 phần b: http://www.mediafire.com/?4fa7hhhxvl4vow7
    Tập 24 phần c: http://www.mediafire.com/?a7yki5c1vp4cub

    Trả lờiXóa
  46. Đúng thế, với tôi Tổng thống Thiệu là một người yêu nước, đáng kính, mấy lãnh đạo Cộng sản VN hiện giờ so với O^ng về lòng yêu nước , đạo đức...chỉ là gót chân của Ông. Và tôi thắc mắc 18 tấn vàng mà CS VN đổ Ông Thiệu đem đi ( thật là nhục cho đám CS nầy ) chúng chia chát với nhau thế nào mà đâu mất cả. Chúng ( lũ CSVN ) thật đê hèn, trơ tráo, vô liêm sỉ, là đồ cặn bả nhất

    Trả lờiXóa
  47. Phan tich cua Le Du Chan luc 10:29 ngay 02.10 la hop ly nhat,chi dang tiec la ong Thieu sai lam trong viec di tan phoi tri luc luong va da di nuoc ngoai hoi som ma thoi.Du sao ong Thieu van xung dang duoc vinh danh va duoc moi nguoi kinh trong.
    Neu kg tin,hay xem 14 con khi dot trong dong Ba Dinh va hang hang lop lop tuong lanh viet cong,da va dang lam gi khi Trung Quoc lo ro hanh vi xam luoc nuoc ta.Con neu kg tin nua,thi hay xem cuoc song cua dai da so nhan dan Viet Nam moi ngay mot kha hon hay toi te hon.Tac ca moi nguoi deu biet,chang le bon no kg biet,mo mieng ra la dang ta dang ta ...,noi la ngu thi kg dung ,phai noi la tham con hon suc vat.

    Trả lờiXóa
  48. @ 17:11
    Hình như bạn nhầm lẫn ở đây. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là Washington.

    Có người nói, TT Thiệu độc tài, tôi thấy không đúng. Ở quốc hội lúc ấy, đầy dẫy cộng sản (Ngô công Đức, Hồ ngọc Nhuận, Kiều mông Thu...),sinh viên (Huỳnh tấn Mẫm...), báo chí (Bút thép, Tia sáng...), có ai bị bắt hoặc làm khó dễ đâu? Vì TT Thiệu thực thi đúng dân chủ. Nếu có chút ít, thì cũng là vì đất nước đang chiến tranh.Năm 1972 ông đưa ra luật kiệm ước, song hành, bị Ls.Nguyễn văn Chức kiện, tổng thống thua, vẫn không thông qua đươc.
    Vậy TT. Thiệu độc tài chỗ nào????

    Trả lờiXóa
  49. Có ai tin rằng Hoàng Đức Nhả là điệp viên của CS miền bắc không ? Chính Tổng Thống Thiệu cũng không biết.

    Trả lờiXóa
  50. CS miền Bắc muốn, thanh phần thứ 3 ở nam VN muốn Mặt trận dân tộc giải phóng MNVN muốn ông Thiệu từ chức ,các tổ chức chính trị miền Nam và người Mỹ ngày đó muốn ông Thiệu từ chức Hơn thế tắt cả đều muốn ông Thiệu từ chức xong phải ra đi khỏi VN.
    Sự việc là như vậy giờ sao trách ông ta bỏ chạy.Miệng lưỡi thiên hạ nói sao cũng được

    Trả lờiXóa
  51. Có ai tin rằng Hoàng Đức Nhả là điệp viên của CS miền bắc không ? Chính Tổng Thống Thiệu cũng không biết.

    Chinh ong Hoang Duc Nha cung khong biet luon. Chi co thang Viet Cong chup mu la biet thoi

    Trả lờiXóa
  52. BẮC KỲ RỐN NÓI VUI QÚA!

    Trả lờiXóa
  53. Qúy vị ạ! đúng là trông mẶt mà bắt hình dong!Mặt ông Thiệu phương phi phúc hậu, mặt cụ Dịêm trông hiền lành, các vị trong chính phủ VNCH cũng thế.

    Sao bây giờ thấy các bản mặt của 14 nguời trong T Ư đảng, tướng Nhanh Dũng,Hùng ,trọng sao thấy họ lộ rõ cái ác cái nham hiểm,thâm độc, ác ôn!!!!!!!!!, không phải mình ghét mình thấy thế đâu ! Cứ cho đứa con nít coi hình bảo chúng coi ai là tiên ai là qủy chúng nó nói cho mà nghe!
    Thật sự là đã có sống trong hai thời Cộng Hòa ,mới thấy bạo quyền VGCS đang đày đọa dân tộc và dìm chúng ta xuống tận cùng đáy vực!!!! mới thấy dân mình đang ở trong điạ ngục do bọn ác qủy VGCS cai trị!!!!!!!
    Tôi muốn hét lên tiếng thét phẫn nộ cho dân tộc tôi!
    BUỒN!
    TỦI!
    THẢM!
    ĐAU!
    CHẾT CẢ MỘT CUỘC ĐỜI TRỜI BAN CHO! MÀ ÁC QỦY TƯỚC ĐOẠT NIỀM SỐNG VUI
    CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM !
    Ông Diệm, ông Thiệu là người yêu nước
    Ông Hồ và bè lũ CSVN là bọn bán nước
    RÕ RÀNG NHƯ BAN NGÀY! KHÓ CHỐI CÃI ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  54. Con cái của ông Thiệu có nắm giữ vị trí ngon lành như con anh 3 Dung không? Rỏ ràng là không khôn ngoan, không ...lưu manh!
    Con các đồng chí cách mạng hết mình như con anh Nông, anh Dũng đều được cơ cấu chạy chức sớm - ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VIỆT CỘNG -ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ TƯƠNG LAI. Vì sợ rằng lỡ cha chúng nó mất ghế thiì con bất tài không còn chỗ đứng. Giống hệt dòng giống bài bản của cha con nhà lợn ỦN ỈN Bắc Hàn với lũ CU BA CU MÁ!.
    ÔI TRỜI HỠI TRỜI!! Tội nghiệp cho đất nước Việt tôi quá. Bọn nó cứ ăn trên ngồi trốc tha hồ mà vơ vét!!!

    Trả lờiXóa
  55. Ai giờ nầy còn tin 16 tấn vàng của ngân khố Quốc Gia ông Thiệu đã mang theo khi rời khỏi Việt nam thì quả thật vô cùng ấu trĩ về chính trị, dù dưới cơ chế cộng sản lãnh đạo tập trung hoặc dân chủ tự do, một tài sản công to lớn đều được chia quyền nhiều người cùng quản lý, không phải hễ là Vua, là Tổng Thống có thể một mình ra lệnh cho ngân khố xuất vàng dễ dàng như vậy. Ông Thiệu ra đi vội vàng bí mật dưới sự bảo vệ của quan chức Sứ Quán Mỹ, ông chỉ cần sách theo một cặp da Dollars không nhẹ nhàng hơn vàng ?
    16 tấn vàng dự trữ quý kim được giao lại cho Ủy Ban Quân Quản tiếp thu, các quan chức CSVN đã chia chác cho nhau, cũng như đánh tư sản mại bản miền Nam có ai nghe được thống kê đã nộp vào ngân sách nhà nước bao nhiêu tiền vàng hay không ? tất cả quan chức CSVN chia chác với nhau.
    Thu tiền vượt biên mỗi người 3 cây vàng, Đại Tá CA Thông Dộc Giám Đốc Công An tỉnh Đồng Nai thu 7 cây vàng, bỏ túi mỗi người 4 cây vàng, khi tay nầy bị bắt, không thấy nói thu lại cho ngân quỹ được bao nhiêu tiền vàng, 10 năm sau tên Trung Tá CA trưởng phòng phản gián bảo vệ chính trị đàn em của Thông Dộc bị bắt, hắn ta có 161 bà vợ và 161 căn nhà mua cho các bà vợ nầy, số vàng thu được bằng mấy bao bố chỉ xanh được báo CAND đăng tải cũng không thấy nói nộp vào ngân sách bao nhiêu ngàn lượng vàng ? những quan chức CSVN chưa lộ cướp của thằng bị lộ, nhà nước và nhân dân vẫn nghèo.
    Không nên so sánh khập khiễng giữa HCM và NVT.
    HCM phản thầy hại bạn, tố cáo Phan Bội Châu để cho Pháp bắt, mình nhảy lên địa vị độc tôn.
    Ông Nguyễn Văn Thiệu nhờ NCK mới đắc cử TT sau khi lên làm TT tranh hết quyền hành của NCK và đẩy loại NCK ra khỏi quồng máy chính quyền.
    Đám NVT là hậu thân của các Tướng Tá Phản loạn đứng đầu là Tôn Thất Đính, Dương Văn Minh, Nguyễn Khánh, Đỗ Mậu...
    Ai bảo NVT không tham nhũng ? tay phải của ông là Trung Tướng Đặng Văn Quang Đặc phái viên an ninh Phủ Tổng Thống, vụ buôn lậu còi hụ Long An, ai buôn lậu vậy ? 2 vị Tỉnh Trưởng Kiến Hòa ( Bến Tre)và Long An bị cách chức, 18 vị Thiếu Tá và Trung Tá Chi khu trưởng và quận trưởng trên lộ trình đoàn công voa mở đèn, có quân cảnh mở đường bị một dân biểu chận đường bắt ngay tại cầu Long An, quả thực ông Thiệu tôn trọng Dân Biểu, tôn trọng pháp luật, có một vị Dân Biểu đối lập dám chận đường phanh phui một vụ buôn lậu đồ quốc cấm xuyên quốc gia, chở bằng xe quân xa gồm toàn đồ xa xí phẩm rựơu Martel, thuốc lá 3 số 5 và craven con mèo !ai trồng khoai đất nầy ? chị sáu Thiệu, vợ ông Thiệu chứ ai ?
    Ai muốn làm Tỉnh Trưởng 70 Triệu, ai muốn làm quận trưởng 20 Triệu VNCH xin quý vị xem giá nầy ai ra ? và ai là người có thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ nầy ?
    chính quyền ông Thiệu Dân chủ nhưng nhố nhăng tới nỗi bầu cử chỉ có 1 một mình.
    Chính quyền CSVN bây giờ tệ hại hơn gấp nhiều lần, các bí thư Tỉnh Ủy giá tính bằng trăm lượng vàng hoặc vài Trăm ngàn Dollars, các quan chức nhỏ thì tham nhũng của dân, quan chức lớn bán dự án, bán đất, bán biển , bán đảo mỗi lần hàng vài Tỉ Dollars !
    Ông Hồ không thể đem so sánh với ông Kỳ, ông Hồ có nhiều vợ nhưng dấu diếm, ông Kỳ có 3 vợ đều công khai, ông Hồ chưa hề thấy có một đoạn phim nào cho thấy ông biết nói tiếng Anh, trong khi ông Kỳ không biết tiếng Anh làm sao học lái máy bay, ông Kỳ nói tiếng Anh lưu loát và chính xac hơn ông Thiệu.

    Trả lờiXóa
  56. Vì sao tôi nói ông Tiến Sĩ Hưng hay ông Hoàng Đức Nhã không nên khen ngợi ông Thiệu ? chừng nào gia đình của các Tướng Phạm Văn Phú, Nguyễn Khoa Nam,Lê Văn Hưng, Lê Nguyên Vỹ, Ngô Quang Trưởng có ý kiến mới chính xác, ngay thời ông Thiệu đang cầm quyền, hễ nghe đến Hoàng Đức Nhã ai cũng xem thường thì lời nói của ông Nhã không đáng mọi người quan tâm.
    Ông Tổng Thống nền đệ nhất cộng hòa Ngô Đình Diệm mới là chí sĩ ái quốc, ông nhất quyết không đồng ý cho Mỹ đổ quân vào miền Nam cho dù biết rằng không nghe lời Mỹ sẽ bị Mỹ kiếm cách lật đổ. Lũ Tướng tham quyền, tiền phản bội lại Dân Tộc là Đính, Minh, Khánh, Mậu, Khiêm, Viên và Thiệu. Cho phép quân Mỹ tham chiến ở VN, khiến cho thế chính nghĩa của miền Nam bị mất, phía cộng sản Bắc Việt có cớ "Chống Mỹ cứu nước"

    Trả lờiXóa
  57. Hey man
    Dương Văn Danh says:
    07:08 Ngày 03 tháng 10 năm 2011
    "Ai muốn làm Tỉnh Trưởng 70 Triệu, ai muốn làm quận trưởng 20 Triệu VNCH xin quý vị xem giá nầy ai ra ? và ai là người có thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ nầy ?
    chính quyền ông Thiệu Dân chủ nhưng nhố nhăng tới nỗi bầu cử chỉ có 1 một mình."
    Nói có sách mách có chứng đừng chụp mũ, vậy Phó TT bao nhiêu triệu cho cụ Trần Văn Hương, người viết câu: " Ngồi buồn gải dái lăn tăng".

    Biết thì nói khg biết thì dưa cột mà nghe

    Trả lờiXóa
  58. Hey man
    Dương Văn Danh says:
    07:08 Ngày 03 tháng 10 năm 2011
    "Ai muốn làm Tỉnh Trưởng 70 Triệu, ai muốn làm quận trưởng 20 Triệu VNCH xin quý vị xem giá nầy ai ra ? và ai là người có thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ nầy ?
    chính quyền ông Thiệu Dân chủ nhưng nhố nhăng tới nỗi bầu cử chỉ có 1 một mình."
    Nói có sách mách có chứng đừng chụp mũ, vậy Phó TT bao nhiêu triệu cho cụ Trần Văn Hương, người viết câu: " Ngồi buồn gải dái lăn tăng".

    Biết thì nói khg biết thì dưa cột mà nghe

    Trả lờiXóa
  59. ban Thiyenca dang o quoc noi hay hai ngoai vay?

    Trả lờiXóa
  60. thấy sao nói vậylúc 10:46 3 tháng 10, 2011

    @ Dương văn Danh 07:08
    Trước ngày 30/4/75 báo chí miền Nam thường tố cáo Trung Tướng Đặng văn Quang cố vấn an ninh quốc gia của tống thống Thiệu là một tay trùm ma túy , tham nhũng khiến CIA tin thật làm cho chính phủ Mỷ không cho phép ông Quang nhập cảnh vào Mỹ năm 75 khiến ông phải sang Canada tị nạn , ai dè sang Canada ông chẳng có đồng xu nào cả , ông phải lao động chân tay bằng cách khuân vác ỏ các khách sạn để sống , mặc dù ông Quang ở Canada nhưng chính phủ Mỹ đặc biệt là CIA vẫn quan sát ông , họ theo dõi các tài khoản ngân hàng của ông ( nếu CIA biết ông có nhiều tiền trong ngân hàng nhờ buôn ma túy thì Mỹ sẽ tịch thu ) mãi đến 20 năm sau ngày 30/4/75 CIA mới tin rằng ông bị vu oan , chẳng phải trùm ma túy gì cả , năm 1995 Mỹ mới cho phép ông Quang tị nạn tại Mỹ , và tại Mỹ ông Quang tiếp tục làm nghề khuân vác trong các siêu thị để sống cho đến khi ông không còn khả năng làm việc nữa thì vào viện dưỡng lão , ông qua đời cách đây vài năm , trước đó một nhân viên CIA người có nhiệm vụ theo dõi ông Quang có viết một cuốn sách để minh oan cho ông Quang

    Bạn Dương văn Danh
    Những gì mà bạn biết chỉ là những kiến thức từ trước 75 , bạn cần phải cập nhật kiến thức hàng ngày bằng cách đọc sách nếu không ngưới ta sẽ nói là ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG .
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  61. thấy sao nói vậylúc 10:59 3 tháng 10, 2011

    @ Dương văn Danh 07:08
    Trước ngày 30/4/75 báo chí miền Nam thường tố cáo Trung Tướng Đặng văn Quang cố vấn an ninh quốc gia của tống thống Thiệu là một tay trùm ma túy , tham nhũng khiến CIA tin thật làm cho chính phủ Mỷ không cho phép ông Quang nhập cảnh vào Mỹ năm 75 khiến ông phải sang Canada tị nạn , ai dè sang Canada ông chẳng có đồng xu nào cả , ông phải lao động chân tay bằng cách khuân vác ỏ các khách sạn để sống , mặc dù ông Quang ở Canada nhưng chính phủ Mỹ đặc biệt là CIA vẫn quan sát ông , họ theo dõi các tài khoản ngân hàng của ông ( nếu CIA biết ông có nhiều tiền trong ngân hàng nhờ buôn ma túy thì Mỹ sẽ tịch thu ) mãi đến 20 năm sau ngày 30/4/75 CIA mới tin rằng ông bị vu oan , chẳng phải trùm ma túy gì cả , năm 1995 Mỹ mới cho phép ông Quang tị nạn tại Mỹ , và tại Mỹ ông Quang tiếp tục làm nghề khuân vác trong các siêu thị để sống cho đến khi ông không còn khả năng làm việc nữa thì vào viện dưỡng lão , ông qua đời cách đây vài năm , trước đó một nhân viên CIA người có nhiệm vụ theo dõi ông Quang có viết một cuốn sách để minh oan cho ông Quang

    Bạn Dương văn Danh
    Những gì mà bạn biết chỉ là những kiến thức từ trước 75 , bạn cần phải cập nhật kiến thức hàng ngày bằng cách đọc sách nếu không ngưới ta sẽ nói là ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG .
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  62. @ Tu sam hoi:"ngồi buồn gãi háng, giái lăn tăn"
    @ Dương văn Danh. Những gì bạn biết, là do bọn cs. nằm vùng lúc trước dựng lên (Ngô công Đức, Hồ ngọc Nhuận, Kiều mộng Thu, Huỳnh tấn Mẫm....). Bạn nên xem lại các tài liệu.

    Trả lờiXóa
  63. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  64. bạn DUONGVANDANH này có họ hàng bà con gì với DUONG VAN MINH ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  65. @nac danh 19:18
    bạn ko nên có cách nhìn phiến diện như vậy.khổ thì cả dân tộc VN cùng khổ chứ ko riêng gì miền nào đâu!

    Trả lờiXóa
  66. Dương Văn Danh
    Ở đâu mà có tới 4 sư đoàn Dù hả bạn. Quân Lực Việtnam Cộng Hòa chỉ có 1 sư đoàn Dù mà thôi. Biết thì nói còn không biết thì ngồi mà nghe. Bạn sinh ra ở kho đạn Long Bình hay sao mà nổ dữ vậy

    Trả lờiXóa
  67. Trước 75 mình còn nhỏ không biết chính sự nhiều lắm . Nhưng mình cũng biết Tổng thống Nguyễn văn Thiệu thực hiện nhiều công cuộc phát triển quốc gia . Về nông nghiệp , ông thực hiện chính sách " người cày có ruộng " . Mua ruộng đất của những người nhiều ruộng cấp cho nông dân không có ruộng .Về công nghiệp , ông thực hiện chính sách " phát triển công nghiệp". Ba khu công nghiệp ra đời từ đó là khu công nghiệp Trà Nóc Cần Thơ , khu công nghiệp Biên Hòa và KCN Đà Nẳng . Giáo dục , điện ảnh , nghệ thuật dưới thời ông cũng rất phát triển . Tôi nghỉ rằng , nếu không có sự kiện 75 thì miền Nam ngày nay sánh ngang với Hàn Quốc ... Đối với tôi , tổng thống Thiệu là người có công với đất nước . Một lời tri ân đối với ngài .

    Trả lờiXóa
  68. Hải ngoại có những cuốn sách tên như HỒ SƠ MẬT DINH ĐỘC LẬP, KHI ĐỒNG MINH THÁO CHẠY, hay TÂM TƯ TỔNG THỐNG THIỆU. Đây là những cuốn sách rất có giá trị lịch sử, và thông qua những cuốn sách này tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ hiểu biết nhiều về thời Đệ Nhị VN Cộng Hòa. Lẽ dĩ nhiên tác giả của những sách này có liên hệ mật thiết với TT Thiệu nên về tình và lý có đôi khi ta cho là thiên vị, tuy nhiên, những thông tin trong sách nếu ta biết phân tách thì ai là tác giả cũng không hề gì.

    Riêng về TT Thiệu, sao ông ta lại không phải là người yêu nước? Ông ta rất yêu nước nhưng ông ta lại yêu quyền lực và yêu địa vị bản thân của ông ta hơn. Hơn nữa, ông ta không đủ tài, không đủ bản lĩnh ở cương vị TT của miền nam trong thời chiến tranh và loạn lạc.

    Trả lờiXóa
  69. Mình là người dân , mình không phải là người chính trị hoặc tướng lãnh chiến đấu . Cách nhìn của mình theo cuộc sống dưới thời ông làm tổng thống . Đời sống như vậy là OK . Thầy ra thầy trò ra trò , quan ra quan dân ra dân . Có cơm ăn áo mặc học hành đầy đủ , cuộc sống trật tự , thoải mái . Cầu nguyện cho ngài Tổng Thống .

    Trả lờiXóa
  70. CÓ cách nào hòa màu vàng và đỏ lại thành một màu khác không hởi những người VIỆT NAM chân chính, cứ chia cách nhau hoài để đổ máu nữa sao? Hãy cùng nhau giương cao ngọn cờ dân tộc và máu anh em ta chỉ đổ cho ngọn cờ thiêng liêng đó chứ không nên hoang phí.Nước ta nhỏ bé không thể tự đứng một mình nếu không có bạn nhưng phải là những bạn tốt.Đừng chết cho cái ngoại lai núp với chiêu bài dân tộc.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn