Phượng yêu (tập 3) - Dân Làm Báo

Phượng yêu (tập 3)

Phượng yêu của bác, 

Thanh Phượng đừng ngạc nhiên khi, vẫn tiếp tục chứng nào tật nấy, cóc ke (tiếng bên chồng Mỹ cút là “no care”) lệnh cấm hỏa tốc của “một đồng chí ủy viên trong Bộ Chính trị” còn gọi là “đồng chí Ếch”, tức là tía cháu, mò vào Danlambao, đọc được “Phượng Yêu tập 3” này, vì mới xong “PY tập 1” qua đò “PY tập 2” chưa cập bến, bác đã xê gút-bai tức vĩnh biệt cháu.

Chim cứ bay đàng chim, chổi cứ vung đàng chổi. Chim Thanh Phượng cứ lên cao cao mãi, nhờ tía chim vẫn tiếp tục nghênh ngang nơi phủ chúa; chổi có phất, phơ, phang, phạng mấy cũng chẳng đụng được sợi lông Phượng của tía; chỉ làm bốc mùi chim gây hậu quả nghiêm trọng cho môi trường sống của tuyệt đại bộ phận quần chúng nhân dân. Công đâu xách nước hiếm đi đổ hoài đầu vịt; mà đầu Phượng lại còn trơn hơn đầu vịt. 

Nhưng vì tuần rồi lại có thêm hai cô gái bị quân của tía cháu bắt. Đó là cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên và cô Anna Huyền Trang. Phương Uyên bị bắt vì tội làm thơ chống Trung Quốc xâm lược. Huyền Trang tội nhà báo đi làm tin về phiên tòa xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Anh Bình về tội viết những bài hát yêu nước. Cô Phương Uyên thì đang bị nhốt tù để “tìm cho ra tội”, người ta chưa biết cô bị đối xử thế nào, còn cô Huyền Trang chỉ bị bắt về đồn một buổi nhưng được các chú công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình đối xử ra sao thì mọi người đều biết qua lời cô kể lại trên mạng "Huyền Trang kể chuyện bị công an bắt cóc"

Gẫm hoàn cảnh hai cô bé này, Bác liền nghĩ tới Thanh Phượng. Cùng phận gái Việt Nam cả, mà người thì trời, người thì vực. Người xuống vực thì hầu như đại bộ phận nhân dân, kẻ lên trời thì chỉ đếm được trên đầu bốn ngón tay. Mà hình như, theo sự hiểu biết giới hạn của bác không biết có “oan” cho cô con gái rượu của “đồng chí Ếch”, Thanh Phượng là số dzách, anh Bảo Hoàng chồng cháu gọi là nâm-bờ-oăn; nếu như có thêm “roét” (red) vào đó thì dịch theo tiếng Hán Nôm là “anh cả đỏ”, à quên “Con Cả Đỏ” mới đúng với Thanh Phượng ha. Bác xin lỗi, vì từ ngày một đồng chí CA để lộ mặt thật của Tự Do dưới thời kỳ Đồ Đảng, bác cứ hay lẫn lộn Cái với Con... 

Con Cả Đỏ Thanh Phượng của bác, bác biết tỏng bọn phản động vào đây đọc lén thế nào cũng vin vào những gì bác viết để chửi cháu cho sướng, có tên lại muốn sướng hơn còn đòi làm chuyện xằng bậy lên thân thể hoàng tộc Rạch Giá của cháu cho bỏ ghét cả tông ti họ hàng nhà tía cháu. Cái này thì bác nhận khuyết điểm trước mặt cháu, nhưng bác không chỉ thị làm những việc như thế. Như tía cháu cũng từng nhận khuyết điểm để Vinashin, Vinalines chìm, nhưng tía cháu nói tía cháu có ra chỉ thị cho nó chìm đâu và Đại biểu Quốc Hội ai cũng gật đầu gật đầu đồng ý nhất trí. Tương tự như mới đây, “đồng chí tía Ếch” đứng trước QH nhận khuyết điểm, sau khi thoát khỏi “áp dụng kỷ luật một ủy viên trong BCT”, nhưng nhờ tài “không chỉ thị”, lại được gật gù gật gù, điển hình là “nhà sử học nổi tiếng” đương kim Đại biểu QH Dương Trung Quốc gật gật gù tâm đắc lưỡi đắc “Thông điệp của Thủ Tướng làm an lòng dân.”  

Con Cả Đỏ Thanh Phượng của bác, ai nói thì còn có thể nghi ngờ, chứ “nhà sử học nổi tiếng” nói thì chắc như bắp. Thế là cứ an lòng mà bay cao bay cao. Như tài sản của nhân dân tiếp tục bay vào bay vào túi tham vô đáy của tập đoàn tía con; Tài nguyên đất nước tiếp tục bay sang bay sang Tàu Cộng; Chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc bay thành bay thành mây hồng khói đỏ. 

Hạnh phúc của tía con nhà cháu là khốn nạn của cả dân tộc Việt Nam. 

Có bạn đọc sau khi “tò mò” Phượng Yêu (tập 1) đã yêu cầu “Bác cố gắng viết thêm gởi cho cô TP nữa nhé. Cháu nghĩ con người ai cũng có lòng trắc ẩn. Chắc đọc nhiều thư như vậy người nhận cũng có một vài suy nghĩ nào đó chợt nhân từ thì sao???? Biết đâu. Lúc đó Bác sẽ được nhận là Bác họ cũng nên ấy”(sic) 

Ừ biết đâu, nhờ đọc mấy tập Phượng Yêu này, mà chẳng có lúc tía con nhà cháu “có một vài suy nghĩ nào đó chợt nhân từ...” Chẳng phải để “lúc đó bác sẽ được nhận làm họ” với tía con nhà cháu, nhưng chính là cho tía con nhà cháu được đồng bào Rạch Giá nhận lại những đứa con hoang đàng từng phá nát gia cang nay biết ăn năn thống hối trở về. Còn cái tội với nhân dân cả nước, tổ quốc Việt Nam thì “hãy đợi đấy”. 

Có điều “thông điệp” này của... bác làm tía con nhà cháu “an lòng” là bác cam đoan tòa án sẽ xử tía con nhà cháu công khai minh bạch, chứ không phải loại tòa với quan án “có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này”. Giòng họ nhà cháu sẽ được mời đến tòa xử đàng hoàng, người xem thoải mái, báo chí trong và ngoài nước tự do tham dự. Tòa án là nơi tôn nghiêm của quang minh chính đại, chứ không phải là cái ổ của bọn thảo khấu gốc Cà Mau chạy lên Hải Phòng nhập bọn giang hồ cưỡng chế. 

Phượng yêu của bác, cháu chịu khó bớt chút thì giờ là Kim Bản, Địa Bản, cứ thử “động não” một thoáng thử xem trong cháu còn chút lòng trắc ẩn nào nữa không? 

Nha cháu. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo