"Quy trình bổ nhiệm" của Việt Nam có vấn đề? - Dân Làm Báo

"Quy trình bổ nhiệm" của Việt Nam có vấn đề?

ThS. Trần Văn Anh (Danlambao) - Ông Dương Chí Dũng, người mà "được cho" là làm thất thoát tiền của Nhân dân, đồng tiền mà Nhân dân "cày sức" bằng mồ hôi nước mắt lẫn máu. Một con người yếu kém, thua cả nông dân còn biết làm ra một ít đồng tiền, thế mà được người đứng đầu Bộ trưởng "thăng" cho cái chức Cục trưởng, để dẫn dắt con thuyền của Cục Hàng Hải Việt Nam.

Ấy vậy, báo chí vạch trần ông Dũng bị Công an truy nã, thì Bộ Giao Thông Vận Tải khẳng định, việc bổ nhiệm đúng "quy trình", vậy đây là cái "quy trình" mà từ trước tới giờ Nhà Nước Cộng Hòa Nhân Dân Việt Nam dùng để bổ nhiệm hay sao? 

Chứng tỏ rằng, quan chức Nhà nước Việt Nam được thăng quan, tiến chức bằng "quy trình" thật tệ hại. Ôi, hèn gì! ngẫm lại tại sao mà các cửa quan cứ hành dân là phải. Thăng quan tiến chức bằng "quy trình" đó thì tất nhiên dân bị hành là đúng rồi. 

Quy trình bổ nhiệm cán bộ "đạt chuẩn" là làm sao phải hành được dân nè. Điều hành Doanh nghiệp phải lỗ nặng nè. Phải biết nhũng nhiễu nè. Phải biết vòi dân nè... Nói chung là phải biết làm sao cho dân khổ sở là được. Còn người nào mà không "đạt chuẩn" trên thì đừng có hòng mà mơ tưởng tới việc bổ nhiệm đấy nhá.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo