Con đường nào cho chúng ta? - Dân Làm Báo

Con đường nào cho chúng ta?

Nguyên Anh (Danlambao) Việc đầu tiên, với tư cách một CTV viết bài cho DLB, tôi xin trân trọng cám ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn, những người quan tâm đến hiện tình đất nước VN hôm nay đã có ý kiến dù ôn hòa hay gay gắt nhưng đều xuất phát từ cái tâm với Tổ Quốc Việt Nam. Đó là điều vô cùng trân trọng lớn lao trong thời buổi mặc ai nấy sống ngày hôm nay. 

Kính thưa các bạn, 

Qua các bài viết: 3 giải pháp cho đảng, chống cộng, thân cộng và dân chủ tôi đã nhận được rất nhiều nguồn dư luận đồng thuận cũng như trái chiều trong đó tôi lưu tâm suy nghĩ và bài viết này để trả lời những thắc mắc (đặc biệt là đồng nghiệp Đặng Chí Hùng DLB) như sau: 

1. Tôi chưa hề viết đến cụm từ hòa hợp hòa giải dân tộc, giữa người quốc gia, dân trong nước và nhà cầm quyền CS.

2. Tôi không có lý do gì để dọn bãi cho anh 3 Ếch một kẻ làm nghèo đất nước và tôi là một cây viết tự do không chịu sự chi phối của Ban tuyên giáo TƯ.

3. Trong cả hai bài viết tôi chỉ tiên đoán (với quan điểm cá nhân) con đường biến mất của đảng, theo lộ trình hoặc biến mất hoàn toàn. 

Kính thưa các bạn, 

Khi đặt bút viết những bài trên tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao đảng CS chịu từ bỏ con đường của họ và nhận ra rằng chỉ bằng cách làm cho người dân VN đặc biệt thế hệ trẻ biết rằng nhà cầm quyền đã không có và còn đủ uy tín để lãnh đạo nước VN khi độc lập chủ quyển bị xâm hại, tự do dân chủ bị chà đạp. Từ đó sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đại bộ phận người dân kết thành sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xóa bỏ chế độ độc tài CS vĩnh viễn. Trong đó sẽ có hai con đường: 

a. Xóa bỏ bằng bạo lực: Điều này vô cùng khó khăn khi nhà cầm quyền nắm nhiều quân sư đoàn công an và quân đội vũ trang và họ cũng không ngại ngần gì dùng thế lực đó để bảo vệ sự sống còn. Nếu chúng ta đi theo con đường bạo loạn lật đổ tất nhiên một bên cố giữ còn một kia muốn đổi thay sẽ tạo ra mâu thuẫn và châm ngòi cho một cuộc nội chiến mới sẽ xảy ra, không ai biết nó sẽ kéo dài bao lâu và nước VN sẽ tốn nhiều nhân lực, tài lực, vật lực vào cuộc chiến. Điều đó lại càng không tưởng khi những nhà dân chủ không có một tấc sắt trong tay đối chọi cùng AK, lựu đạn và số đông áp đảo. 

Và điều đặc biệt quan trọng kẻ thù phương Bắc của chúng ta, bọn Hán tặc TQ đang mong nước VN rơi vào cái bẩy đó, chém giết lẫn nhau như thời nội chiến, nội lực suy yếu và khi đó bọn chúng bất chiến tự nhiên thành, chúng sợ nhất là khối đại đoàn kết dân tộc VN. 

b. Xóa bỏ CS bằng cách mạng mềm: Thực tế cho thấy lòng dân đã chán ngán đảng CS, ai cũng mong có sự thay đổi ngay cả trong tầng lớp đảng viên. Trên mặt trận này ngoài tiếng nói sự thật, các phong trào dân chủ tranh thủ dược sự quan tâm của người dân cả nước và quốc tế cũng có nhiều hiệu quả. 

Về mặt kinh tế nhà cầm quyền đã vô cùng khó khăn khi bị áp thuế hàng xuất khẩu và Đại Sứ Hoa Kỳ D. Shear mới đây đã tuyên bố: “VN sẽ gặp khó khăn khi gia nhập TPP về vấn đề dân chủ và nhân quyền”. Từ xưa đến nay các chủ nghĩa, lý tưởng đều xuất phát bằng con tim và ngòi viết, trong giai đoạn hiện nay chúng ta không có một sự hậu thuẫn nào về kinh tế và quân sự thì lấy gì để xóa sổ đảng bằng bạo lực. 

Giải pháp đảng nhân nhượng chấp nhận đa đảng phái đối lập trước mắt sẽ có đảng Dân chủ và các đảng khác xuất hiện với tôn chỉ được người dân đồng thuận. Và khi đã không còn vai trò quyền lực tối cao chi phối Quốc hội như hiện nay đảng CS cũng sẽ bị diệt vong trước đối thủ nặng ký, đảng đối lập sẽ không để yên cho các vấn đề CS sai lầm trong quá khứ cũng như hiện tại hôm nay. Các bạn đừng nghĩ là đó là sự hòa hợp, hòa giải, đó chính là một cuộc cách mạng trước sự chứng kiến của toàn dân. Các bạn vui lòng trả lời có căn cứ câu hỏi này. 

Bài góp ý của đồng nghiệp Đặng chí Hùng về sự thù hận kéo dài mấy mươi năm về các tội ác CS đã gây ra tôi xin có ý kiến như sau: 

Thưa bạn, là người sinh trưởng tại miền Bắc bạn chỉ mới thấy có những góc khuất đó thôi, còn chúng tôi một bộ phận ông bà cha mẹ đã phải từ bỏ quê cha đất tổ ly hương vào miền Nam tránh thảm họa CS thì còn hơn như vậy. Ngoài các giá trị tinh thần nói trên các gia đình người dân miền Nam đầu có thân nhân ông bà chú bác, chú cậu hay anh em đã khoác màu áo lính VNCH để đối phó với sự xâm lăng của làn sóng đỏ và không ít người đã chết khi còn rất trẻ, trong đó không loại trừ gia đình tôi. Tuy nhiên, nếu chúng ta căn cứ vào sự hận thù đó làm bàn đạp nhằm thay đổi chế độ thì không khả thi thưa bạn! 

Lấy đại nghĩa thắng hung tàn 
Lấy chí nhân thay cường bạo 
(Nguyễn Trãi-Bình Ngô Đại Cáo) 

Muốn thay đổi được đất nước VN thì phải bằng chính nội lực của người dân trong nước khi họ đã nhận thức được sự tàn hại nhiều thế hệ của chế độ CS. 

Qua hai bài viết trên tôi chỉ có một mong muốn đảng CSVN hoàn toàn bị xóa sổ, Dù sớm hay muộn. Chính phủ mới của người dân lập ra có một tinh thần yêu nước nồng nàn biết bảo vệ chủ quyền, tôn trọng và thúc đẩy dân chủ, nhân quyền đến với người dân một cách phổ cập như các quốc gia văn minh. 

Và chỉ ra cho người dân thấy cái thành trì níu kéo sự tiến bộ của VN là đảng CS, Tất nhiên đây là quan điểm cá nhân của người viết, có thể các bạn đồng thuận hay không nhưng thay đổi một chế độ xấu xa thì phải bằng một chế độ tươi đẹp hơn còn công hay tội của CS không phải do chúng ta có quyền quyết định mà phải do một quốc hội mới, các thượng và hạ nghị sỹ lập pháp ban hành sau khi trưng cầu dân ý. 

Tất nhiên cũng như bạn tôi cũng sẽ không quên những điều đó! 

Xin trân trọng cám ơn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo