Lên tiếng - Dân Làm Báo

Lên tiếng

Lê G. (Danlambao) - Đừng để những hào hùng quá khứ thành câu chuyện cổ tích xa xăm. Đừng để những chiến công lẫy lừng của cha ông bị hoen ố bởi hèn nhược hôm nay. Nào ta cùng xiết tay. Tôi và anh. Ta đồng thanh lên tiếng. Để một ngày không xa, ắng tự do sẽ ngọt lịm thấu tâm can. Và đất nước hồi sinh...

*

Kính gửi:

Các Hội, Đoàn, Đảng... của người Việt trong và ngoài nước, các trang Internet nổi tiếng như Boxitvn, Xuandienhannom, Quechoa, Anhbasam, Nguoi-viet, Vietbao, eThongluan, Đàn Chim Việt, X-café, Danluan... 

Các nhân sỹ, trí thức, các lãnh tụ tôn giáo Việt Nam toàn thế giới... 

Danh sách trên có thể còn quá ít, đó là không phải do tôi phân biệt mà lỗi là do kiến thức của người viết còn nhiều hạn chế. Mong tất cả các anh chị thể tất cho. 

Trước tiên, cho tôi gửi lời cảm ơn các anh chị vì chính nhờ các anh chị mà tôi và những người như tôi, những học sinh, sinh viên bị nhồi sọ từ bé thơ đến khi trưởng thành, những công nhân, những nông dân phải bán sức mình để kiếm sống một cách chật vật, những trí thức thành thị bon chen, lo toan với những giá vàng, giá đất, đã thấy được bộ mặt tàn bạo giả nhân nghĩa của đảng Cộng sản Việt Nam. Nhờ có anh chị mà chúng tôi hiểu được thế nào là tự do, dân chủ thật sự và thấm thía được nỗi đau vì đã bị kẻ thủ ác tước đoạt. Nhờ có anh chị mà những đứa con của mẹ Việt Nam đau khổ, nghèo hèn biết tìm đến nhau, biết đùm bọc nhau trong nghĩa cử xót xa vô cùng tận “lá rách ít đùm lá rách nhiều” hay “cơm có thịt”. Và cuối cùng nhờ các anh chị chúng tôi đã hiểu nguyên nhân tận cùng của mọi nguyên nhân gây nên bao đau thương, tang tóc cho mỗi gia đình Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Đó chính là sự cai trị sắt máu, độc tài mất nhân tính của đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Xin cảm ơn sự đấu tranh dũng cảm, bền bỉ và kiên trì hiếm có của các anh chị. 

Xuất phát từ lòng tri ân chân thành và niềm tin bất thối chuyển vào sự đấu tranh kiên nhẫn của các anh chị, tôi cầu mong các anh chị lên tiếng hỗ trợ cho tinh thần Nguyễn Đắc Kiên, đại diện xuất sắc cho tinh thần đấu tranh của thanh niên Việt Nam hôm nay bằng cách đăng lên trang đầu bài Lời tuyên bố của các công dân tự do, với lời kêu gọi của chính các anh chị, ký tên ủng hộ Lời tuyên bố này. Với sự góp sức của các anh chị, chúng ta chắc chắn sẽ tạo được, như trong lời tuyên bố có viết, “sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam”. 

Nhân đây cũng xin nói vài lời cùng với các anh chị đã ký vào Kiến nghị 72. 

Thưa các anh chị, 

Với sự ký tên vào bản Kiến nghị, các anh chị đã cho toàn thể dân tộc Việt Nam thấy tinh thần dũng cảm và yêu nước của các anh chị. Tôi tin chắc rằng, khí thế đấu tranh mạnh mẽ và hào hùng của các anh chị đã tác động tích cực lên chàng thanh niên Nguyễn Đắc Kiên và hàng triệu thanh niên Việt Nam khác để giờ này họ cùng nhau sát cánh, tay trong tay với nhau trong Lời tuyên bố của các công dân tự do. Sự trả lời của người đại diện quốc hội và sự lên án kẻ cả, trịch thượng và đầy đe dọa của ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã phơi bày lồ lộ chiêu bài mị dân, đánh lừa dư luận quần chúng của Đảng Cộng Sản. Những kẻ cai trị chúng ta hoàn toàn không thích và không cần bất cứ một ý kiến gì của Nhân dân cả. Vì thế, Lời tuyên bố của các công dân tự do chính là bước tiếp theo hợp lý của Kiến nghị 72. Đó là lời đáp trả cương quyết của tất cả chúng ta lên sự coi thường nhân dân của Đảng cầm quyền. Tôi kêu gọi các anh chị lại tiếp tục ký vào Lời tuyên bố của các công dân tự do cũng như ra lời kêu gọi bạn bè mình cùng ký tên. 

Chi Lăng ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Đà giang ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Hồng Hà ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Lam Sơn ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Ngự Bình ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Hàn giang ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Thu Bồn ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Cửu Long Giang ơi! 
Hãy lên tiếng! 
Hoa Kỳ ơi! 
Cùng lên tiếng! 
Pháp quốc ơi! 
Cùng lên tiếng! 
Úc châu ơi! 
Cùng lên tiếng! 
Đông Âu ơi! 
Cùng lên tiếng! 
Đừng để những hào hùng quá khứ 
Thành câu chuyện cổ tích xa xăm. 
Đừng để những chiến công lẫy lừng của cha ông 
Bị hoen ố bởi hèn nhược hôm nay. 
Nào ta cùng xiết tay, 
Tôi và anh, 
Ta đồng thanh lên tiếng. 
Để xua tan màn đêm, 
Để phá tung ngục tù, 
Để đập nát gông xiềng, 
Để một ngày không xa, 
Nắng tự do sẽ ngọt lịm thấu tâm can. 
Và đất nước hồi sinh. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo