Vụ Bản, Nam Định: Chính quyền cướp đất, đánh dân tàn bạo - Dân Làm Báo

Vụ Bản, Nam Định: Chính quyền cướp đất, đánh dân tàn bạo

Bà cụ 70 tuổi bị CA dùng dùi cui đập đầu bất tỉnh

Danlambao -
Đêm và rạng sáng ngày 09/06, hàng trăm công an đủ loại được huy động để cướp nốt những mảnh đất cuối cùng của bà con nông dân Vụ Bản, Nam Định. Suốt nhiều ngày qua, trên cánh đồng thuộc xã Liên Minh, hơn 200 người dân đa số là phụ nữ, người già đã bám trụ, cắm lều qua đêm để chống lệnh cưỡng chế. Những dân oan Vụ Bản đồng loạt đeo khăn tang trắng, thể hiện quyết tâm giữ đất đến cùng, dù mọi người đều hiểu đây sẽ là cuộc đối đầu không cân sức giữa nhân dân với chính quyền.

Sau một đêm thức trắng canh giữ đất, người dân Vụ Bản căng thẳng đón chờ một trận càn cướp đất khốc liệt. Trong khi đó, phía chính quyền đã cho huy động lực lượng đông đảo bao gồm cả công an, dân phòng, chó săn và vũ khí...

6 giờ sáng, 09/05, phía chính quyền bắc loa inh ỏi đọc lệnh cưỡng chế, đồng thời chỉ đạo một nhóm công an thường phục lẫn sắc phục kéo đến khu lều trại khủng bố bà con nông dân. Tiếp đó, xe chở lực lượng cưỡng chế ồ ạt đổ về. Một cuộc dàn trận không cân sức diễn ra giữa một bên là chính quyền với quân số hơn 500 người, đi đầu là lực lượng cảnh sát cơ động trang bị tận răng; còn một bên là những nông dân tay không tấc sắt, chủ yếu là người già và phụ nữ.

Ảnh: Blog Nguyễn Xuân Diện

Tất cả những con đường dẫn đến khu vực cưỡng chế đều bị cô lập, cảnh sát giao thông chốt chặn nhiều nơi không cho ai đến gần.

Khoảng 06:30 sáng, cuộc tấn công bất ngờ diễn ra. Lực lượng cảnh sát cơ động xua chó nghiệp vụ tiến về phía lều trại của dân. Khi đến gần, những con chó nghiệp vụ bất ngờ quay lại không dám cắn người. 

Cuộc tấn công bằng chó săn thất bại, phía chính quyền ra lệnh một lực lượng CA hỗn hợp cả thường phục lẫn sắc phục lao vào đập phá lều trại của dân. Với quân số đông gấp đôi, gấp ba lần, phía chính quyền đã ra tay hết sức tàn bạo trong tiếng kêu la thảm thiết của các chị phụ nữ. 

Bà con nông dân bị đánh đập dã man, nhiều người bị đánh đến đổ máu.

Ảnh: AnhBaSam

Một bà cụ hơn 70 tuổi trong nỗ lực giữ đất tuyệt vọng đã phải đổ gục xuống bất tỉnh, sau khi bị công an dùng dùi cui đập mạnh vào đầu. Tiếp đó, những tên công an khác lôi bà cụ ra khỏi khu vực cưỡng chế rồi bỏ mặc nạn nhân nằm bất tỉnh trên đất. Mãi cho đến khi bị nhiều người dân phản đối, phía chính quyền mới cho xe cứu thương đến chở bà cụ đi cấp cứu.

Một số thanh niên có mặt trong khu lều trại cũng bị đánh đập tàn nhẫn, ngay cả khi gục xuống vẫn phải hứng chịu những cú đạp bằng giầy đinh vào đầu, mặt. Trong khi đó, các chị phụ nữ thì bị nắm tóc lôi đi xềnh xệch.

Theo ghi nhận, ít nhất một người bị đánh gãy chân, 2 người bị đánh vỡ đầu. Nhiều người bị bắt đi.

Sau vài phút ngắn ngủi, cuộc tấn công của chính quyền nhắm vào nhân dân mau chóng kết thúc với “chiến thắng” thuộc về những kẻ đi cướp đất. Người dân bị đẩy ra khỏi khu vực cưỡng chế, trên người mang nhiều thương tích nặng nề. 

Hiện tại, sau khi đã băng bó vết thương, bà con nông dân đang kéo về trụ sở xã Liên Minh để phản đối. Trong khi đó, lực lượng công an vẫn có mặt tại hiện trường để bảo vệ những kẻ cướp đất làm công việc đo đạc, phân lô và chia chác.


Congbangphapluat - http://www.youtube.com/watch?v=_QGN1kp6Xa0&feature=player_embedded





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo