Quốc gia hù - Dân Làm Báo

Quốc gia hù

Nguyên Anh (Danlambao) - Có lẽ không quốc gia nào sính chữ nghĩa như Việt Nam. Cũng phải thôi, đất nghìn năm văn vật mà lị, đặc biệt đất kinh kỳ người ta chỉ nể, chỉ phục những ai có học thức chứ còn bọn dân ngu cu đen thì chỉ có mà làm cửu vạn...

Từ đó cái thói kệch cỡm khoe mẽ đã ngấm sâu vào máu, dư luận trước đây vãi cả luyện khi một nhà sư trụ trì ngoài Hà Nội in chức danh đầy cái card visit, nào là trụ trì, hội trưởng nào là ban liên lạc liên thông, cái cạc in kín mít dù cụ đã gần đất xa trời, thành ra dân chúng bắt chước theo mạnh ai nấy in, để có cái mà móc ra hù thiên hạ.

Mấy tay kinh doanh cũng không ngoại lệ, cứ học lóm một chút tiếng Anh tiếng U là cứ ghi ra giấy ra tiệm in mà đặt hàng, cái thân thì đi làm công cho các công ty tư nhân chủ nó đuổi lúc nào không hay mà cũng bày đặt ghi: Nguyễn Ku Tèo - Cty ZYX - vice director.

cell:0900000... có!

Và cũng quăng từa lưa hột dưa làm đám dân đen trố cả mắt trầm trồ thán phục. Ấy là tại vì tại cái xứ ngu dân này được cái đảng mắc dịch dạy bảo cho nên không ai biết ngôn ngữ phụ cả, duy chỉ có đưa cho bọn ngoại quốc thì chúng nó trố mắt ra nhìn, nhưng không phải trầm trồ thán phục mà là kinh ngạc khi có cái tên dốt đặc cán mai đứng trước mặt mình và nó cứ nhìn mãi mà không chịu hiểu vice director (P. Giám đốc) là cái gì trong khi xứ nó gọi là vice president (!)

Tiếp theo đó mấy anh chị mới tham gia nền kinh tế thị trường xã nghĩa cũng không khác, gặp ai cũng móc cạc (đừng nghĩ bậy nhé) ra giới thiệu, để nhìn xem nào:

Trần Ku Đen
CEO (chief executive officer - Tổng Giám Đốc điều hành)
Tel: 09000000 (tìm hoài chả thấy vì số khuyến mãi)

Ai nấy thấy kinh hồn vía khi trước mặt mình là một VIP (very important person) liền liên hệ, tay bắt mặt mừng hớn ha hớn hở ký kết hợp đồng.

Đến khi có việc tìm ngài CEO thì tìm hoài chả thấy, vì cái địa chỉ nằm đâu trong ngõ, trong ngách như cái bàn cờ và khi tìm được thì ngài chỉ có lèo tèo một nhân viên hoặc tệ hơn chính ngài vừa là VIP vừa là thư ký, kế toán, tài vụ thậm chí cả làm bảo vệ luôn (chứ không bảo vệ thì ai coi chừng nhà!)

Đúng là cái đất nước của sự dối trá lên ngôi, quay mặt vào đâu cũng ghìm cơn mửa!

Cứ tưởng những nhân tài đất nước đã lịm tắt theo nền kinh tế bọt xà phòng ai dè mới đây lại có một vị Tiến Sỹ (không biết giấy hay thật) mà ai nhìn vào cũng hết hồn khi có bao nhiêu ngài ấy móc ra quăng lên tấm card, chắc chủ yếu hù ai yếu bóng vía và được một trang báo hải ngoại chộp lấy đăng lên cho bà con xã stress.


Ngài Nguyễn Minh Hồng
TIến sỹ-bác sỹ-Nhà văn
Đại biểu Quốc Hội khóa XII
Ủy viên UB Trung ương MTTQVN
PCT, TƯ Hội hữu nghị VN- CPC
Giám đốc TT nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học VN
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tư nhân Nguyễn Minh Hồng!

Thật là một quý ngài đáng kính với các chức danh mà ai cũng nghe qua cũng phải ngước đầu lên nhìn!

Nhưng xem xét kỹ thì thấy toàn là... ảo tung chảo!

Đại biểu Quốc hội khóa XII nhưng bây giờ là khóa XIII chứng tỏ ngài đã hết đảm nhiệm chức vụ, thế nhưng vẫn thích ăn mày cái quá khứ của mình để mà hù thiên hạ.

Ủy viên UB Trung ương MTTQ, một chức vụ hữu danh vô thực.

PCT TƯ Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia một chức danh chủ yếu làm cho vui chứ có gì ngoài mấy ngày kỷ niệm, quốc khánh?

GĐ TT Nguyên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học VN, nhưng không biết ngài đã nghiên cứu được gì mà thuốc điều trị hoặc các cách chữa bệnh của VN đều sao y thế giới?

GĐ Bệnh viện đa khoa tư nhân Nguyễn Minh Hồng.

Cái này là thực đây, xem như ông Giám Đốc bệnh viện tư nhân Nguyễn Minh Hồng là một chức danh thực tế, một cái job chuyên nghiệp của ông, nhưng ông đem những chức danh trên vào card visit để làm gì?

Xin thưa để... hù đấy.

Ai đến thì ông móc ra đưa cho để biết mình ngoài làm bác sỹ còn là Tiến sỹ, nhà văn, đã từng làm chính trị với cái chức danh đại biểu quốc hội nhưng đại bộ phận người dân không ai biết đến chắc tại chủ yếu họp ông gật là chính, ngoài ra ông còn dùng cái card của mình làm lá bùa hù ai yếu bóng vía, hoặc nâng giá chữa bệnh tại bệnh viện của ông gấp nhiều lần.

Mà những người như ông tại cái thiên đàng xã nghĩa này không ít, họ tha hồ mượn danh (ảo), mượn hồn, mượn uy, mượn thế để tha hồ làm láo!

Bác sỹ thì y đức không có, kỹ sư thì lương tâm không còn xây đâu bể đó huống gì hạng thứ dân bên dưới, ôi trời phải nói là loạn cào cao...

Và đảng mỗi khi nhìn thấy tầng lớp nầy thì hãnh diện khoe rằng đó là trí thức xã nghĩa, ấy vậy mà mấy vị đạo mạo khả kính ấy toàn là dân trốn thuế không đấy, cá biệt còn có vị bác sỹ giải phẫu con người ta nhưng nhớ có tay nghề Tiến sỹ nên bệnh nhân chết ngắc, sau đó ông bác sỹ xã nghĩa đem đến sông Hồng quăng xác phi tang!

Thành ra đừng có ai ngạc nhiên khi thấy tại cái xứ này Tiến sỹ nhiều thế, phải lấy cái đấu mà đong mới hết, nhưng tiếc thay xứ sở nhiều nhân tài như vậy mà lại nằm... trong top những nước nghèo nhất thế giới đấy!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo