Người dân Philippines - Việt Nam đoàn kết biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc tại Manila - Dân Làm Báo

Người dân Philippines - Việt Nam đoàn kết biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc tại Manila

Cuộc biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Manila với thông điệp kêu gọi sự đoàn kết giữa Việt Nam - Philippines.
CTV Danlambao - Vào lúc 11 giờ trưa hôm nay, thứ sáu 16/5/2014, người dân Philippines đã kéo đến đại sứ quán Trung Quốc tại Manila để bày tỏ sự đoàn kết và  ủng hộ nhân dân Việt Nam, đồng thời biểu tình phản đối những hành động leo thang gây hấn của chính phủ Trung Quốc qua việc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép tại Biển Đông.  

Bạn đọc Danlambao cho biết, mặc dù phải diễn ra giữa trưa nắng, nhưng cuộc biểu tình đã thu hút sự tham gia của 500 người, gồm cả người Phillipines lẫn Việt Nam. Người Philippines hô các khẩu hiệu "China! Get Out!", "China! Back Off"; còn đoàn biểu tình người Việt cũng tạo ra sự chú ý với những tiếng hô "Hoàng Sa! Trường Sa!" đã vang lên trong các cuộc biểu tình gần đây ở Hà Nội, Sài Gòn...

Đặc biệt, bên cạnh chủ đề chính là chống hành vi và thái độ ngang ngược của Bắc Kinh, cuộc biểu tình lần này còn đưa ra những thông điệp mới kêu gọi sự đoàn kết Việt Nam - Philippines, như "Vietnam and Philippines Stand as One Against Chinese Intrusion" (Việt-Phi đứng dậy cùng nhau chống lại sự xâm nhập của Trung Quốc); "The world supports Vietnam and Philippines" (Thế giới ủng hộ Việt Nam và Philippines.)

Được biết, đây là cuộc biểu tình do cộng đồng người Việt tại Philippines đã phối hợp với một số tổ chức sở tại như USP4GG, Di Ka Pasisiil Movement, Akbayan tổ chức nhân sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 cũng như liên tiếp có những hành vi gây hấn thời gian gần đây.

 Cuộc biều tình thu hút sự tham dự của nhiều người dân Việt Nam hiện đang sống và làm việc tại Philippines


Vào năm ngoái, các tổ chức kể trên cũng đã đứng ra kêu gọi một cuộc biểu tình với nội dung chống những hành động hà hiếp của nhà đương cục Bắc Kinh trên Biển Đông, bao gồm lệnh đánh bắt cá và cho tàu xâm phạm Bãi cạn Scarborough. 

Trong cuộc biểu tình trước đó, báo giới cũng ghi nhận có sự góp mặt của một số người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Philippines.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo