Những kỷ lục gây sốc - Dân Làm Báo

Những kỷ lục gây sốc

Hừng Đông (Danlambao) - Hừng Đông tui cả ngày mần guộng lu bu, biết chi mấy cái chiện trong in-tờ-nét chộn rộn đâu nà. Nhưng tối dzìa có thằng cu Xíu trong nhà chuyên môn ngồi đồng mấy quán nét kể cho tía nó nghe chiện kỷ lục của Việt Nam mình, nghe xong tui muốn té ngửa lăn chai đổ đèn luôn. Đúng là người ở trển, si nghĩ chiện cao siêu phát ớn, dân đen dòm lên thiếu điều gẫy cổ mà chỉ có thấy toàn là không khí không hà.

Đầu tiên là chiện ăn (Phải có thực mới xực được... dzợ chứ bộ!) Mấy ổng cho làm hết tô phở, lại tới tô hủ tiếu kỷ lục tổ chảng (hình 1). To lắm à nha, cả ngàn người ăn hổng hết nhưng có điều triển lãm lâu quá, nước nguội bánh trương lên nên đem đổ xuống cống hết, bà con tính ăn chực đành ôm bụng đói ra dzìa. Đổ chi uổng nè, cho heo ăn cũng đỡ chớ. 

Hình 1

Mà sao lóng rày ra đường là thấy đầy heo, con nào con náy mặt to chần dzần, có con lai giống bên Tàu còn đeo quân hàm tượng đái nữa (hình 2). Dân ngu cu đen như tui thấy heo điệu này sợ chết mẹ, chạy rớt quần.

Hình 2

Chời chời, chiện đó chưa sốc bằng chiện dự định xây tháp truyền hình nay mai ở thủ đô. Ngộ ta, mấy người trong làng tui muốn coi ti vi toàn kêu thợ điện tới kéo cáp không hà, cần gì cái tháp cổ lỗ sĩ đó. Thêm nữa, làm công trình này nọ mà kêu toàn thợ Tàu sang chốt nước mình, còn dân mình thất nghiệp chạy tán loạn sang tận Lào, tận Campuchia lận. Trở lại chiện xây tháp truyền hình, Hừng Đông tui nghĩ chắc xây tượng trưng thôi, nhà nước.... lấy đất của dân oan nhiều quá, thu thuế nhiều quá, dư hổng biết làm gì nên như làm chiện bao đồng như hồi xây lăng Ba Đình dzậy mà, trong lăng làm gì có bác. Cái thây nằm ngay đơ cán cuốc sơn đỏ lè là cục sáp đó, hổng phải bác đâu. Bác dzìa đoàn tụ gia đình bênTàu rồi, dzợ con quê quán ở bển mà. Nghe nói kỳ này tháp truyền hình của Tây, Tàu, Mỹ gì cũng sẽ đứng ngang nách tháp Hà Nội thôi, ớn chưa? Mà chiện này hình như bác có tính trước rồi đó à nha, vì hồi bác còn sống lơn tơn, gặp cháu gái nào bác cũng khoe cái tháp cụt ngủng của bác ra đó thôi.


Hình 3

Việt Nam mình gồ ghề thiệt, nghèo thì nghèo chớ giựt bảnh thì cũng xếp dzô hàng cao thủ. Lỡ hổng có tiền á, thì mình đi vay. Mai mốt con cháu đi cày trả lợi, lo gì nè. Hừng Đông tui nói hết sức trúng dzậy mà thằng Cu Xíu nó dám cự ông già lựu đạn của nó:

- Tía toàn nói ngang phè phè, nước mình nợ công dồn cục tới hơn 86 tỷ đô la rồi, trong khi thu nhập tổng sản lượng của cả nước mấy năm nay khoảng 120-130 tỷ đô la là cùng, đời nào mới trả hết hả tía?

Mèn ơi, nhiều dzậy chời, sao nhà nước chẳng bao giờ bạch hóa tiền công quỹ cho dân nắm hết dzậy ta? Nước người ta làm việc gì cũng trong sáng còn nhà nước mình toàn làm... trong tối không dzậy nè. Mấy ông đại biểu quốc hội lãnh lương rồi cắp đít đi họp, hổng chịu hả họng ra hỏi gì hết dzậy, dzô đó ngủ gục ha?

Hừng Đông tui chưa hết bứt xúc, thằng cu Xíu còn gây sốc cho ông già nó thêm mấy cú 11 mét, lủng mịa cả lưới: Quảng Nam vừa phá thêm 2 kỷ lục của nước mình!

Một là Nhà Khách cực khủng dành riêng cho các nguyên thủ quốc gia, các cán bộ cao cấp tới... thư giãn, chi phí lên tới 32.000 tỷ đồng, tương đương 1,5 tỷ đô la (100% nguồn vốn đầu tư cho công trình này là từ ngân sách nhà nước). Hai là Tượng đài Mẹ Việt Nam: Công trình được xây dựng từ 20.000 tấn đá hoa cương vận chuyển từ Bình Định. Vốn ban đầu dự tính là 55 tỷ đồng, nhưng trước thời điểm khởi công phải bổ sung thêm 330 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đầu tư lên 411 tỷ đồng, tương đương 20 triệu đô la, nhằm xây dựng công trình quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Tới đây thì Hừng Đông tui nổi dóa. Vì hổm rồi tui còn nghe tin tức trên vô tuyến là bộ Tài Chính xuất cấp 1.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân tỉnh Quảng Nam trong thời gian giáp hạt năm 2015, lấy đâu dư tiền mà giựt bảnh trong khi dân đói xanh xương dzậy nè chời? Cũng ngay chính Quảng Nam, dân oan ra nằm biểu tình la liệt giữa đường, đã bị chôn sống bằng cả xe đá đổ lên người khi ngăn cản việc chính phủ thu hồi đất trái phép của dân còn rành rành nè.(*)

Hèn chi, ra đường bây giờ dân gặp cán bộ nào cũng phang liền, thằng này là cán bộ 2 Đ (Đất và Đô la), cứ nghĩ ra mấy cái trò kỷ lục khỉ này để mà có thứ mà đút dzô họng đây mờ. Kỷ lục con mẹ gì, phải kỷ luật bỏ tù cả nút mấy thằng ó đâm tham nhũng này cho dân nhờ mới phải.

Hình 4

Mấy chả lãnh đạo hổng vẽ thôi, chớ mà vẽ rồi thì toàn tiền tỷ. Phần nguyên vật liệu thì ít, chớ mấy cái phí lót tay như tiền hoa hồng rồi lại tiền bôi trơn lại nhiều. Nói nhỏ nghen, tui nghe hai chữ bôi trơn ghê thấy mẹ, giống quảng cáo thuốc Đu Rét (Durex) dùng cho phụ nữ mãn kinh bị... khô hạn, ngày nào cũng quảng cáo rổn rảng trên ti vi, hổng thấy mắc cỡ gì hết.

Thằng Cu Xíu còn kể, nước mình bị đứng thứ 18 trên tổng số 28 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về cái chiện tham nhũng nhưng tui đoán mài mại chắc người làm thống kê này hổng nắm vững tình hình nước ta, chứ công trình nào cũng bộn tiền như dzậy, mình phải lãnh cờ đỏ dẫn đầu tham nhũng, chớ nước nào mà qua nổi nước mình. Dzậy mà nước Ai Cập còn đòi qua học hỏi phương pháp phòng chống tham nhũng tại Việt nam? Hay nước Ai Cập rành rẽ Việt Nam, hỏi cách đi ăn trộm tốt nhứt là hỏi thằng ăn trộm chuyên nghiệp, phải hông nè?

Đúng là mấy người ngồi trên chóp-bu toàn tính chiện bóp-cu dân đen mình, chớ họ có mần cực mần khổ ra một hột lúa nào đâu mà cứ thẳng tay quăng tiền thuế dzô mấy cái chiện bất nhơn hết biết.

Cu Xíu ơi, càng nghe càng oải, hôm nay tía... uống đủ đô thông tin rồi, tắt cái đài của mầy lại cho tía ngủ, mai còn có sức ra đồng con ơi...

24/05/2015



______________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo