Lại đấm ngực! - Dân Làm Báo

Lại đấm ngực!

Lĩnh Nguyên (Danlambao) - Trong hàng cử tọa lắng nghe lời xin lỗi qua bài diễn văn của ông Dũng có các đồng chí đã rì thai “retired” và đương nhiệm uỷ viên BCT gồm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Trần Đức Lương và Nguyễn Văn An.

Ông Dũng ngước mặt lên Trời tay đấm ngực lỗi tại tôi lỗi tại tôi nhưng lỗi luôn cả chúng mầy! Trong một nền kinh tế rừng rú xuất phát từ một người đứng đầu chính phủ bất tài mà có tướng nhưng lại là tướng… Cà Mau cho nên đưa đất nước phát triển theo những vũng xình vùng Năm Căn, Cã Nãy! Chứ nói vô tài bất tướng thì hơi oan cho ông thủ tướng nhà mình! Qua lời xin lỗi cuả ông Dũng chẵng qua là làm cho qua loa lấy lệ, chứ trong thâm tâm ông ấy không xin lỗi thì chúng mầy làm gì được tao! Cách đây không lâu trên không gian ảo có một bài nói về thái độ ngạo mạng của ông Dũng và trò mèo vườn của ông đã làm cho mọi người khó chịu. 

Theo báo cáo của ông đọc trước Quốc Hội đăng trên báo VNexpress online ng ày 22/10/2012:

1/ Trong 15 chỉ tiêu Nghị quyết QH đề ra, có 5 chỉ tiêu không đạt là tốc độ tăng trưởng kinh tế, tỉ lệ tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tạo việc làm, giảm hộ nghèo và che phủ rừng. Thủ tướng đánh giá, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, công tác lãnh đạo điều hành đã bám sát mục tiêu, đạt và vượt 10/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, khó khăn của nền kinh tế còn lớn, hạn chế, yếu kém còn nhiều. 

Kết qủa là BÙ TRỚT

2/ Chính phủ cũng khẳng định, năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm, nhưng nhiều chỉ tiêu sau 2 năm thực hiện vẫn còn thấp so với mục tiêu đề ra. Cũng BÙ TRỚT luôn ! 

Theo hãng tin Reuters trích dẫn Công ty đánh giá tín dụng Standard & Poor (S&P) nói rằng hệ thống ngân hàng Việt Nam sẽ gặp nhiều xáo trộn trong thời gian tới. Nguồn tin này nói rằng tình trạng lạm phát tăng, nếu không được quản lý đúng cách, có thể gây nhiều khó khăn cho các ngân hàng Việt Nam trong thời gian tới. 

S&P nói rằng mặc dù các ngân hàng Việt Nam không bị tác động vì cuộc khủng hoảng xảy ra tại các nền kinh tế tiên tiến hơn, sức ép của lạm phát, các khoản nợ tăng cao, cùng với chi phí vay vốn cao trong nhiều năm qua, đang đe dọa chất lượng tín dụng của ngành ngân hàng Việt Nam.

Ba ngân hàng được Standard & Poor đánh giá gồm có Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam, Ngân Hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam, và Ngân Hàng Thương Mại và Công Nghệ đều bị xếp hạng BB-, dựa trên những yếu tố mà công ty S &P vừa liệt kê.

Công ty đánh giá tín dụng Standard & Poor đề cập tới tỷ lệ lạm phát vượt quá 12% so với cùng kỳ năm ngoái hồi tháng Giêng năm 2011, quyết định của nhà nước Việt Nam nới rộng chính sách tiền tệ vào nửa cuối của năm 2010 để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, và giá cả hàng hóa toàn cầu tăng đã đóng góp đưa tỷ lệ nạn lạm phát tăng vọt. 

Nếu tỷ lệ lạm phát duy trì ở mức này, thì chi phí kinh doanh sẽ ảnh hưởng tới khả năng thanh toán nợ nần của người đi vay. Nhưng ngược lại, các biện pháp mạnh tay của chính phủ trong việc kiềm chế lạm phát có thể gây bất ổn và làm mất tin tưởng vào hệ thống ngân hàng, điều đã xảy ra hồi năm 2008, khi tỷ lệ lạm phát tăng tới 28%.

Ông Dũng ba hoa chích hoè, theo cách phát âm của người Nam là “dòng do tam quốc”. Nhưng một điều đáng nổi bật trong bài diễn văn của ông Dũng là :

Công tác quản lý thông tin, nhất là thông tin mạng, blog cá nhân chưa tốt, còn bị các thế lực thù địch lợi dụng, bịa đặt, xuyên tạc, gây tác hại xấu.

Ông bị ám ảnh với các trang mạng cá nhân mà nói theo tiến sĩ Uỷ viên Bộ Chăn Trâu (BCT) Nguyễn Tấn Dũng là các bờ lốc cờ nhất là hai ''nhà mạng" Quan Làm Báo và Dân Làm Báo. 

Ông Dũng hãy đọc kỹ đoạn nầy nhé !

Sách Những Bài Học Đấu Tranh Chống Phá Cách Mạng do nhà xuất bản Công An Nhân Dân, tác giả G.X Khô Khơ Li Úc. Khái niệm về bọn phản cách mạng như sau.

(Trang 111 đến trang 115)

...Để bám giữ lấy chính quyền hoặc giành chỗ đứng khi cách mạng thành công, các giai cấp tư sản tổ chức hoạt động phản cách mạng về kinh tế nhằm chặn đứng quá trình cách mạng, đẩy lùi và bóp chết cách mạng bằng các biện pháp kinh tế.

Hoạt động phản cách mạng về kinh tế được tổ chức bằng nhiều cách khác nhau, sách lược của chúng là làm thất nghiệp, nạn đói gia tăng. Chúng không từ thủ đoạn nào kể cả những tội ác kinh tởm như mua chuộc, thu gom bọn bụi đời và những phần tử dao động tham gia những hoạt động khủng bố, thảm sát. Bằng hoạt động gấy rối về kinh tế giai cấp tư sản phản động muốn làm mất uy tín của cách mạng, suy yếu phòng trào cách mạng và đẩy nó đi chệch hướng đấu tranh chính trị.

Bọn phản cách mạng đặt hy vọng vào việc đẩy nhanh phá hoại kinh tế, mất ổn định về kinh tế. Theo ý đồ của chúng thì tình trạng kinh tế của nhân dân lao động sẽ xấu đi, làm cho nhân dân hiểu rằng cách mạng không cải thiện hoàn cảnh của họ. Mà chỉ mang lại cho họ đói rét, khổ nghèo. Chúng hy vọng làm thế gây cho nhân dân thất vọng với cách mạng. Hoạt động phản cách mạng về kinh tế là bộ phận hợp thành của một chiến lịch lớn mà giai cấp tư sản dấy lên nhằm làm mất uy tín và đè bẹp cách mạng.

Theo nhận xét trên đây của tác giả thì ông Dũng là người đã gây ra nhiều tai họa và khủng hoảng kinh tế, tài chánh cho chính phủ Việt Nam phải đi đến chổ kiệt quệ mà nhiều nhà phân tích kinh tế trên thế giới nhận định rằng nền kinh tế Việt Nam không chóng thì chầy sẽ dẫn đến con đường phá sản như Hy Lạp là điều hiển nhiên. Phải chăng Ông Dũng chính là thành phần thuộc thế lực thù địch đang hoạt động công khai tại Việt Nam? Và phải chăng bộ chăn trâu (BCT) toàn là dân mục đồng nên cho rằng trâu trắng trâu đen vẫn là Trâu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo