Bà Clinton hứa tiếp tục ủng hộ các nhóm tranh đấu cho nhân quyền - Dân Làm Báo

Bà Clinton hứa tiếp tục ủng hộ các nhóm tranh đấu cho nhân quyền

VOA - Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nhắc nhở các nhà ngoại giao Hoa Kỳ về sự cần thiết phải ủng hộ xã hội dân sự và các tổ chức nhân quyền bị các chính phủ ở Trung Đông và Bắc Phi đả kích.

Ngoại trưởng Clinton nói với một nhóm các đại sứ Hoa Kỳ tề tựu tại Washington hôm qua rằng ủng hộ các nhóm cổ xúy cho các quyền “phổ cập”của con người tại các đất nước hạn chế tự do là một phần cơ bản trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Ngoại trưởng Clinton thừa nhận có một số chính phủ đã lên tiếng hoặc có hành động pháp lý chống lại các nhóm nhân quyền được Hoa Kỳ tài trợ, vì cho rằng những nhóm đó tiêu biểu cho sự can thiệp của nước ngoài không thể chấp nhận được.

Đáng chú ý nhất là vụ giới hữu trách Ai Cập hồi tháng 12 đã truy tố 16 người Mỹ có dính líu với các tổ chức quốc tế ủng hộ dân chủ bằng việc xúi giục bất ổn và nhận tài trợ bất hợp pháp từ nước ngoài.

Mặc dù bà nói rằng nhiều nước đang trong quá trình chuyển đổi sang dân chủ có “những thắc mắc chính đáng” về các tổ chức này, nhưng những nhóm đó không nhằm mục đích gây bất ổn, mà rất cần thiết để hỗ trợ cho dân chủ.

VOA


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo