Lưu vong - Dân Làm Báo

Lưu vong

Nhân bạn chuyển cho bài viết "Lưu vong trên chính quê hương mình"

Tôi yêu tiếng nước tôi 
Từ khi mới ra đời 
À ơi! Tiếng ru muôn đời 

Tiếng nước tôi 
Bốn ngàn năm ròng rã buồn vui 
Khóc cười theo mệnh nước nổi trôi 
À ơi! (*)

Quê tôi bên dòng sông Thủ 
Ven bờ có cây cầu tàu sụp 
Nửa nổi, nửa chìm 
Chứng kiến bao cuộc 
Tang thương, chìm nổi 
Của người dân xứ Thủ, quê tôi 

Đâu biết có một ngày 
Có một đàn con nhỏ 
Gạt nước mắt ra đi 
Sống thân phận ly hương 
Không bao giờ trở lại! 

Lưu vong trên đất nước 
Lưu vong nơi hải ngoại 
Nông nỗi vì ai? 
Làm sao chấm dứt? 

Khóc nhục, rên hèn, van yếu đuối (**)
Hãy vùng lên đập tan xiềng xích 
Tự giải thoát, cứu dân, cứu nước 
Chấm dứt thân phận lưu vong! 

Tôi yêu biết bao người 
Lý, Lê, Trần và còn ai nữa... 
Những anh hùng của thời xa xưa 
VỮNG TIN VÀO 
MỘNG ĐẸP NGÀY MAI

17/2/2012



(*): Tình ca - Phạm Duy
(**): thơ Tố Hữu.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo