Phượng Yêu (Tập 33) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 33)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đầu năm con Ngựa đang chờ xem chú Ngọ ra đứng trước vành móng ngựa về tội ăn lộc hươu (Dương Chí Dũng) chỉ đường cho hươu chạy, bác phải gõ “đột xuất” meo này để chúc mừng Ếch tía lại vừa được bầu chọn là “biểu tượng lãnh đạo ở Châu Á”.

Xưa nay thiên hạ bắt chước tiếng nước “anh Hai” nói “phúc bất trùng lai”, cũng đúng thôi, nhưng chỉ đúng với hạng người phàm. Còn đối với những bậc phi phàm như Ba Ếch, 12 tuổi bỏ nhà đi bụi lớn làm Thủ tướng nước CHXHCNCC; không cần học trường nào vẫn có cái bằng Cử Nhân ngon ơ, lại còn được đội mũ Tiến sĩ danh dự của nước củ Sâm, thì phúc chẳng những “hữu trùng lai”, mà trùng lai dài dài. Chỉ riêng cái phúc thu vàng bán bãi thì lai tới lai lui đếm không xuể. Nhưng đó mới chỉ là phúc cò con (với cha con nhà Ếch); từ ngày lên ngai tể tướng đến nay “phúc” toàn cỡ vĩ đại đến từ kế hoạch lớn nọ chủ trương to kia trong đó có chủ trương giặc ngồi chàng hảng cẳng trên nóc nhà Tây Nguyên.

Tuy nhiên đó là phúc vật chất, Ếch tía còn phúc “được bình chọn”.

Phúc “được bình chọn” lần thứ nhất là “nhân vật của năm 2010” do báo lề đảng VnEpress thực hiện, sau đó “phúc” này được “trùng lai” trên báo Đức.

Phượng Yêu, bác cứ tưởng rằng sau khi “phúc” được báo chí nước ngoài bình chọn "là thủ tướng xuất sắc nhất châu Á năm 2010" bị phanh phui ra đó chỉ là một trang mạng lá cải firmenpresse.de đăng bất cứ bài tự quảng cáo tiếp thị nào người ta gửi tới (tuyệt đối không kiểm tra, không biên tập; nghĩa là tuyệt đối không có chút giá trị và uy tín gì cả. Khách hàng đó là “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” là một công ty chuyên về các dịch vụ chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường đặt văn phòng tại Alte Landstr. 114, 21039 Escheburg/Germany), thì phúc “được bình chọn” của tía Ếch mất lửa và sẽ “bất trùng lai” vĩnh viễn”.

Nào ngờ đầu năm con ngựa, đúng là “mã đáo công thành” Ba Ếch lại được ca tụng “Thủ tướng Việt Nam là biểu tượng lãnh đạo ở châu Á” do một ông nào đó được gọi là giám đốc một công ty điện thại gì đó bên Nam Hàn.

Trước cái phúc được bình chọn “tái lai” này của tía Ếch, bọn phản động trong và ngoài nước, các thế lực thù địch chống phá tổ cò và bọn bỏ đảng lấy làm ghen tức, bèn tung ra luận điệu xuyên tạc bêu riếu. Chúng bảo rằng, “năm nay chàng lại bổn cũ soạn lại, nhưng thấy gần đây bà con nhất là đám teen mê sao Hàn quá nên chàng bèn nhờ một ông Lee Man-Young nào đó tự nhận là giám đốc công ty điện thoại di động ở Nam Hàn, lấy tên là Kindmatic Co Ltd, viết một bài ca tụng đăng lên báo Korea Herald, để báo Việt có dịp hô hoán rằng báo Hàn Quốc ca tụng “Thủ tướng Việt Nam là biểu tượng lãnh đạo ở châu Á”. 

“Vào tra Google thì Kindmatic Co Ltd là công ty bán điện thoại di động nhỏ xíu chả ai biết ở đâu, chuyên lắp ráp điện thoại đã qua sử dụng cho Tàu Khựa! Địa chỉ website của công ty là www.kindmatic.com thì chết queo, chả có cái website nào. Vào tìm hình ảnh công ty cũng chả có. Gọi thử số điện thoại thì kêu o o vì là số giả!” (1)

Chúng chỉ biết một mà không biết mười, y chang các đồng chí Dư Luận Viên! Cứ cho là công ty bán điện thoại di động “có công với Kách Mạng” kia là nhỏ xíu chả ai biết ở đâu, địa chỉ website chết queo, hình ảnh cũng không có, gọi điện thoại thì chỉ nghe kêu o o vì số giả, nhưng lời ca tụng Ba Ếch được đăng trên báo Korea Herald. Mà cái gì đã dính hơi hướng Korea là quý có khi hơn cả độc lập tự do: Hơi Korea không quý hơn độc lập tự do mà bầy cháu ngoan của bác Hồ ở Hà Nội dành nhau hôn hít cái mặt ghế anh chàng ca sĩ Nam Hàn vừa mới rồng mơi là rời mông. (2)

Thành thử ai bàn tán xì xầm gì thì xì xầm bàn tán, hoà nhịp với báo đài lề đảng, bác chúc mừng Phượng Yêu có tía Ếch là vừa được bình chọn là “biểu tượng lãnh đạo ở Châu Á”.

“Biểu tượng lãnh đạo” về cái gì thì bác đá con ách cần biết.


Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com

_________________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo