Được báo Tuổi Trẻ khen, rồi được công an Phan Rang mời - Dân Làm Báo

Được báo Tuổi Trẻ khen, rồi được công an Phan Rang mời

FB Bố Cu Hưng - Một bạn trẻ học lớp 12 ở Phan Rang tên Nguyễn Thị Thu Dâng cùng bạn bè nhịn ăn sáng mua bút mực và đồ dùng dạy học rồi đi từng nhà năn nỉ phụ huynh cho con em họ là những đứa bán thuốc lá, bán báo, bán vé số dạo đi học. Lớp học ấy đã mở được 4 năm nay, xóa mù cho nhiều em bé. Để có chỗ học, các bạn trẻ đã mượn tạm địa điểm ở một ngôi chùa nhỏ.

Bốn năm qua, họ không nhận một đồng thù lao, tự bỏ tiền tiết kiệm và công sức để xóa mù cho các bé. Thêm người biết chữ, xã hội sẽ bớt đi những nguy cơ thêm người đá cá lăn dưa.

Đài truyền hình Ninh Thuận hay tin, tới quay phim để phát trên đài về gương người tốt việc tốt. Mới đây, phóng viên NTV đến liên hệ với Dâng. Lúc đầu Dâng và nhóm bạn nghĩ nếu được phát trên đài tỉnh sẽ có nhiều người biết đến hoạt động của nhóm và sẽ có nhiều mạnh thường quân ủng hộ về vật chất và tinh thần cho các bé.

Thế nhưng Phường chỉ đạo cấm quay phim. Điều đó khiến các bạn trẻ cảm thấy bị tổn thương.

Báo Tuổi Trẻ hay tin, bèn viết bài: "Lên bờ xuống ruộng vì mở lớp học tình thương".

Báo viết xong, tưởng đâu chính quyền quan tâm hơn và sẽ tìm tới cám ơn Thu Dâng và các bạn, vì đã làm tốt cái việc mà chính quyền đoàn thể chưa làm được.

Nhưng than ôi, chưa thấy ai khen thì mấy anh An ninh Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm đã tới gặp truy vấn Dâng và hỏi ai viết bài, ai chụp hình, ai gửi đăng báo. Các anh còn hẹn cô bé phải lên trụ sở Công an làm việc.

Chẳng ai muốn bị nghĩ xấu, nhưng muốn không bị nghĩ xấu thì phải làm cho tốt. Các anh có quyền tìm hiểu để tham mưu cho chính quyền, nhưng phải lịch sự và lễ độ. Đằng này, ứng xử với truyền thông thiếu chuyên nghiệp, ứng xử với những công dân tốt bằng cách làm quan quyền như vậy, khiến cô bé sốc trước ngày thi, thì các anh rất đáng bị phạt. Vì làm xấu mặt chính quyền!

Mình nghĩ, Tuổi Trẻ đã rất kịp thời khi đăng bài báo này. Và sau bài báo các đồng nghiệp Tuổi Trẻ sẽ có sự tìm hiểu để trợ lực và bảo vệ nhân vật của mình!

Bài báo trên Tuổi Trẻ:

Diễn biến sau bài báo:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo