Một đóm lửa hồng cho gia đình tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn - Dân Làm Báo

Một đóm lửa hồng cho gia đình tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Dưới chế độ Cộng Sản, những công dân Việt Nam yêu nước đều là nạn nhân của bọn "Côn đồ chính quyền - Chính quyền côn đồ" chứ không riêng gì gia đình anh Phan Ngọc Tuấn - người tù nhân lương tâm đã đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Anh đã đấu tranh cho sự công bằng, quyền lợi chính đáng của giai cấp công nhân bị bóc lột ở tỉnh Ninh Thuận mà phải chịu án oan bởi một toà án vô liêm sỉ, vô pháp vô luật của một chế độ vô luân đã kết cho anh một bản án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế một cách vô nhân đạo.

Sỡ dĩ mà tôi dùng từ "Chính quyền côn đồ - Côn đồ chính quyền" là không phải vô căn cứ. Bởi lẽ tất cả những hành vi đối xử của chính quyền đối với nhân dân như một đám côn đồ không hơn không kém. Và trong quá trình mà bọn chúng gọi là thi hành công vụ thì luôn có sự hiện diện của bọn côn đồ, khi đi cướp thì gọi là thi hành công vụ! Người dân oan phản kháng lại hành động cướp bóc của bọn côn đồ đó thì bị xem là chống thi hành công vụ? Như vậy từ "Chính quyền côn đồ - Côn đồ chính quyền" có xác thực hay không?

Gia đình anh Phan Ngọc Tuấn lâm vào cảnh chết dở, sống dở với lối hành xử lưu manh của bọn côn đồ có bảo kê kể từ khi anh bị bắt. Chúng khủng bố sách nhiễu cả ngày lẫn đêm. Vợ và con lớn của anh phải mất việc làm vì "gia đình phản động", con nhỏ thì thất học vì thiếu thốn vật chất và đau khổ hơn là sự biêu riếu, cô lập, khủng bố tinh thần từ cổng trường đến lớp học.

Ảnh chụp trước đây: Khi chưa bị bắt, vợ chồng ông Tuấn 
cùng soạn tài liệu bảo về người lao động và tố giác sai trái

Con đường kiếm sống qua ngày bị bóp nghẹt, vợ phải lang thang bán từng tờ vé số mà cũng không yên vì bọn côn đồ 'còn đảng còn tiền' bao vây và gây áp lực với khách hàng. Chúng hăm dọa để không ai dám mua vé số của 'kẻ phản động'! Thậm chí, chúng còn đe doạ mạng sống vợ con anh bằng dao búa. Ngày hôm qua, đêm 18/9/12 với 5 tên côn đồ đã ra tay hạ thủ chém anh Phan Nguyễn Trọng Tú con trai của tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn đứt lìa bàn chân, cùng với nhiều vết chém trọng thương trên người. Hành động này đã chứng minh dã tâm của bọn côn đồ "lưỡi gươm, lá chắn" giết dân theo lệnh đảng. 

Chúng còn xúi dục cả hàng xóm láng giềng bao vây để cô lập gia đình vợ con nheo nhóc của người yêu nước. Mọi hành động của chúng đã thể hiện rõ bản chất lưu manh, côn đồ chính trị từ thượng tầng với 14 tên đao phủ cho đến kẻ mạt hạng trong hang cùng xóm nhỏ... không nơi nào mà lưỡi liềm, chiếc búa của chúng không gieo rắc đau thương tang tóc cho nhân dân. 

Từ trước giờ nhiều vụ giết chết người dân lương thiện xảy ra ở đồn công an một cách công khai như ông Trịnh Xuân Tùng bị công an tra tấn, đánh gãy cổ đến chết chỉ vì không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, anh Nguyễn Công Nhựt bị giết chết trong đồn công an rồi vu oan tự tử, anh Ngô Thanh Kiều ở Phú Yên nửa đêm công an gõ cửa lấy lý do 'mượn người' giải đi, rồi sau đó giết chết khi vợ đang mang thai chỉ vài ngày nữa là sinh nở. Gần đây thì anh Đỗ Mậu Thuận, Nguyễn Văn Hiền...v.v... và rất nhiều trường hợp khác nữa cũng đều chết trong đau đớn vì bị công an đánh đập tra tấn trong trụ sở. Những vụ giết người một cách công khai, tràn lan và gia tăng nghiêm trọng không một chút e dè như vậy nếu không phải là bản chất, chủ trương của tập đoàn côn đồ chính trị CSVN thì không một cá nhân nào, đơn vị nào dám vi phạm vào hành vi giết người dã man như vậy?

Không phải là côn đồ chính trị, côn đồ chính quyền thì tại sao tổ chức cướp bóc tài sản, phá nhà, ruộng vườn, đầm ao của nhân dân một cách có tổ chức qui mô, có vũ khí hiệp lực nhiều đơn vị và kèm theo cả bọn côn đồ xã hội đen dao búa lăm le cùng chó nghiệp vụ nữa? Trong khi nhân dân chỉ là những người đàn bà chân yếu tay mềm, người già nua... trong tay không một tấc sắt?

Không côn đồ sao nửa đêm mặc thường phục núp lén trong lùm bụi, bóng tối tấn công, hành hung người yêu nước như luật sư Lê Quốc Quân?

Không côn đồ sao dám công khai thẳng tay lôi kéo phụ nữ trần truồng kéo lê trên lau lách, ruộng vườn để cưỡng chế cướp đoạt đất đai?

Không côn đồ sao dám ngang nhiên kéo đến cướp nhà có chủ quyền hợp pháp của dân Q2 Sài Gòn còn ngạo nghễ vỗ ngực xưng "Luật là tao - Tao là luật?"

Những hành động man rợ, rừng rú của tập đoàn côn đồ chính trị ở thượng tầng đã thể hiện qua sự giành giựt lợi quyền, bã vinh hoa mà người dân cho dù ở nông thôn hẻo lánh, rừng núi xa xôi cũng đều thấy rõ. 

Ngày nay đã đến thời điểm mà ván bài đã lật ngửa không còn úp mở, đậy che gì nữa. Chúng công khai thể hiện bản chất lưu manh, khát máu từ trung ương đến thôn xóm bản làng.


Xã hội VN hiện nay thật vinh thay cho những ai được bọn côn đồ chính trị gán cho hai từ "Phản động". Bởi những ai đi ngược lại chúng, chống lại cái vô luân, vô đạo, mất tính người, dã man rừng rú của chúng đều là "phản động". 

Tất cả những ai đứng về phía nhân dân, đứng về chánh đạo, chính danh để bảo vệ cho công bằng, chân lý, đạo đức thì chúng đều xem là "Phản động"! - Cái "Phản động" mà muôn đời, muôn người đều phải tôn vinh!

Những lời này tôi xin gởi đến cho tất cả những nhà đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền... yêu nước VN. Tôi rất trân trọng trước sự quả cảm, kiên cường không khuất phục của quí vị trước bạo quyền của bè lũ côn đồ chính trị CSVN. Đồng thời tôi cũng kêu gọi tất cả công dân VN trong cũng như ngoài nước nhìn về hoàn cảnh các nhà dân chủ yêu nước của chúng ta hiện đang vô vàn khó khăn đau khổ, ngập chìm trong nghịch cảnh và đang cố sức vượt qua cơn hiểm nghèo như gia đình anh Phan Ngọc Tuấn. 

Một chút gió, một đóm lửa của mỗi chúng ta hy vọng rằng sẽ xoa dịu cơn đau, và ấm lại bếp lửa gia đình của những nhà dân chủ yêu nước VN mà trước mắt là gia đình tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn.

Đây cũng là lúc mà tất cả chúng ta thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ đối với gia đình những người dám xả thân vì lý tưởng Tự do, Dân Chủ.

Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin liên hệ về địa chỉ như trong bài của tác giả Nhật Linh kêu gọi trên Danlambao. 

Ngày 19/9/2012

David Thiên Ngọc
danlambaovn.blogspot.com

* Qua điện thoại, cô Nguyễn Thị Ngụ - vợ tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn nghẹn ngào cho biết: Chi phía chữa trị cho con trai mình là anh Phan Nguyễn Trọng Tú có thể từ 60 đến 70 triệu (từ 3000 đến 3500 USD). Gia đình cố hết sức xoay sở, nhưng mới chỉ lo được khoảng 10 triệu đồng ứng trước tiền viện phí ban đầu. Sau khi đóng cho bệnh viện, đến nay số tiền trên đã cạn sạch. Đây là tiền quyên góp  của bà con lối xóm và từ những người từng được ông Phan Ngọc Tuấn trợ giúp trước đây.

Cô Ngụ cũng nói thêm rằng hiện nay gia đình chưa dám đi thăm ông Phan Ngọc Tuấn vì không muốn chồng mình biết chuyện buồn. Do không nhận tội, không xin khoan hồng nên ông Tuấn bị phân biệt đối xử tại trại giam, sức khỏe ngày càng suy yếu. Bà Ngụ lo sợ khi chồng biết chuyện gia đình gặp nạn sẽ sinh thêm bệnh.

Mọi sự giúp đỡ, xin các bạn liên hệ với cô Nguyễn Thị Ngụ, 34 Phạm Ngũ Lão, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Số điện thoại: (+84) 129 881 0292.

Đọc thêm: 

Gia đình Tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn gặp nạn

Tin thêm về nhà bất đồng chính kiến Phan Ngọc Tuấn ở Phan Rang

Tòa án Ninh Thuận y án sơ thẩm đối với ông Phan Ngọc Tuấn


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo