Thư gửi Dư Luận Viên - Dân Làm Báo

Thư gửi Dư Luận Viên

Các đồng chí Dư Luận Viên kính mến,

Tôi gọi quý DLV là “đồng chí” mà không sợ bị mang tiếng “thấy sang bắt quàng làm họ”. Gọi quý vị “sang” vì quý vị rủng rỉnh đồng tiền đảng trả công, không như bọn Lề Dân viết lách mà chẳng có sơ múi gì, nghĩa là toàn việc “chùa”. Có tiền là sang? Đó là “chân lý không bao giờ thay đổi” trong thời đại Hồ Chí Minh Xã Nghĩa: Có tiền là sang, mà không cần đòi hỏi những thứ lĩnh kĩnh khác, như kiến thức, văn hoá, liêm sĩ...

Chẳng hạn như Tướng Ngọ vừa rồi tổ chức đám cưới cho con trai trong khi cổ họng đang nghẹn cứng bao Dollars Mỹ to cả triệu rưởi, may không quy Đồng Đô ra Đồng Hồ, không thì Dương Chí Dũng đã phải tọng cho cả chục bao bố. Ấy vậy mà cả nước thấy hình ảnh đám cưới nhà Ngọ ai cũng suýt soa khen sang cực kỳ; không ít kẻ lại còn lo: Ông ấy đầy tớ nhân dân mà tổ chức đám cưới cho con sang như vậy, huống chi mình là ông chủ thì còn phải làm sang hơn, khỏi mang tiếng bủn xỉn keo kiệt với con cái, không lo đến nơi đến chốn bổn phận làm cha làm mẹ. 

Gọi quý vị là “đồng chí” vì chúng ta đều là những “nhà báo”với nhau cả, chỉ khác là bên Lề Đảng thì vừa viết vừa lách cho vừa lòng cấp trên, còn chúng tôi bên Lề Dân cứ hiên ngang mà viết, chả cần lách, chỉ sợ viết không đúng sự thật.

Thưa các đồng chí DLV qúy mến,

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, một tướng Ngọ chết cả đảng hết lo( ?). Hết lo thì mừng, nên nhiệm vụ của các “đồng chí” bây giờ là viết “còm” hót mừng và đồng thời chống lại “luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch” của các “đồng chí” bên Lề Dân.

Nhưng có điều là, chỗ “đồng nghiệp” với nhau cả, xin góp ý với các “đồng chí” DLV thế này: lâu nay các đồng chí hót rất hay, hay đây là đúng ý đảng, nhưng các đồng chí hót mà hót khơi khơi, không đưa ra bằng chứng gì cả để cho người đọc không mắc bệnh thiểu năng người ta còn tin vào điều đồng chí DLV hót.

Lấy thí dụ như đồng chí DLV có tên là huynh dai (xin copy nguyên dạng) “còm”: “...VNCH bán rẻ đất nước này làm tay sai cho Mỹ và trong thời bình chúng luốn tìm cách để gây khó khăn cho đất nước này.” Thì đồng chí phải đưa ra bằng chứng “VNCH bán rẻ đất nước” cho ai, ngày nào, ai ký giấy. Giống như khi chúng tôi viết Cộng Sản dâng Hoàng sa, Trường Sa cho Tàu thì chúng tôi dựa vào công hàm ngày 19/4/1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng có hình ảnh đàng hoàng; “Làm tay sai cho Mỹ” thì tay sai ở chỗ nào? Còn như chúng tôi nói bác Hồ làm tay sai cho Liên Xô, chúng tôi đưa ra bằng chứng bác Hồ phải sang tận Nga để trình bày kế hoạch đấu tố trong CCRĐ cho Staline duyệt xét trước khi thực hiện, hay bác Hồ theo lệnh của Nga thành lập Đảng CS Đông Dương, hoặc khi viết CSVN làm tay sai cho Tàu là dẫn lời Lê Duẩn "ta đánh Mỹ là đánh cho ông Liên Xô, đánh cho ông Trung Quốc"; hoặc bác Hồ theo lệnh Mao Trạch Đông bắn bà Nguyễn Thị Năm là đại ân nhân từng cưu mang... bác, các chú và Kách Mạng... 

Hay khi viết rằng, bác Hồ có vợ không chính thức là cô Nông Thị Xuân sau khi có một người con thì cho người giết cô Xuân, đem xác quăng ra đường dàn cảnh như vì tai nạn xe hơi, còn con thì đem gửi người khác nuôi trong đó có ông Vũ Kỳ đang sống ở Hà Nội, và con trai bác Hồ là Vũ Trung, sau đổi là Nguyễn Tất Trung, cũng đang ở Hà Nội, thì chúng tôi có trích dẫn bằng chứng (các đồng chí nên tìm đọc “Đêm Giữa Ban Ngày” của Vũ Thư Hiên, con của Vũ Đình Huỳnh, thư ký riêng của bác Hồ).

 .(Nguồn Googgle)

Thưa các đồng chí DLV quý mến,

Chú Ngọ chết “có triệu buồn nhưng cũng có triệu người vui” như lời chú Kiệt nói về ngày “giải phóng” Miền Nam. Dù ở phe buồn hay phe vui thì cũng chẳng ai hưởn nhắc ra đây chuyện chú Đồng ký văn bản dâng biển đảo cho Tàu hay chuyện bác Hồ giết vợ bỏ con, toàn là những chuyện “biết rồi khổ lắm”. Nhưng sở dĩ lấy làm ví dụ để nhắc các đồng chí DLV, còm gì thì còm, nhưng phải đưa ra tài liệu dẫng chứng. Kẻo mang tiếng “chó sủa bậy” đến khi người ta phản bác lại thì nín khe, bị ví như "chó bị một cui", bỏ trốn một mạch.

Cùng là “đồng chí” lên mạng với nhau cả, thấy cảnh người mà bị ví như chó đập một cui, thấy cũng đau lòng chung cho những người cầm bút, gõ bo. 

Các đồng chí Dư Luận Viên à!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo