TBT Trọng phát động chiến dịch ‘đả chuột, giữ bình’ - Dân Làm Báo

TBT Trọng phát động chiến dịch ‘đả chuột, giữ bình’



CTV Danlambao - Phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng ngày 6/10, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định đảng cộng sản ‘rất kiên quyết’ trong vấn đề chống tham nhũng, nhưng đặt ra yêu cầu phải giữ cho bằng được chế độ cai trị độc tài.

Phát biểu trên của người đứng đầu đảng cộng sản được đưa ra trước kỳ họp quốc hội lần thứ 8, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/10/2014 sắp tới.

Theo thông báo, trong kỳ họp này quốc hội CSVN sẽ tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm đối với nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong bộ máy. 

Đây cũng là kỳ họp đầu tiên diễn ra tại tòa nhà quốc hội vừa mới khai trương trên nền hội trường Ba Đình cũ.

Chống tham nhũng nhưng phải giữ chế độ

TBT Trọng: Đánh chuột nhưng đừng vỡ bình
Đảng cộng sản đã hoàn toàn thất bại trong các kế hoạch chống tham nhũng, dẫn đến sự bất mãn ngày một gia tăng của người dân đối với chế độ độc tài.

Phát biểu trước cử tri, ông Trọng khẳng định đảng cộng sản đã ‘rất kiên quyết’, nhưng cũng đặt ra yêu cầu giữ cho bằng được chế độ ổn định.

“Tôi nói lại là rất kiên quyết, nhưng phải bình tĩnh, tỉnh táo. Và chúng ta cũng phải làm một cách lâu dài, bằng nhiều biện pháp tổng thể.”

“Xử lý một việc này phải nghĩ đến những việc khác, xử lý cái trước mắt phải nghĩ đến cái lâu dài”, người đứng đầu đảng cộng sản nói. 

TBT Nguyễn Phú Trọng cũng là trưởng ban phòng chống tham nhũng trung ương, một cơ quan cấp cao trực thuộc bộ chính trị. 

Vị giáo sư xây dựng đảng cũng cảnh báo việc chống tham nhũng có nguy cơ dẫn đến rối loạn, theo ông đây là điều ‘rất nguy hiểm’.

“Giữ cho được ổn định để đất nước phát triển, chứ không phải rối tung lên tất cả rồi tạo cái mất niềm tin, nghi kỵ lẫn nhau, rối loạn lên thì cái đó cũng rất là nguy hiểm.”

“Có đúng thế không ạ? Hoàn toàn sự thật là như thế”, TBT Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Đánh chuột, không để vỡ bình

Theo ông Trọng, dù quyết tâm nhưng việc chống tham nhũng đòi hỏi ‘phải có con mắt chiến lược’, đồng thời lặp lại yêu cầu giữ cho chế độ ổn định.

“Cho nên tôi vẫn nói là bình tĩnh, tỉnh táo, rất là khôn ngoan, phải có con mắt chiến lược, giải quyết một cách tổng thể”. 

“Như bác Hồ đã dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột nhưng mà đừng để vỡ bình”. 

“Tức là phải giữ cho được ổn định, cái tư tưởng này rất là quan tâm”, TBT Trọng kết luận.

‘Chiếc bình’ ám chỉ chế độ, tức phải bảo vệ sự cai trị độc tôn của đảng cộng sản bằng mọi giá. Còn ‘con chuột’ để chỉ các thế lực tham nhũng trong đảng, tương tự với cách ví von tham nhũng là ‘bầy sâu’ của chủ tịch nước Trương Tấn Sang.   

Sau 4 năm ngồi ghế tổng bí thư, những phát ngôn của ông Trọng ngày càng trở nên ngớ ngẩn.

Chống tham nhũng mà còn sợ ảnh hưởng đến chế độ, rõ ràng đảng cộng sản đã coi quyền lợi của mình cao hơn cả quyền lợi dân tộc.

Tóm lại, những hô hào về ‘quyết tâm’ chống tham nhũng của đảng cộng sản cũng chỉ là những chiến dịch ‘đả chuột, giữ bình’. Bọn ‘chuột’ tham nhũng chẳng những không hề hấn gì mà còn tiếp tục phát triển mạnh.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo