Bằng cách nào CSVN hoà hợp & hòa giải dân tộc? - Dân Làm Báo

Bằng cách nào CSVN hoà hợp & hòa giải dân tộc?

Ngọc Ẩn (Danlambao) - HHHG dân tộc là mục đích và muốn đến đích thì cần có kế hoạch và chương trình hành động cụ thể. Nếu có mục đích mà thiếu kế hoạch thì đó chỉ là ước mơ viển vong. Khi chúng ta muốn đi từ Sài Gòn ra Hà Nội thì chúng ta cần phải biết lộ trình là phải đi về hướng Bắc, nếu muốn đến Hà Nội mà đi hướng Đông hoặc hướng Tây là đi lạc. Vậy lộ trình đi đến HHHG dân tộc của CSVN là gì?

Ông Thứ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn kêu gọi HHHG với người Việt hải ngoại, người dân trong nước không phải là mục tiêu của ông Sơn và đảng CSVN. Ở trong nước thì CSVN dùng công an đánh đập, bỏ tù dân thì HHHG là không cần thiết. Vì sao đảng CSVN tha thiết HHHG với người Việt tỵ nạn CS mà CS gọi là Việt kiều? Câu trả lời là dollar và chỉ có thế. Dollar bao gồm kêu gọi Việt kiều mang tiền về đầu tư, ký hiệp ước thương mại với các nước tư bản mà không bị Việt kiều đặt điều kiện nhân quyền, xuất cảng hàng hóa từ Việt Nam, xuất cảng lao động, đi du lịch VN. CSVN chẳng cần chất xám của Việt kiều vì chất xám ở VN không thiếu, dư đến độ CSVN bắt bỏ tù những người có tài như Kỹ Sư Trần Huỳnh Duy Thức, Ls. Lê Quốc Quân, Ls. Lê Công Định, Ls. Cù Huy Hà Vũ, Thạc Sĩ Nguyễn Tiến Trung.

Vì sao CSVN đã thất bại và tiếp tục thất bại hơn 20 năm kêu gọi HHHG với Việt kiều? Chỉ vì CSVN vẽ sai bản đồ lộ trình và kế hoạch thì không có mốc thời gian để người dân và Việt kiều có thể xét đoán từng phần của kế hoạch HHHG dân tộc. Thí dụ như lộ trình Saìgòn ra Hà Nội thì phải đến Nha Trang lúc mấy giờ, đến Huế lúc mấy giờ. Nếu xe chạy Sàigòn Hà Nội mà đến Cần Thơ hoặc Bạc Liêu thì biết sai lộ trình và cần quay đầu lại. Lộ trình mà đảng CSVN muốn Việt kiều đi vào bị CSVN gài quá nhiều mìn bẫy nên chỉ có vào con nai Việt kiều bị sập bẫy còn đa số thì chẳng ai tin HHHG theo kiểu CS . Những nạn nhận như ông Trần Trường, người đã từng thờ lạy Hồ Chí Minh ở Mỹ và sau đó bán nhà ở Mỹ cuốn gói về VN lập nghiệp, hiện nay ông Trường bị đảng CSVN cướp sạch. Ông Trịnh Vĩnh Bình mang tiền từ Hòa Lan về đầu tư, ông đã bị đảng CSVN cướp sạch, ông Bình may mắn thoát thân nếu không đã ngồi tù. Những doanh nhân làm ăn thành đạt trong nước như ông Trần Huỳnh Duy Thức, Ls. Lê Quốc Quân, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Bắc Truyển, Ls. Nguyễn Văn Đài, đều bị CSVN dùng bạo lực đàn áp và bắt bỏ tù. Những người vừa kể tạo ra công ăn việc làm cho người dân và họ đóng thuế thương nghiệp cho VN, CSVN biến họ từ những người hữu dụng thành những người tù.

CSVN muốn HHHG với Việt kiều nhưng CS chỉ làm những chuyện Việt kiều bất mãn và khinh bỉ. Có ai lại muốn HHHG với những chuyên viên nói láo, ăn nói ngang ngược không biết ngượng, lường gạt, cướp giật, đánh dân đến chết, tham nhũng, bán nước? Chẳng lẽ HHHG với CSVN để cùng nói láo, cùng đánh dân, cùng cướp tài sản của dân, cùng bán nước. Chẳng lẽ HHHG với CSVN để Việt kiều hùa theo đảng CSVN gọi quân xâm lược là bạn 4 tốt 16 vàng? CSVN miệng thì kêu gọi HHHG dân tộc nhưng hành động thì chia rẻ dân tộc. Những người như anh Điếu Cày, cô Phạm Thanh Nghiên, cô Tạ Phong Tần, em Phương Uyên, em Đinh Nguyên Kha, cô Bùi Thị Minh Hằng... chỉ vì chống Tàu xâm lược mà bị đám nha sai của Tàu là đảng CSVN đánh đập, bỏ tù, cấm di chuyển. Việt kiều gọi TQ là quân xâm lược thì cũng cùng một giuộc với các tù nhân lương tâm trong nước thì đảng CSVN vì lý do gì muốn HHHG với Việt kiều mà không bỏ tù họ? Ở với Việt cộng thì thấy hành động còn chưa tin thì kể chi đến chỉ nghe nói suông. Những bà mẹ liệt sĩ nay trở thành dân oan sống ngoài đường chỉ vì mấy chục năm trước đã nghe lời HHHG với Việt cộng.

Mấy mươi năm trước Việt kiều liều mạng ra biển chứ nhất định không HHHG với CS cho nên kết quả là được tự do, con cháu được học hành thành tài, có đời sống văn minh, tiến bộ và nhất là có quyền gọi Tàu là quân xâm lược và tha hồ treo biểu ngữ Hoàng Sa, Trường Sa là của VN mà chẳng những không ngồi tù mà còn được Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn âu yếm mời chào HHHG mới là chãnh. Việt kiều đã liều mạng bỏ trốn mà ông Thứ Trưởng Sơn cứ lẽo đẽo đeo theo như "đĩ" đói là sao? Việt kiều nào dại dột mà HHHG với Việt cộng thì sẽ mất quyền nói thật và chỉ còn quyền nói láo như vẹm. Việt kiều nào muốn 5-7 năm tới trở thành dân oan như các bà mẹ liệt sĩ đã có công với cách mạng cách đây mấy chục năm thì cứ nhào dzô chết ráng chịu. Không biết có Việt kiều nào khen ông Trần Trường khôn ngoan HHHG với VC? Nêú có thì mời quý vị kể cho bà con, cô bác xa gần nghe cho biết.

CSVN còn giữ điều 4 hiến pháp lại tiếp tục kêu gọi HHHG dân tộc thì chính xác 100% là CS đang lường gạt người dân. Làm sao HHHG dân tộc khi điều 4 hiến pháp dành độc quyền cai trị vào tay đảng CSVN? HHHG dân tộc mà người dân không được quyền lựa chọn hay truất phế người lãnh đạo thì cứ giống như thời phong kiến. Muốn lật đổ mấy ông vua thối nát thì người dân phải nổi dậy cho dù có bị tru di tam tộc khi thất bại. Nói cho cùng, chết còn sướng hơn ở trong địa ngục XHCNVN. Hiện tượng bloggers VN cứ phải ra nước ngoài để được nói lên những sự thực, những ẩn ức dồn nén chỉ vì những phương tiện truyền thông trong nước đều ngoảnh mặt với họ. Dân VN phải qua Phillipines biểu tình chống Tàu xâm lược, để được tự do tỏ lòng yêu nước. Đảng và Nhà Nước lúc này cấm người yêu nước xuất ngoại vì sợ dân ăn nói phạm húy Hoàng Đế Trung Hoa. Coi bộ lúc này ra nước ngoài để yêu nước mình cũng nhiêu khê và tranh đấu căng thẳng với Đảng và Nhà Nước. Cái sân bay quốc tế là mơ ước của toàn dân. Không có gì quý hơn cái sân bay độc lập- tự do- hạnh phúc.

Lộ trình HHHG với Việt kiều và với người dân rất đơn giản:

- Bỏ đìều 4 hiến pháp. 

- Thả hết tù nhân chính trị.

- Gọi Tàu là quân xâm lược thay vì là bạn 16 vàng và 4 tốt. Người dân được tự do biểu tình chống Tàu 

- Sửa hiến pháp và mọi công dân đều có quyền bầu cử và ứng cử, có quyền lập hội.

- Đất nước phải cần có báo chí, đài phát thanh tư nhân.

- Luật pháp phải nghiêm minh trừng trị công an giết dân.

- Bồi hoàn đất đai, nhà cửa người dân theo đúng giá thị trường.

- Trừng trị những kẻ tham nhũng.

Nếu đảng CSVN không theo được lộ trình hợp lý và đơn giản như trên mà vẫn tiếp tục kêu gọi HHHG thì đó chỉ là mánh khoé lường gạt để kiếm dollar và chắc chắn tiếp tục thất bại. Ở VN hiện nay HHHG đang vượt chỉ tiêu, nở rộ giữa công an và côn đồ. Ông bà ta đã nói "mã tầm mã, ngưu tầm ngưu" hoặc "côn an tầm côn đồ" 

30/4/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo