CA Huế cưỡng chế phái đoàn HĐLT biếu quà và tri ân TPB/VNCH - Dân Làm Báo

CA Huế cưỡng chế phái đoàn HĐLT biếu quà và tri ân TPB/VNCH

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Nhân khi Hòa Thượng Thích Không Tánh bị côn an Thừa Thiên Huế hành hung, làm rách áo cà sa và đe dọa sẽ “chém đầu”, chúng tôi muốn đưa thêm bằng chứng là xứ sở VN được cai trị bởi công an và côn đồ bằng một luật rừng vô luật pháp để mọi người phải gọi công an là “côn an”!

Xin nhắc lại là cách đây một tuần, đêm 14 rạng sáng ngày 15-3-2015, nhân dịp đầu năm Hòa Thượng Thích Không Tánh cùng với các chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn làm một cuộc hành hương đến chúc Tết một số cơ sở tôn giáo từ miền Trung ra Bắc, đồng thời ghé chùa Phước Thành ở Huế, biếu quà Tết và tri ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa ở hai tỉnh Thừa Thiên và Quảng Trị, thì bị côn an cưỡng chế trở về miền Nam. Trong cuộc hành trình này, côn an đã ra “phương án” theo dõi bám sát, khám xét,... trông hơn cuốn phim hành động bắt khủng bố. Điều này ai đã sống với chế độ cs đều hiểu rằng người dân đã mất đi quyền làm người tự do. Thiết thực hơn là mất đi một số tiền thuế.

Khi đến Huế, phái đoàn đã mệt mỏi nên ghé nhà trọ nghỉ ngơi qua đêm, thì nữa đêm, côn an vào cưỡng chế buộc phải “rời khỏi địa bàn” với lý do nơi đến “phức tạp và nhạy cảm”. Trong cuộc tranh luận giữa côn an và Chánh Trị Sự Hứa Phi cùng Hòa Thượng TKH, viên côn an chấm dứt cuộc tranh luận này bằng sự ra lệnh của những kẻ cả có súng đạn, dùi cui và nhà tù: -“Không cần giải thích... đi ra khỏi phòng trọ”; “lên đó gây mất trật tự điạ phương”; “không bão đảm an ninh”; nếu “không chấp hành thì cưỡng chế... cho anh em đưa xuống xe”;... Và hơn nữa là tịch thu bằng lái tài xế vô cớ trong khi xe đang đậu trong nhà nghỉ. 

Đoạn audio này cộng thêm một bằng chứng là côn an bất chấp luật lệ mà nhà nước đưa ra, ngay cả những lời hứa giữa người và người họ cũng không bao giờ giử lời. Thí dụ như đã hứa với tài xế là trả lại bằng lái. Thêm nữa, vì thương cảm cho chủ nhà trọ mất sự thu nhập, nên HT đã trả tiền nhà trọ sòng phẳng khi mà mọi người ý kiến là côn an cưỡng chế nên côn an phải trả và viên côn an cũng đồng ý. Nhưng Hòa Thượng vẫn cương quyết trả. Một người tu hành còn không tin vào lời hứa của “côn an” thì ai mà tin được. Ai tin được “côn an”!!!??? 

Kính mời quý vị theo dõi đoạn audio sau đây.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo