Bộ Bốn Tê hù Người Cao Tuổi - Dân Làm Báo

Bộ Bốn Tê hù Người Cao Tuổi

Bạn đọc Danlambao - Sau khi báo Người Cao Tuổi "quyết đấu với Bộ Thông tin & Truyền thông" với 3 bài viết trên báo in, Bộ Bốn Tê lên tiếng cả vú lấp miệng em với giọng điệu côn đồ - theo infonet.vn: "sẽ cứng rắn hơn nếu báo Người cao tuổi gây phức tạp tình hình". (1)

Ba bài viết do báo NCT đăng tải là:

1. Nhiều sai phạm nghiêm trọng của đoàn thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông thanh tra báo Người Cao Tuổi.

2. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi khẳng định: Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm trái pháp luật.

3. Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hoạt động của Đoàn Thanh tra và nội dung kết luận thanh tra Báo Người cao tuổi.

Theo Bộ Bốn Tê thì "Nội dung 3 bài viết nêu trên có tính quy chụp, sai sự thật, đặc biệt ở các tít bài đều có nội dung mang tính kết luận không thuộc thẩm quyền của báo Người cao tuổi."

Câu hỏi được đặt ra là nếu những sai phạm của đoàn thanh tra TT&TT và những hành vi làm trái pháp luật được báo NCT đưa ra không đúng thì Bộ TT&TT phải có những trình bày, phân tích, phản biện. Đây là nhiệm vụ của một cơ quan nhà nước. Cùng lắm thì kiện báo NCT ra tòa. Tại sao lại có chuyện một cơ quan chính phủ lại "sẽ cứng rắn hơn nếu báo Người cao tuổi gây phức tạp tình hình". Có phải "phức tạp tình hình" đồng nghĩa với việc NCT đã phanh phui những sai trái của Bộ Bốn Tê trong vụ việc này?

Vào sáng 12/2/2015, Đoàn Thanh tra Bộ TT&TT đã công bố công khai quá trình thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi. Trong đó khẳng định từ năm 2013, Bộ TT&TT đã nhận được nhiều đơn thư khiếu nại về báo này. (2)

Tại sao cả 2 năm trời "nhận được nhiều khiếu nại" mà đến bây giờ Bộ Bốn Tê mới xử lý Người Cao Tuổi? Phải chăng đến lúc NCT đụng đến cựu Thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền - đàn em của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - thì mới có "vấn đề"? Và chính vì vậy mà Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1643/QĐ-BTTTT về việc thanh tra ĐỘT XUÂT cho một chuỗi "vi phạm" đã kéo dài đến 2 năm?


Cũng trong nội dung công bố toàn bộ quá trình thanh tra ĐỘT XUẤT, Bộ Bốn Tê cũng đã gia tăng việc khủng bố tinh thần bằng việc "cử cán bộ phối hợp với Cục A87, Bộ Công an đề nghị Tổng cục III, Bộ Công an cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến các bài viết về ngành Công an trên báo Người cao tuổi."?

Vào ngày 9/2/2015, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với NCT về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân..." quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự. Nếu đã khởi tố thì trái banh đã được chuyển sang các bộ phận Tư pháp, cớ gì Bộ Bốn Tê lại tiếp tục "răn đe" NCT?



_____________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo