Hà Nội không vội... mà sao chặt cây thì nhanh thế? - Dân Làm Báo

Hà Nội không vội... mà sao chặt cây thì nhanh thế?

Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Mặc dù "chiến dich" chặt cây xanh Hà Nội mới phát động được có 2-3 ngày, nhưng đã có 1 lượng cây đáng kể bị chặt tận gốc, chở đi đâu mất. Truyền hình thì nói 500 cây bị chặt, báo Petro Times lại ước tính đã có đến 2000 cây bị "hạ sát"! Con số chính xác không rõ là bao nhiêu, nhưng nội trên đường Nguyễn Chí Thanh đã có gần 400 cây bị đốn hạ, thì có lẽ con số thật cũng phải đến ngàn chứ không còn là trăm nữa.

Dân thủ đô có câu "Hà Nội không vội được đâu" để phản ánh tình trạng làm việc lề mề của chính quyền Hà Nội. Mỗi khi người dân có việc gì cần đến các cán bộ, các quan chức, ban ngành giải quyết, thì đều phải chờ dài cổ, đi lên đi xuống tốn thời gian, không có phong bì thì lâu lắc không xong được việc. 

Nhưng tại sao vụ chặt cây này thì lại làm 1 cách mau mắn, siêng năng thế? Hàng chục nhân viên được điều động đi khắp các tuyến đường đánh dấu cây (cây còn xanh tốt khỏe mạnh cũng đánh dấu cho chặt, thậm chí cây trong công viên đang to cao cũng bị cho vào danh sách đốn hạ!) rồi sau đó vội vàng chặt tiệt hết mặc cho người dân phản đối, chửi rủa. Chặt ngày không đủ còn tranh thủ âm thầm lén lút chặt cả ban đêm nữa là thế nào? 

Tại sao phải cần làm gấp quá như vậy? 

Theo nhận định cá nhân, thì đây là do lãnh đạo Hà Nội biết rất rõ người dân sẽ phản đối việc này. Chính quyền ký lệnh lúc nào thì người dân không biết nhưng khi các cây bắt đầu bị đốn hạ trước mắt thì sẽ lập tức có làn sóng lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Vì vậy các quan cần phải cho người chặt thật mau, đặt người dân vào cái thế "sự việc đã rồi". Đến lúc kêu gọi dừng lại được thì cũng đã có 1 số lượng đáng kể cây bị chặt, tạm đủ cho các quan ăn chia!

Ông Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long thì tuyên bố chặt cây không cần hỏi ý dân. Ông Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng thì đổ lỗi cho... nhà tài trợ. Thậm chí khi UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp báo để giải đáp thắc mắc và lấy ý kiến của dân, thì toàn bộ 21 câu hỏi của các phóng viên cũng không được trả lời! Cho đến nay toàn bộ sự việc vẫn còn rất nhiều uẩn khúc, không chút minh bạch. 

Tất cả những điều trên cho thấy chính quyền Hà Nội làm việc rất tùy tiện, độc đoán, và coi thường người dân, coi thường cả báo chí! Nhưng lại rất biết nghe lời những nhà tài trợ! 

RÕ RÀNG LÀ 1 CHÍNH QUYỀN LÀM VIỆC VÌ TIỀN! CHẲNG PHẢI VÌ DÂN VÌ NƯỚC!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo