Hiến kế để lãnh 1 tỷ tiền Hồ - Dân Làm Báo

Hiến kế để lãnh 1 tỷ tiền Hồ

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Vừa qua, đảng quỷ, khối doanh nghiệp trung ương treo giải thưởng 1 tỷ đồng tiền Hồ cho ai hiến kế đổi mới cơ chế và chính sách. Trong đó có 1 giải ĐB, 1 giải nhất 300 triệu, 3 giải nhì mỗi giải 100 triệu, 5 giải ba mỗi giải 30 triệu và 40 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu. 

Có lẽ kinh tế CSVN đã đi đến chỗ lụi bại, nợ nần chồng chất, làm ăn thua lỗ, doanh nghiệp các nơi phá sản nên đảng quỷ, khối doanh nghiệp trung ương mới treo giải thưởng lớn như thế để chiêu dụ nhân tài trong và ngoài nước hiến kế đổi mới cơ chế và chính sách lần này.

Nói thật tôi rất dốt trong lãnh vực kinh tế, chẳng biết kế sách chi cả, nhưng nếu cho tôi được hiến kế tôi sẽ không ngần ngại nhanh choai đi đầu, dẫu biết rằng CSVN không bao giờ thực hiện nổi, nhưng để bóc mẽ tính xảo quyệt của họ tôi sẽ góp vài ý kiến như sau:

- Đảng CSVN nên bỏ điều 4 hiến pháp. 

- Bỏ điều 258 thường xuyên chụp mũ người Dân. 

- Cải tổ guồng máy chính quyền từ trên xuống dưới. 

- Xóa bỏ các đảng quỷ từ trung ương đến địa phương vì những đảng quỷ này chỉ góp phần làm hao hụt ngân sách không có ích lợi gì trong kinh tế, những đảng quỷ này chỉ biết dựa vào học thuyết MacLe thì biết gì mà chỉ đạo. 

- Giảm bớt các loại thuế để khuyến khích các doanh nghiệp tái sản xuất. 

- Đóng cửa khẩu kiểm soát gắt gao hàng hóa nhập lậu vào VN. Vì hiện nay hàng hóa Tàu Cộng tràn vào VN qua đường cửa khẩu và biển đang siết chặt cổ các doanh nghiệp trong nước từ chết cho tới bị thương không ngóc đầu lên nổi, nguy cơ phá sản cả nước là rất cao. 

- Chỉnh đốn và thành lập lại ban chống tham nhũng tuyển những người thật trong sạch để làm gương và làm việc cho thật hiệu quả. 

- Bỏ cơ chế bao cấp xăng dầu, điện lực trong nước, cho Nước ngoài đứng ra cạnh tranh công bằng, để tình trạng giá xăng dầu, điện nước không còn báo lỗ liên miên nữa. 

- Tuyển nhân tài từ ngoại quốc về làm cố vấn trong các ngành công nghiệp nặng, các ngành nghề khác, trích ngân sách trả lương cho những người này xứng đáng với công việc của họ để khuyến khích. 

- Cuối cùng là cho cái Thiên Đường mù XHCN và lá cờ máu vào bãi rác Nhân Loại. 

Đó là những kế có thể giúp CSVN gỡ được mớ bòng bong đang quấn chặt lấy họ không thể nào gỡ nổi nếu không đổi mới cơ chế và chính sách đã quá cổ lỗ sĩ gần 80 năm lỗi thời rồi. 

Nói thì nói vậy thôi chứ CSVN mà dám thực hiện những điều trên chắc khỉ Trường Sơn sẽ rụng đuôi thành người hết. 

Xin trích dẫn nguồn của báo Tuổi Trẻ trong nước. 



Ngày 16/06/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo