Giấc mơ tôi… - Dân Làm Báo

Giấc mơ tôi…

Đôi khi tôi nằm mơ
Thấy những điều không lạ 
Tỉnh ra lòng còn nhớ 
Rồi lòng bỗng xót xa

Tôi mơ thấy ngôi trường 
Với những Thầy, Cô giáo 
Đem tâm hồn soi hướng 
Cho thế hệ mai sau. 

Cầu mong cho học trò 
Học thông và chí lớn 
Làm thân những con đò 
Đưa đàn em qua bến

Mang tâm hồn yêu mến 
Không vướng chuyện tiền nong 
Với những giấc mơ hiền 
trong cõi lòng mênh mông

Tôi mơ thấy sân trường 
Rộn ràng bầy em nhỏ 
Mắt xanh chưa hề vướng 
ưu tư với "tiền trường"! 

Tung tăng vào lớp học 
Sách vở được phát không 
Vì tương lai Dân Tộc 
Em gắng học nên người. 

Có lần tôi mơ thấy
Nhiều bệnh viện mới xây 
Nhiều người nằm nơi đây 
Lòng không còn ái ngại

Ánh mắt đầy hy vọng 
Nụ cười thật bình an 
Không gian đầy nhân ái 
Không một lời than van

Những tấm lòng bác sĩ 
Vì nghĩa lớn quên mình 
Trái tim đầy liêm sỉ 
Lời thề Tổ… chứng minh. 

Có khi mơ về phố
Tôi thấy có cụ già 
Giữa một rừng xe cộ 
Người công an đưa qua. 

Rồi có xe tang qua 
Nhiều bàn tay ngả mũ 
Nhiều xe qua nhường lối 
Cho người vào thiên thu

Đôi khi tôi hay mơ
Những điều mơ không lạ
Tỉnh ra lòng còn nhớ
Cho lòng hoài ước mơ… 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo