Chưa có đối thủ? - Dân Làm Báo

Chưa có đối thủ?

Nguyên Anh (Danlambao) - Một bài xã luận trên BBC đưa tin: Lực lượng đối lập trong nước của Việt Nam hiện nay vừa yếu vừa không có sức mạnh, trong khi đảng cộng sản đang không có đối thủ và có thể sẽ giữ vững quyền lực trong nhiều thập kỷ nữa, theo một quan chức trong ngạch giảng dạy cao cấp của đảng. (1)

Trong đó là phần trả lời phỏng vấn của ông Gs Nguyễn Đình Tấn giám đốc Viện Xã hội học cho biết: 

- "Thực chất ở Việt Nam hiện nay, có thể nói với Đảng Cộng sản Việt Nam thì không có đối thủ. Nếu thể hiện là đối thủ của Đảng Cộng sản Việt Nam với tư cách là một tổ chức, tôi nghĩ là không có," 

"Nó chỉ có thể có những ý kiến của những cá nhân, những nhóm người ta có những khác biệt với Đảng Cộng sản. Với tư cách đối thủ, tôi quan niệm là không có và trong tương lai tôi nghĩ là không có." 

"Việt Nam bây giờ có nhiều vấn đề, nhưng về cơ bản, uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn là lớn. Lực lượng rõ ràng có 4-5 triệu người, mà trong đó không chỉ có những triệu Đảng viên như vậy, mà con có gia đình của hàng triệu Đảng viên."

Giáo sư Nguyễn Đình Tấn (giữa, hàng đầu)
 "Rồi nó cũng có hàng chục triệu Đoàn viên là cánh tay phải của đảng, rồi hàng chục triệu thiếu niên nhi đồng cũng là những cánh tay mầm non của đảng, nên theo quan điểm của tôi Đảng Cộng sản không có đối thủ; những đối thủ ra mặt và đầy đủ lực lượng tôi nghĩ là không có ai cả." 

Thật là tự tin quá sức tưởng tượng! 

Thưa ngài Giáo sư giấy Nguyễn Đình Tấn:

Uy tín của đảng có còn hay không tự ngài đi ra xã hội mà kiểm chứng, có nhiều người người dân nhìn những cán bộ đảng viên như là loài vật từ thời tiền sử còn sót lại khi phát biểu những câu ngô nghê về lý tưởng nhưng hở ra là bốc hốt làm giàu! 

Ngài lại tự nghĩ ngoài 3 triệu đảng viên còn có gia đình của họ, sau đó là lực lượng đoàn viên và thiếu niên nhi đồng, hình như não trạng ngài có vấn đề thì phải! Với dân số VN hôm nay đã sắp vượt ngưỡng cửa 90 triệu người thì cho ngài cộng luôn họ hàng thân thích vào cũng chưa vượt được 12 triệu người đồng thuận. 

Còn đoàn viên TNCS? 

Đội ngũ này từ nhân dân mà ra, dù các ngài cố gắng nhồi nhét cái lý luận chính trị vào thì cũng chỉ phần nào, họ sẽ sẵn sàng đứng về phía nhân dân một khi có biến động. 

Còn thiếu niên nhi đồng lại càng buồn cười hơn, nghe ngài nói người dân lại liên tưởng đến các chú giải phóng quân nhí hay bọn Polpot lùa trẻ em đi lính! 

Ngài cho rằng chỉ có những ý kiến cá nhân, những nhóm nhỏ không đồng thuận với đảng không đáng quan tâm. 

Tại sao không có đối thủ? 

Vì đảng xổ toẹt lên hiến pháp, cái quyền tự do thành lập hội đoàn đảng phái đã bị họng súng AK bịt miệng! 

Nhưng ngài đừng nên chủ quan, các phong trào đòi dân chủ cho VN tuy ngài không nhìn thấy hoặc không muốn công nhận vẫn âm ĩ trong lòng dân Việt, đó là những cơn sóng ngầm trước khi bùng lên thành một cơn sóng thần cuốn phăng cái đảng độc tài vào quá khứ. 

Ngài hãy nhìn lại cuộc Cách mạng Hoa Lài mà tự răn mình, chỉ một người tự thiêu mà Cách mạng Tunisia thành công. (2)

Tất nhiên theo ý của ngài quyền lực thuộc về nhà cầm quyền thì một Thiên An Môn nữa có thể xảy ra? 

Kịch bản thì có thể đúng như vậy, nhưng phần kết có lẽ không! 

Và khi đó những Giáo sư Tiến sỹ ăn hại đái nát như ngài sẽ phải đối diện với bản án: Tội phạm chống lại sự tiến bộ của loài người! 



_____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo