Chị Tiến hành động! - Dân Làm Báo

Chị Tiến hành động!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau những cái chết của trẻ em vô tội khi chích ngừa vắc xin 5 trong 1, chị Tiến vẫn dửng dưng như không phải là chuyện của mình! Nhưng đúng là sao quả tạ chiếu cái Bộ Y, tiếp sau đó là những cái chết của các em bé sơ sinh khi chủng ngừa vắc xin ngừa viêm gan siêu vi B do công ty Vắcxin sinh phẩm số 1 (Vabiotech) thuộc bộ Y tế trong nước sản xuất!


Sau khi được tin chị điều tiến sỹ vàng mã Nguyễn trần Hiển vào xem xét và ủy lạo vài đồng bạc lẻ cho nạn nhân còn chị thản nhiên dự lễ khởi công xây dựng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh (!)


Dư luận trong nước bức xúc dữ quá, thậm chí người dân còn lập phong trào ký tên yêu cầu chị từ chức, một điều chưa hề có trong tiền lệ chế độ CS. Ngay cả báo lề đảng của thủ tướng 3 Ếch cũng có bài phê bình thì chị mới giật cái… mình vì bất thình lình!

Chị đã làm công văn gửi Bộ Côn an yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân, điều mà chị có thể làm từ những ngày trước.


Tiếp đến chị cả vú lấp miệng em khi đình chỉ công tác của các nhân viên trong ca trực hôm đó tại bệnh viện Huyện Hướng hóa tỉnh Quảng Trị (!)

Nhưng liệu có ổn không chị?

- Bộ côn an liệu có cho ra kết quả khách quan và dựa theo tiêu chuẩn khoa học nào để kết luận?

- Những nhân viên y, bác sỹ họ đâu có lỗi gì khi cơ số thuốc do Bộ đưa xuống thông qua cái ủy ban tiêm chủng quốc gia?

3 liều vắc xin viêm gan B tiêm cho 3 trẻ sơ sinh vào sáng 20/7 thuộc lô vắc xin do Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tiếp nhận vào ngày 18/7/2013, được sản xuất vào tháng 9/2012 (hạn sử dụng đến năm 2015) theo chương trình tiêm chủng mở rộng. [1]

Nếu lô hàng đó lỗi do nhà sản xuất của Bộ Y chị quản lý thì chị tính sao? Và khi chưa tìm ra nguyên nhân thì hành động như vậy có xứng đáng với tầm một Bộ Trưởng không? Điểm lại các hành động của chị trong nhiệm kỳ của mình người dân thấy những sự việc sau:

- Chị đã cấm đội ngũ y, bác sỹ nhận quà của bệnh nhân trước và trong khi điều trị tuy nhiên sau khi khỏi bệnh thì được phép nhận. (!)

- Chị im lặng phớt tỉnh Ăng lê trước cái chết của 13 trẻ em VN khi chủng ngừa vắc xin Quinvaxem, một mặt hàng viện trợ của LHQ

- Với vai trò đứng đầu một ngành chị đã bàng quan trước nỗi đau của gia đình nạn nhân xem như không phải là chuyện của mình.

- Khi dư luận phản ứng chị đình chỉ công tác nhân viên thuộc quyền khi chưa rõ lý do.

Con người ta dù chỉ là một người dân bình thường đều có liêm sỹ, cá biệt có những người dám chấp nhận hậu quả nặng nề khi không còn danh dự. Nhưng là người có chức vụ thì điều đó lại càng quan trọng hơn khi đó là phương châm hành động của các chính khách.

Tốt nhất chị đợi xem kết quả của Bộ Côn An sau đó lấy thêm kết quả xét nghiệm của một tổ chức y khoa có uy tín của thế giới rồi hãy hành động chị nhé!

Theo đó nếu lỗi do nhà sản xuất thì truy tố ra tòa bồi thường cho gia đình nạn nhân bằng vật chất nhằm an ủi tinh thần, tất nhiên số tiền không hề nhỏ, và phán quyết sẽ do đơn yêu cầu của người bị hại.

Sau đó chị bắt ông tiến sỹ vàng mã Nguyễn Trần Hiển từ chức cho toàn dân trông thấy vì đã buông lỏng trách nhiệm trong quản lý của mình.

Tiếp đến chị đăng đàn xin lỗi người dân và tự chọn hình thức kỷ luật cho mình bằng cách từ chức nốt!

Chị sẽ không còn là Bộ trưởng, nhưng hình ảnh chị sẽ mãi trong lòng mọi người vì chị là một Bộ trưởng có lòng tự trọng và là người đầu tiên có liêm sỹ trong đội ngũ cầm quyền chứ không mặt dầy như mấy tay khác!

Dám không chị?

Nguyên Anh
__________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo