Cộng sản rất chóng quên những vấn đề bế tắc đại sự - Dân Làm Báo

Cộng sản rất chóng quên những vấn đề bế tắc đại sự

Minh Dân (Danlambao) - Rất khó hiểu là chuyện bắt bớ, trấn áp người yêu nước, cưỡng chế bất công thì nhà nước Việt Nam cộng sản này rất nhớ, kể cả trong giấc ngủ. Ngược lại, càng ngày họ càng lú lẫn, dễ quên rất nhiều điều cho dù muôn dân ca thán và nhắc nhở. Xin đi từng vấn đề một:

1- Quên ban hành luật liên quan đến biểu tình, vì một hôn quân không cần biết thái độ và phản ứng của thần dân, dân muốn cái gì.

2- Quên: “Thực hiện chế độ báo cáo trước nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề quan trọng mà Chính phủ phải giải quyết.” Cũng có thể quên do nịnh thần không nhắc nhở Thủ tướng mà cũng có thể Thủ tướng bận giải quyết quá nhiều dự án béo bở nên quên, một gia đình cũng cần có những buổi họp vì muốn duy trì sự nề nếp tốt đẹp, vấn đề mà quốc gia vncs cần giải quyết ưu tiên là leo thang tham nhũng, bắt tay ngoại xâm, quyết liệt trấn áp người chống đối...

3- Quên sinh hoạt chính trị rộng khắp trên cả nước về công cuộc sửa đổi hiến pháp từ khi họp rầm rộ QH khóa V đến bây giờ. Một phần là cũng do quên mà phần đa là sự việc đã đạt mục đích, không cần lấy ý kiến nữa vì hầu như đảng đã tự... sung sướng.

4- Quên đưa ra có bao nhiêu quận huyện chưa được thấy ánh sáng văn minh “sinh hoạt rộng khắp”, rất nhớ lu loa có vài chục triệu lượt ý kiến đóng góp sửa đổi HP.

5- Quên công bố Kiến Nghị 72 trong nghị trường các phiên họp QH về việc nêu ý kiến của cử tri góp ý sửa đổi HP, nhưng rất nhớ dẫn độ người đại diện kiến nghị 72 ra trước “vành móng kính”

Ông Lộc lên VTV, dân buồn, nhưng nhờ đó mà mọi người biết đến một kiến nghị cho một tổ kiến lửa cộng sản. Ông Lộc nên phát biểu trọng điểm với tư cách một công dân, thế là đủ, không nên lật lọng với chính mình.

6- Quên xử lý kết quả thanh tra CP gần 4 tháng từ 05 – 03 - 2013 với số tiền 3.400 tỷ của Đà Nẵng, quên công bố thông tin đại chúng kết quả thanh tra chính phủ “soi” thị trường đối với NHNN mà thời hạn kết thúc là 22 - 06 - 2013. Phúc lợi của dân rất cần số tiền rơi vãi này.

7- Quên hay là sợ đơn khởi kiện dân sự của ba sinh viên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh mà bị đơn là... Đoàn trường. Nếu TAND quận 4 quên thì ông Trương hòa Bình sao nỡ quên theo. Nghe tới Trương hòa Bình mới nhớ là có những vụ án dân sự bị bỏ quên tới... 20 mươi năm.

8- Quên công bố nợ công, quên công bố điểm danh những tập đoàn, tổng công ty nhà nước nợ khủng, bao nhiêu tiền? Quên đổ vỡ của Bô xít, Vina các loại nhưng rất nhớ tái cơ cấu cho những thằng què ăn hại.

9- Quên việc làm làm cho bộ mặt đất nước trở nên tử tế, quên nhắc nhở CAGT bớt trộm cướp giữa ban ngày, công quyền cường hào ác bá, quên việc chấn chỉnh quân binh trấn áp dân hiền, trẻ không tha già không thương.

10- Quên khám túi của cán bộ việt nam cộng sản ăn hết tiền của dân đầu tắt mặt tối, nhớ sưu nhớ thuế phải đủ, thiếu thì không tha. Rất nhớ giáo điều, sáng kiến, nói và nói chống tham nhũng “quyết liệt”.

11- Quên hay là nhục khi nghe bài hát của nhạc sĩ Thanh Bình có lời như vầy: “Những nẻo đường Việt Nam, Suốt từ Cà Mâu thẳng tới Nam Quan, Ôi những nẻo đường Việt Nam... ” Cả đảng quang vinh đều quên núm ruột “thừa” Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa, quên cả việc đòi lại, thậm chí quên luôn cả tên thằng hàng xóm mất dạy, chỉ nhớ mang máng nó chỉ là một “người lạ”. 

12- Quên phát động học tập hiểu biết về nhân quyền tự do, nhớ rầm rộ học tập theo gương đạo đức hồ chí minh vĩ đại, nhớ sắm cờ xí biểu ngữ lành lặn mà quên các cháu nghèo đói ở trần đi học.

Quên quên và quên, dân nhớ làm gì đau đầu chuyện mất đất oan kêu không thấu trời, quên và quên đi tài sản công dân rơi vãi thất thoát, chảy vào túi người có quyền rành rành trắng trợn công khai, dân cứ nghèo đói mà sức mạnh toàn diện của đảng CSVN đã bị mất trí nhớ hoàn toàn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo