Tôi với Trăng - Dân Làm Báo

Tôi với Trăng

Nhớ thuở còn thơ chơi với trăng 
Tung tăng tôi chạy trước trên bờ,
Trăng cười rượt đuổi theo dưới nước,
Thỉnh thoảng tìm trăng, tôi đứng chờ.

Lớn lên, lũ giặc cướp quê hương 
Xóm làng xơ xác quá thê lương
Trăng buồn từ ấy không đùa nữa,
Đau xót lòng tôi nỗi đoạn trường. 

Đêm nay, trăng sáng nổi không trăng?
Lẳng lặng, trăng gầy chẳng nói năng 
Trăng sầu khổ tựa "dân oan" khổ
"Sở hữu toàn dân" trăng có chăng?

Đêm mưa, trăng khóc lệ đầy sân
Nỗi bàn hoàn muốn cứu muôn dân
Bởi trăng còn hiểu dân nguy khốn 
Ai nỡ làm ngơ hỡi thế nhân?

Non nước suy tàn, giấc chẳng an
Băn khoăn, trằn trọc đến canh tàn
Mỏi mòn, sương lạnh, trăng chợp mắt 
Thái dương bừng sáng mộng hào quang.

12.12.2012



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo