Bên thắng cuộc - Dân Làm Báo

Bên thắng cuộc

Đại Nghĩa (Danlambao) - Đã 39 năm hòa bình trở lại trên đất nước mà người dân Việt Nam vẫn sống dưới ách thống trị độc tài của “bên thắng cuộc” không thua gì đang bị trị dưới thời Pháp thuộc. Vẫn đàn áp, vẫn bóc lột, vẫn bắt bớ, vẫn đánh đập, vẫn khảo tra, vẫn tù ngục, vẫn còn những cái chết oan ức trong đồn bót công an… Thương cho những con người can đảm cất lên tiếng nói đòi Tự do-Dân chủ phải bị biết bao nỗi oan khiên, khổ nhục; rồi cũng buồn thay cho những con người vì mù quáng mà tiếp tay chu bọn cường quyền thống trị mang danh là Cộng sản. Trong thời gian gần đây nhà báo cộng sản Huy Đức đã không như một “con cừu”, anh ấy bất chấp lề trái, lề phải; đã hiên ngang đi giữa lòng đường để nghe tiếng còi inh ỏi của hai dòng xe xuôi, ngược bằng tác phẩm “Bên thắng cuộc”.

Ngay trong mấy trang đầu của Bên Thắng Cuộc, Huy Đức đã kể cho chúng ta nghe một điều cũ rích, ai cũng biết và cũng đã đặt thành vấn đề “Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh?” ấy thế mà người bên thắng cuộc mãi đến hơn ba mươi năm sau mới trả lời một cách rõ ràng và chân thật:

“Nhiều người thận trọng nhìn lại suốt hơn ba mươi năm, giật mình với cảm giác bên được giải phóng hóa ra lại là miền Bắc”. (BTC - Mấy lời tác giả)

Cũng phải mất hơn mươi ba năm sau, cựu đại tá QĐND Bùi Tín, người đã từng có mặt tại Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975 để chứng kiến sự đầu hàng của bên thua cuộc đã lên tiếng xác nhận rằng:

“Không, không có giải phóng, thống nhất.
Cuộc ăn cắp khổng lồ.
Những ngộ nhận vô duyên….

“Hôm nay tôi sẵn sàng nói to cho mọi người rõ: đất nước Việt Nam ta sau ngày 30 tháng 4, đảng Cộng sản thắng, toàn dân Việt Nam vẫn thua, vẫn bị thống trị bởi độc quyền đảng trị”. (Đàn Chim Việt online ngày 30-4-2008)

Ngày 30-4-1975, tại Dinh Độc Lập có một câu nói ngắn gọn đi vào lịch sử ấy thế mà gần 40 năm nay tôi chưa tìm được tác giả, tôi muốn biết đích thực ai là người nói ra câu ấy khi mà Tổng thống Dương Văn Minh nói:

“Thưa ông, chúng tôi chờ đợi các ông vào đã lâu rồi để bàn giao chính quyền”. Ông Bùi Quang Thận nói: “Các ông không có gì để bàn giao cả mà chỉ có đầu hàng vô điều kiện”. (BTC I -tr.22)

Theo Huy Đức thì nói rằng câu ấy là do ông Bùi Quang Thận trả lời, còn theo ông Bùi Tín thì đã nhiều lần ông ấy bảo là chính ông ấy nói, thế là sao? Sử gia Dương Trung Quốc và các sử gia Việt Nam xin xác nhận dùm ai là tác giả của câu nói lịch sử này.

Trong Bên Thắng Cuộc, Huy Đức cũng đã không quên tỏ lòng kính phục với những tướng, tá trong Quân lực VNCH “tự tử” để không phải chịu cảnh đầu hàng ô nhục được thay bằng hai chữ “tuẫn tiết”.

“Đã tuẫn tiết như tướng Lê Văn Hưng, phó tư lệnh, tướng Nguyễn Khoa Nam, tư lệnh Quân đoàn IV và một số tỉnh trưởng miền Tây khác”. (BTC.I -tr.37)

Cũng như Huy Đức đã có liêm sĩ khi viết lại lời ca ngợi Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã “cãi lời” tên đồng minh khốn nạn chớ không phải như Hồ Chí Minh chỉ biết cúi đầu nghe theo lệnh của “đồng chí cộng sản Tàu” tàn sát đồng bào mình trong chiến dịch Cải cách ruộng đất suốt từ năm 1953 đến 1956.

“Thái độ can đảm của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã làm cho sứ giả của Nixon khâm phục…
“Sự “can đảm” khiến ông bị trả giá”. (BTC.II - tr. 441)

Ngày 30-4-1975 là ngày lịch sử đau buồn của dân tộc Việt Nam ở cả hai miền Nam Bắc chứ không phải như ngài thủ tướng CSVN Võ Văn Kiệt nói “ngày ấy có hàng triệu người vui và cũng có hàng triệu người buồn”.

Khi trả lời nhà báo Đinh Quang Anh Thái người nữ bộ đội miền Bắc, nhà văn Dương Thu Hương (bên thắng cuộc) đã bộc bạch một cách chân thành cho chúng ta thấy được cái tâm trạng của “hàng triệu người vui” mà ông Kiệt nói như sau:

“Lần thứ nhất khi đội quân chiến thắng vào Sài Gòn năm 1975, trong khi tất cả mọi người trong đội quân chúng tôi đều hớn hở cười thì tôi lại khóc. Vì tôi thấy tuổi xuân của tôi đã hy sinh một cách uổng phí… Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người”. (Dân Luận online ngày 21-4-2012)

Cộng sản Việt Nam

Từ đây, khi đề cập đến bên thắng cuộc tôi sẽ gọi chính danh của họ là: Cộng sản.

Đúng, phải gọi họ là CS vì họ chỉ là CS. Người Việt Nam ta có lịch sử 4.000 năm văn hiến, tổ tiên người Việt Nam đã biết “đem đại nghĩa để thắng hung tàn; lấy chí nhân mà thay cường bạo”. Còn người CS chỉ biết lấy chủ thuyết cộng sản trả thù sắt máu đối xử với người cùng chủng tộc với mình một cách dã man, với thủ đoạn lừa dối có kế hoạch, có chủ trương hẳn hòi.

“Theo ông Võ Văn Kiệt, đảng ủy Quân quản và Trung ương Cục cũng đã bàn luận rất nhiều, không chỉ là tính những thủ thuật để hàng trăm nghìn sĩ quan quân đội miền Nam tự khăn gói vào tù mà còn đề ra mục tiêu chính trị cho việc tập trung cải tạo”. (BTC.I - tr.65)

“Không ai biết rằng: từ ngày 18-4-1975, chỉ thị 218 CT-TW của Ban bí thư đã quy định: “Đối với sỹ quan, tất cả đều phải tập trung giam giữ quản lý, giáo dục và lao động; sau này tùy sự tiến bộ của từng tên sẽ phân loại và sẽ có chính sách giải quyết cụ thể”. (BTC.I - tr.39)

“Trung ương Cục đã bàn cách đưa các sỹ quan của ông đi “cải tạo lâu dài”. Kế hoạch được gọi là Chiến dịch X-1. Ông Võ Văn Kiệt thừa nhận: Việc công bố ba mức thời gian học tập - hạ sỹ quan binh lính, ba ngày; cấp úy, mười ngày; tướng tá, một tháng - là có ý để cho các đối tượng ngầm hiểu rằng, thời gian học tập tối đa của các sỹ quan chỉ là một tháng”. (BTC.I - tr.40)

Khi đã thắng cuộc, người CSVN tỏ ra cao ngạo và thẳng tay trả thù, trả thù từ người lính đến người dân của miền Nam Việt Nam. Họ thẳng tay cho đi tù khổ sai biệt xứ với mỵ danh cải tạo hoặc là đi đày đến cái gọi là kinh tế mới nơi thâm sơn cùng cốc để ở đó mà “lao động vinh quang”.

“Đế quốc Mỹ và tay sai đã biến chúng từ con người thành ra dã thú. Cách mạng phải cải tạo chúng từ thú trở lại thành người. Phải giam chúng lại để chúng không làm hại nhân dân được nữa. Đồng thời phải cải tạo chúng để chúng cải tà quy chính”. (BTC.I - tr.66)

Hẳn không ai quên được thái độ xấc xược của xe tăng quân cộng sản Bắc Việt ủi sập cổng khi tiến vào dinh Độc Lập và câu trả lời Tổng thống Dương Văn Minh một cách trịch thượng và láo cá của một tên cán bộ nào đó. Viết đến đây, tôi bổng nhớ trái với thái độ rừng rú nói trên, tướng Grant, vị chỉ huy bên thắng cuộc của Bắc quân Hoa kỳ năm 1865 đã có thái độ ôn tồn và hòa nhã, ông đã tự thảo ra bản văn kiện nhận sự đầu hàng của tướng Lee, vị chỉ huy của Nam quân, bên thua cuộc với lời lẽ rất chân thành và đầy tính nhân bản.

“...vũ khí, đại bác và các tài sản công phải được liệt kê, sắp xếp giao nộp cho một viên sĩ quan do tôi chỉ định. Những vũ khí này sẽ không gồm có vũ khí cá nhân của các sĩ quan, cũng như ngựa và tư trang của họ. Sau khi hoàn tất, mọi sĩ quan và binh sĩ sẽ được phép trở về nguyên quán, và sẽ không bị quấy nhiễu bởi các cơ quan công quyền chừng nào họ còn tôn trọng lệnh đầu hàng và tuân theo luật lệ địa phương nơi họ cư ngụ...”

“Lần đầu tiên trong buổi hội kiến, gương mặt của tướng Lee tươi hẳn. Như vậy nghĩa là sĩ quan và binh sĩ dưới quyền của ông sẽ không bị giam giữ như tù binh chiến tranh. Có nghĩa là họ không bị đem ra bêu riếu diễn hành, hạ nhục trên các đường phố. Có nghĩa là họ sẽ không bị mang ra tòa về tội phản loạn”. (Bao Toquoc online ngày 18-4-2010)

Trong quá khứ mọi người đã biết CSVN đã phạm những tội ác diệt chủng nhân dân Việt Nam trong chiến dịch cải cách ruộng đất long trời lỡ đất trong suốt 3 năm trời từ năm 1953 đến 1956, tội ác diệt chủng trong cuộc thảm sát Tết Mậu thân (1968), tội ác diệt chủng trong chiến dịch tổ chức đưa người vượt biển lấy vàng… nhưng mấy ai đã biết tội diệt chủng tàn ác nhất là CSVN đã nhẫn tâm đẩy những nam, nữ thanh niên ngây thơ, vô tội ra chiến trường mà Bên Thắng Cuộc kể lại như một nhân chứng.

“Khi chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra, rất nhiều người xung phong ra tiền tuyến nhưng không phải ai cũng được chọn. Ngày 14-6-1978, 500 nam nữ Thanh niên Xung phong thuộc liên đội 5 được ra biên giới...

“Trận đánh giữa một bên là những tên lính Khmer Đỏ hung hãn với một bên là những thanh niên chưa có một ngày được huấn luyện chiến đấu và vũ khí thì chỉ có một vài người được trang bị - đã biến thành một cuộc thảm sát... bảy cô gái thanh niên xung phong bị hãm hiếp trước khi bị giết dã man”. (BTC.I -tr.238)

“Trung đội tôi quân số 50 thanh niên xung phong, có 30 người chết”. (BTC.I -tr.240)

Kể từ khi người cộng sản cưỡng chiếm được miền Nam cho đến nay họ đã vụng về lúng túng thay đổi hết chính sách nầy đến chính sách khác, nhưng tất cả đều thất bại nhất là với mục tiêu chống Mỹ. Chính ngày nay họ đã trải thảm đỏ mời Tổng thống Mỹ và lính TQLC Mỹ vào Việt Nam; cho nên trong dân gian Việt Nam có câu “Mỹ đi rồi Mỹ lại về”. Chung quy rồi CSVN cũng đi với Mỹ, ấy thế mà họ phải mất 20 năm gây chiến tranh tàn phá đất nước và bao nhiêu năm ì ạch “tiến lên Xã hội chủ nghĩa” suýt rơi xuống hố sâu vì kiệt quệ, để rồi sau cùng theo tiến sĩ Gary McDonnell nhận định:

“Thắng Mỹ rồi khổ vì muốn giống Mỹ”... Đây là điểm trớ trêu, theo Gary McDonnell, vì “dù đã ‘chiến thắng’ nhưng người Việt Nam lại cuối cùng đi ôm vào một hệ thống kinh tế với các vấn đề chẳng mấy khác của Hoa Kỳ”. (BBC online ngày 20-2-2013)

Chúng ta thử điểm qua một số tên lãnh đạo đảng CSVN xem như thế nào:

- Tổng bí thư Lê Duẩn là người tiếp bước Hồ Chí Minh làm nô lệ cho giặc Tàu, thi hành chiến tranh mệnh danh “giải phóng miền Nam” gieo tang tóc cho đất nước mình suốt 20 năm nhưng thực chất là làm tay sai cho cộng sản quốc tế và để phục vụ cho tham vọng bá quyền của giặc Tàu phương Bắc. Một tài liệu được lưu trữ ở trung tâm Wilson cho thấy chính Lê Duẩn đã nói:

“Tại sao chúng tôi giữ lập trường bền bỉ chiến đấu cho một cuộc chiến kéo dài, đặc biệt trường kỳ kháng chiến ở miền Nam? Tại sao chúng tôi dám trường kỳ kháng chiến? Chủ yếu là vì chúng tôi phụ thuộc vào công việc của Mao Chủ tịch…chúng tôi có thể tiếp tục chiến đấu vì Mao Chủ tịch...

“Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung quốc, cho cả các nước XHCN và cả nhân loại”. (RFA online ngày 29-4-2011).

- Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bị cặp bài trùng Duẫn - Thọ đã lấn quyền Hồ Chí Minh khi còn sống hãm hại tướng “anh hùng Điện Biên” đến thân bại danh liệt, thậm chí: “Ngày nay Đại tướng cầm quần chị em”. 

Là một vị danh tướng anh hùng chống Pháp, chống Mỹ, nhưng với quyền lực ông đã trở thành một vị tướng ươn hèn và nhu nhược đến nỗi:

“Có lần ông Thọ nói ông còn để cái đầu ông tướng Giáp trên cổ là đã may lắm”. (BTC.II -tr.174) 

“Năm 1977, tướng Giáp thôi chức Bí thư Quân ủy Trung ương… Năm 1980, ông phải giao chức Bộ trưởng quốc phòng cho đại tướng Văn Tiến Dũng. (BTC.II- tr.173)

“Năm 1983, đại tướng Võ Nguyên Giáp được giao kiêm nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban sinh đẻ có kế hoạch... Dân gian truyền nhau: “Nhà thơ làm kinh tế. Thống chế đi đặt vòng”. (BTC.II -tr.175)

- Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, ông là người tuyên bố cởi trói cho giới Văn nghệ sĩ, nhưng cũng chính ông là người “còng” Văn nghệ sĩ lại. Thoạt đầu người ta những tưởng ông là người Đổi mới, nhưng thực chất ông là người bảo thủ rất nặng nề. Khi khối Cộng sản Liên Sô và Đông Âu bị tan rã, ông vội vàng kéo bộ tam sên “Linh-Mười-Đồng” sang cầu cứu xin thần phục Thiên triều qua “giải pháp đỏ” để bảo vệ cái xứ CHXHCN Việt Nam. Hồi ký của ông Trần Quang Cơ nói rất rõ về việc bán nước này, nhưng ở đây xin nêu việc:

“Tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời. Đó là biên bản họp kín giữa Nguyễn Văn Linh... và ông Giang Trạch Dân...

“-Việt Nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt Nam được hưởng quy chế khu tự trị trực thuộc chính quyền trung tương tại Bắc Kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1.990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. (Đất Việt online ngày 20-6-2011)

- Thủ tướng Phan Văn Khải là tác giả câu nói nổi tiếng khi quyền lực của ông “trên bảo dưới không nghe” và ông tâm sự mình chỉ là con múa rối của Bộ chính trị đảng CSVN mà thôi.

“Bộ chính trị đã phải tính từng nụ cười, cái bắt tay khi đón vợ chồng Tổng thống Mỹ. Thủ tướng Phan Văn Khải kể, khi tiếp Clinton, ông đã không cười và bàn tay thì chỉ đưa ra nhẹ mà không nắm lại… Ông Khải nói: “Không được đâu mày ơi, BCT đã thống nhất là không được cười”.

“Sang Mỹ nhưng thực ra chúng tôi phải lo đối nội nhiều hơn đối ngoại”. (BTC. II -tr.351)

- Tổng bí thư Lê Khả Phiêu là người ký hiệp ước dâng đất biên giới phía Bắc cuối năm 1.999 và hiệp ước Vịnh Bắc bộ năm 2.000 dâng hàng chục ngàn cây số vuông biển cho Trung cộng. Ba ông cố vấn phá tiền lệ đảng lôi cổ ông Phiêu xuống trước nhiệm kỳ.

“Ông Nguyễn Văn An cũng thừa nhận: “Nếu để ông Phiêu tiếp tục giữ chức thì sẽ dẫn đến tiền lệ tổng bí thư vi phạm nguyên tắc của đối nội và đối ngoại”. (BTC.II -tr.355)

“Bộ chính trị đang kiểm điểm anh Phiêu gay gắt nhiều chuyện: vấn đề Campuchia, quan hệ nam nữ, vô nguyên tắc khi ra quyết định 234…” (BTC.II -tr.356)

“BCT họp nói thẳng, ông Phiêu phải rút khỏi Ban chấp hành Trung ương. Có ý kiến đòi phải kỷ luật ông Phiêu trước khi cho nghĩ”. (BTC.II -tr.358)

- Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, bọn CSVN hết nhân tài đành phải trao quyền lực cho một tên bất tài vô tướng. Ngay khi vừa “lên ngôi” Mạnh thi hành chủ trương của đảng đã sang Tàu rao bán đất bauxite Tây Nguyên cho giặc Tàu khai thác. Một tên tổng bí thư đảng bị đồng chí dưới trướng khinh thường cũng như tên Trọng Lú.

“Ông Khải nói: “Ông Mạnh yếu lại thiếu bản lĩnh nên gần như không có tác dụng gì…

“Nông Đức Mạnh gặp tôi nói: “em biết thân phận em rồi, người dân tộc chỉ có thể làm đến thế”. (BTC.II -tr.397)

“Ông Nguyễn Đình Hương nhận xét: Tôi cảm thấy rất xấu hổ đảng ta có một tổng bí thư như vậy, Nông Đức Mạnh chỉ có trình độ ở tầm cán bộ cấp huyện”. (BTC.II -tr.398)

- Quốc hội bù nhìn. Khi nói đến Quốc hội của nước CHXHVN thì mọi người ai cũng biết ngay rằng đây chỉ là một công cụ của đảng CSVN, một “Đảng hội” trá hình, vì trong này có tới 90% là cán bộ Cộng sản, 10% còn lại là những tên đã được “đảng cử”, vì thế cho nên cái “đám” này chỉ có trách nhiệm thi hành những nghị quyết của đảng CS mà thôi. Sự kiện dưới đây là một thí dụ điển hình cho chúng ta thấy được việc làm trơ trẻn của những tên “đại biểu gia nô”.

“Năm giờ chiều ngày 6-4-1992, khi Ban soạn thảo đưa “quyền thừa kế” ra “xin ý kiến Quốc hội”, có 318/422 đại biểu biểu quyết đồng ý. Nhưng…

“Chiều ngày 11-4-1992 khi biểu quyết lại, 302/411 đại biểu đã tán thành không ghi quyền thừa kế quyền sử dụng đất vào điều 18 của Hiến pháp”. (BTC.II -tr.408)

Bọn lãnh đạo chóp bu của đảng CSVN đã bất tài, vô tướng, tham lam, tranh giành quyền lực đấu đá nhau đến nỗi đã thẳng tay trừ khử nhau một cách không thương tiếc như vụ:

“Sau khi bàn giao, tướng Phan Bình vào Sài Gòn. Ông nghỉ tại nhà khách cục II, số 30 Lê Quý Đôn. Đêm 13 tháng chạp năm Bính Dần (đầu năm 1987), ông chết ở tư thế ngã sấp trên thềm nhà trước phòng khách, ở đầu bị bắn toác một lỗ rộng”. (BTC.II -tr.278).

Đất nước Việt Nam sau gần 40 năm thống nhất, quyền bính nằm trong tay độc đảng cai trị làm trì trệ sự phát triển của đất nước, lạc hậu so với các nước lân bang. Việc điều hành đất nước thì đi từ sai lầm nầy đến sai lầm khác, sự biến chất của cán bộ làm cho xã hội suy đồi nên cố trung tướng QĐND Trần Độ đã phải than rằng:

“Cứ xem xã hội Việt Nam hiện nay, cuộc sống Việt Nam hiện nay, thì có thể thấy một nét lớn rất đau lòng là: tất cả những gì xấu xa, tàn bạo, mà cách mạng có lúc đã xóa bỏ và đập tan thì nay đang được khôi phục lại hoàn toàn, mà khôi phục lại còn mạnh hơn, cao hơn, nhân danh cách mạng”. (Nhật ký Rồng-Rắn trang 35)

Với những chính sách bần cùng hóa nhân dân sau 13 năm hòa bình thống nhất đã đưa cả dân tộc đến cảnh đói nghèo mà chính những người thắng cuộc còn chút lương tâm cũng phải chạnh lòng.

“Đầu năm 1988, nạn đói lan ra ở 21 tỉnh, thành miền Bắc với hơn 9,3 triệu người thiếu ăn, trong đó có 3,6 triệu người “đứt bữa và đói gay gắt”. Quốc hội nhận đọc báo cáo: “Có nơi, xuất hiện người chết đói”. Theo nhà báo Thái Duy: “Gần như cả nước thiếu ăn. Một vài tỉnh mang dáng dấp của nạn đói năm Ất Dậu (1945). Người ăn xin đổ về Hà Nội đông khác thường, không riêng lẽ như trước mà đi từng gia đình. Ở quê không có gì ăn cả…

“Trong một trận đói trước đó ở Thanh Hóa, theo ông Nguyễn Thành Thơ, Phó chủ tịch hội Nông dân Việt Nam, ông đã gặp một người đàn ông phải cắt bắp chân của mình để nấu cháo cứu con qua trận đói”. (BTC.II -tr.405)

Tình trạng nghèo nàn lạc hậu mà bọn cộng sản gây ra trên đất nước Việt Nam đã được ngân hàng Thế giới đánh giá khiến người Việt chúng ta dù ở đâu cũng thấy xấu hổ cho một dân tộc vốn tự hào đã có trên 4.000 ngàn năm lập quốc.

“Năm 1995, sau gần 10 năm đổi mới, GDP bình quân đầu người tính theo sức mua, Việt Nam vẫn thua Thái Lan 4, 4 lần, thua Singapore 27 lần và thua Hàn quốc 13 lần.

“Năm 2009, theo Báo cáo Phát triển Việt Nam của Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vẫn bị tụt hậu 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore” (BTC.II -tr.414)

Sống dưới chế độ cộng sản, ngày nay người dân Việt Nam vẫn chưa có cơm no áo ấm, chưa có tự do, hạnh phúc, ở đây quyền con người còn bị chà đạp. Cố giáo sư Hoàng Minh Chính, nguyên Việt trưởng Viện Triết học Mác Lê khi trả lời đài LSR ở Nam Cali cách đây 10 năm ông đã nói:

“Nhà nước Cộng sản luôn tuyên bố rằng CNXH dân chủ gắp một triệu lần CNTB nhưng thực tế cho thấy, chế độ hiện nay (dân chủ) không bằng một phần của chế độ phát xít Hít Le thời xưa...

“Hiện nay tự do dân chủ, tự do tôn giáo, tự do sắc tộc đang bị đàn áp rất nghiêm trọng. Tôi thấy chính quyền hiện nay đang tỏ ra cho thế giới thấy rằng, họ đang vi phạm trắng trợn quyền tự do của con người”. (Việt Tide số 119 ngày 24-10-2003)

Nhìn lại toàn cuộc, CSVN chỉ thống nhất đất nước mà không thống nhất được lòng người, chiếm được nước mà không giữ được nước vì đất đai, biển, đảo của Tổ quốc đang dần dần rơi vào tay giặc Tàu phương Bắc. Nguyễn Chí Đức, người cộng sản trẻ đã từng đi biểu tình chống Trung cộng xăm lược bị đồng chí công an đạp vào mặt đã can đảm ra khỏi đảng và nói lên nhận định của mình một cách rõ ràng là:

“Tôi cho rằng họ cố tình gây chia rẽ khiến cho bên thua trận bị tổn thương nhưng bên thắng trận cũng không lấy làm vẻ vang và tự hào gì khi sự thật đã được bạch hóa nhan nhản trên internet. Ở đây tôi nhấn mạnh là thua trậnthắng trận, chứ còn về đường lối chính trị theo xu hướng thế giới có khi phải nói ngược lại: bên thua trận thì thắng chung cuộc, còn bên thắng trận thì thua chung cuộc. (Danlambao online ngày 17-2-2013)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo