Vụ Tiên Lãng, Đoàn ĐBQH Hải Phòng "đã phải" vào cuộc ? - Dân Làm Báo

Vụ Tiên Lãng, Đoàn ĐBQH Hải Phòng "đã phải" vào cuộc ?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Uý trời ! “Phải vào cuộc”? Đọc cái tiêu đề trên trang web Xã Luận (xaluan.com) mà cứ ngỡ trang tin điện tử này đang quảng cáo giới thiệu tên một vở hài kịch mới trên sân khấu hài Idecaf - TP. HCM.

Bởi cái vụ việc súng nổ máu rơi ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng nó xảy ra gần 2 tháng rồi (5/1/2012), mà giờ này đoàn ĐBQH. Hải Phòng mới xuất hiện để gọi là “phải vào cuộc”? Nó tiếu ngạo, hài hước giống như : Tôi thuê anh bảo vệ nhưng khi người ta toa rập hành hung tôi tới sặc máu mũi mà anh thì đứng từ xa lặng lẽ nhìn để rồi sau đó mọi việc phải trái ngã ngũ xong xuôi anh mới xuất hiện ngỏ lời : “Có băng bó thuốc men gì chưa”? Đi cùng trời cuối đất chắc không có một Đại Biểu QH của dân nào có trách nhiệm “vĩ đại” đến thế.

Với chức năng là đại biểu Quốc Hội do dân cử làm đại diện, lý ra ngay tại thời điểm ấy dù không có thẩm quyền xử lý sự việc nhưng trong quyền hạn Hiến Định, quí vị đại biểu này có toàn quyền (mà cơ quan chính quyền các cấp không thể cản trở) thu thập dữ liệu, giám sát những việc xảy ra sau cưỡng chế, khuyến cáo dừng lại những hành vi có hiện tượng sai pháp luật thiếu đạo lý mà hệ lụy có thể gây hậu quả trầm trọng thêm lên như : Nhắc nhở Huyện Tiên Lãng, UBND Xã Vinh Quang phải bảo vệ tài sản, thuỷ hải sản còn lại trong ao đầm, trong khi chờ kết luận, chính quyền phải tuyệt đối lo chỗ cư ngụ cho các cháu nhỏ và gia đình ông Vươn trong những ngày Tết giá lạnh, phải cảnh báo việc còng tay xích chân vợ con ông Vươn đi bêu rếu từ ao đầm vào đến xã Vinh Quang là vi phạm trầm trọng Pháp Luật... Bởi là ĐBQH, hơn ai hết quí vị phải nằm lòng một qui định của Pháp Luật : “Không ai được xem là tội phạm nếu chưa bị toà xét xử kết án”. Mà đây lại là phụ nữ và trẻ học sinh vị thành niên!


Nếu quí vị ĐBQH ấy có mặt dù có muộn một chút, sau khi sự việc cưỡng chế trái Pháp Luật xảy ra và trung thực, lấy lòng dân làm trọng thì chắc chắn không một cấp UBND nào dám đổ vạ vu cáo cho nhân dân phá nhà cưỡng chế ! Và công việc điều tra truy ra thủ phạm phá nhà để đưa ra Pháp Luật hiện nay đơn giản hơn rất nhiều.

Quí vị có cảm thấy “kiến thức” mình hạn hẹp, hay tự mình muốn cho nhân cách mình thấp xuống khi để cho một phụ nử chân lấm tay bùn, (bà Nguyễn thị Thương vợ bị can Đoàn Văn Vươn ) phát hiện và vạch ra cái “hèn mọn” của UBND. huyện Tiên Lãng ghi trong văn bản quyết định thu hồi lại những quyết định cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật trước kia nhưng hôm nay lại ghi lý do thu hồi các văn bản sai trái ấy là “Hết hiệu lực” chứ không dám ghi cho chính xác trung thực là : Theo lệnh Thủ Tướng Chính Phủ hay vì trái pháp luật !

“ Gia đình ông Đoàn Văn Vươn cũng gửi đơn lên UBND huyện Tiên Lãng, đề nghị sửa một số ý trong quyết định quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế vì trong các quyết định thu hồi này chỉ ghi lý do thu hồi là “hết hiệu lực". Theo đó, các quyết định thu hồi này cần ghi rõ lý do cụ thể, như quyết định thu hồi sai ở đâu, ai sai và phải làm rõ trách nhiệm bồi thường dân sự.” - Nguồn: http://www.xaluan.com/

Sao mỗi kỳ họp Quốc Hội, quí vị comles veston cà vạt đạo mạo , huy hiệu QH gắn trên ngực áo như những “quan” trí thức đại biểu cho dân, mọi tiêu chuẩn quyền lợi phụ cấp đều hoàn hảo đầy đủ, tất cả là từ mồ hôi nước mắt nhân dân đóng góp nhưng cái cách thể hiện trách nhiệm của quí vị khiến nhân dân cứ nghĩ đó là các Đại Biểu của “Đảng Hội” chứ không là “Quốc Hội” chút nào.

Hoàng Thanh Trúc

http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo