Vài yêu cầu trong các bài viết, về quỹ tài chánh hỗ trợ tranh đấu - Dân Làm Báo

Vài yêu cầu trong các bài viết, về quỹ tài chánh hỗ trợ tranh đấu

Ông Bút (Danlambao) - Thứ nhất: Là người thường xuyên đọc Dân Làm Báo, (DLB) tôi tin tưởng tờ báo này, có lập trường vững chắc, lý tưởng trong sáng.

Tôi đã đọc những bài viết của các tác giả: Nguyễn Ngọc Già, Nguyên Thạch, Vũ Đông Hà, và Trần Quốc Việt, mới đầu nghỉ rằng DLB sẽ là tâm điểm, để mọi người trao gởi niềm tin, xúc tiến việc đóng góp cho quỹ tranh đấu tự do, dân chủ cho Việt Nam. Nhưng tối nay qua bài viết:

Hỗ trợ tài chánh là một phần của việc góp sức vào công cuộc chung.

Có câu: “Dân Làm Báo không là tập hợp tốt nhất để trở thành một tổ chức về tài chánh, trực tiếp nhận hỗ trợ từ đám đông và sau đó điều hành quỹ tài chánh”.

Theo tôi hiểu đây là lời thoái thác, thoái thác để bảo toàn danh dự, uy tín cho tờ báo, đi trên đường dài tranh đấu, với chuyên môn truyền thông báo chí???

Nếu đúng như vậy, tôi cũng tôn trọng sự bảo toàn của quý báo, và tôi xin được vài yêu cầu như sau:

1/ Xin viết bài hiệu triệu ngắn gọn, để những cơ quan truyền thông khác, thuận tiện tiếp tay phổ biến.

2/ Giới thiệu thẳng thừng NƠI NÀO mà DÂN LÀM BÁO cho rằng đáng tin tưởng.

3/ Tôi tin rằng NGƯỜI ĐÓNG TIỀN, chỉ cần biết địa chỉ, nếu địa chỉ tin cậy họ sẽ đóng, và cần biết phương pháp vận động cho thật rộng rãi. chỉ có NGƯỜI GIỮ TIỀN, mới phải đọc kỹ bài của quý vị mà thôi! Đọc để cảnh giác “nhà nước” xhcn VN, còn các ngân quỹ ở các nước tự do, chỉ cần chứng minh nguồn thu rõ ràng, ai dám nói rửa tiền, hay trốn thuế?

Từ ngàn xưa, đã có câu: Có thực, mới vực được đạo, huống hồ là đấu tranh, 39 năm rồi cũng vì khan hiếm tài chánh, mà công cuộc bị dậm chân tại chỗ.

Bao nhiêu năm tháng qua rồi, lớp người xưa đã mỏi mòn, chế độ thối nát, bán nước vẫn còn đó. Thời gian gần đây đồng bào trong nước, nhất là tuổi trẻ hiên ngang đứng lên tranh đấu với đảng CSVN, điều này đã dấy lên sự phấn kích và niềm tin mãnh liệt ở khắp nơi và mọi thành phần. Đồng tiền vốn quý, bởi từ mồ hôi, nước mắt, đồng thời phải biết chắt mót, dè xén mới có. Tuy nhiên không thể sánh với sự an nguy, của quý vị tranh đấu trực diện tại quê nhà.

“Tự do không phải món quà trời ban” mà chúng ta tranh đấu mới có, chắc hẳn không ai ngại phải hy sinh. Đã đến lúc chúng ta không thể nói nhiều, nên tập trung hợp lực cho những việc làm thiết thực, dù việc thiết thực nhỏ nhất.

Hy vọng điểm 1 và 2 trong đoạn viết ngắn này, được quý vị chủ trương gây quỹ quan tâm.


Ông Bút


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo