Phượng yêu (tập 17) - Dân Làm Báo

Phượng yêu (tập 17)

Phượng yêu,

Chẳng hay Phượng của bác có bớt chút thì giờ cho con bú để đọc tin ông Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn vừa tuyên bố tuyên bu với mấy tên “ma cô Sài Gòn ôm chân Mỹ cút” cút theo Mỹ hiện sinh sống ở (Radio) Phố Bolsa, USA rằng: sở dĩ những khúc ruột ngàn dặm không thể tách rời với mười mấy tỷ US Đô hàng năm gửi về chùm khế ngọt lặn lội tấm thân lưu lạc chốn đất khách quê người; kẻ bằng xe buýt người máy bay, tụ họp trước Nhà Trắng để đòi Chủ tịch nước Tư Sâu gâu hom/go home, về thả tù ngay những người yêu nước đang bị giam cầm, là vì “muốn có thêm chút thu nhập”, khiến cộng đồng người Việt Nam không những tại Hoa Kỳ mà nhiều nơi trên thế giới nổi giận. Giận đến độ, người ở những nước nói tiếng Ăng- lê thì gọi Sơn thành “Son of a bitch” nghĩa là “đồ chó”; người ở những nước nói tiếng Phú- lang- sa thì bảo Sơn là Cochon (Đọc là “Cô Sông) tức là “đồ con heo”.

Cô con gái rượu của Tía Ếch ơi, nếu chú Sơn trong chính phủ mà Ếch tía là tể tướng chỉ “ngôn” làm buồn nôn nhiều người như thế rồi biết câm mõm “son of a bitch/Cochon” lại thì bác Chổi đây cũng chẳng mắc mớ chi phải bỏ mặc Chổi bà nằm trơ trọi một mình giữa đêm cuối tuần đang cần... hú hí, để mổ cò gửi meo này cho Phượng. Đằng này, chú Sơn cứ nghĩ “cái” thúi mồm thúi mép của mình là thơm tho, tiếp tục bô bô, “phô” lời xúc phạm đến đến “quê nội”. Chú ấy bảo,"So sánh dân chủ ở Mỹ với dân chủ ở Việt Nam thì chưa biết ở đâu hơn ở đâu."

Nhưng mà nói đi rồi nói lại, chú Sơn/Son of a bitch/Cochon nói cũng có lý. Ở Mỹ mà vu khống kẻ khác như chú ấy nói với mấy đứa “ma cô Sài gòn” cút theo Mỹ sau Tháng Tư 75 hiện sống quanh quẩn Đài truyền hình Phố Bolsa USA, rằng những người Việt ở hải ngoại biểu tình đòi nhà cầm quyền trong nước phải trả lại Tự do Dân chủ, trả lại Quyền làm người cho đồng bào trong nước là vì “muốn có thêm chút thu nhập”, là “bỏ mẹ” nhà chú. Ở VN, “Dân” cỡ chú Sơn thì tha hồ làm “Chủ”. Ở Mỹ sức mấy mà bằng...!

Tuy nhiên, khi nói "So sánh dân chủ ở Mỹ với dân chủ ở Việt Nam thì chưa biết ở đâu hơn ở đâu" đúng vào lúc Ếch Tía ban hành “Nghị định 72” với nội dung tăng cường siết chặt quản lý internet và đàn áp quyền tự do thông tin của người dân, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn quệt cả thùng sơn đen lên mặt đồng chí Thủ tướng của chú ấy. 

Mùa Hè có “Nỗi buồn hoa Phượng”. Mùa này bộ mặt tía Ếch vốn đã xấu nay càng xấu xí hơn với cái sẹo NĐ 72 tổ chảng vắt ngang mặt, nên chi bác có meo này chia buồn với Phượng yêu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo