Độc quyền đường lên Bà Nà, Sun Group được gì và người dân mất gì? - Dân Làm Báo

Độc quyền đường lên Bà Nà, Sun Group được gì và người dân mất gì?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Cái được đầu tiên của Sun Group (SGrp) đó là độc quyền kinh doanh, người tham quan và khách lưu trú không có sự lựa chọn nào khác sau khi đã trả phí. Dịch vụ mà SGrp cung cấp, không tốt như mức phí mà họ đề ra.

Tôi đăng ký lưu trú tại Bà Nà một đêm, để quan sát và tìm hiểu các loại hình dịch vụ.

Có thể nhận thấy ở các điểm sau:

1. Với hai tuyến cáp treo lên đỉnh Bà Nà, người tham quan buộc phải lựa chọn vì thời gian phục vụ cho khách lẻ chỉ từ 8h30 đến 17h nên việc muốn sử dụng hết các dịch vụ sau khi mua vé là chuyện khá khó khăn nếu phải xếp hàng đợi cáp.

2. Sau 5h chiều, khi khu vui chơi và các hoạt động giải trí đóng cửa, khách lưu trú không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng một nhà hàng ẩm thực (chuyên bán thịt trâu) và một nhà hàng Nga.

3. Không gian ở Bà Nà (khu vực Làng Pháp) bị bê tông hoá với việc xây dựng các mô hình làng Pháp cổ và dường như việc xây dựng này vẫn chưa dừng lại. Quang cảnh ở đây không thoáng đãng như trong các poster quảng cáo, bởi thực tế việc xây dựng các khối nhà mô hình đã làm mất đi tầm nhìn và không gian chung rất nhiều.

Sáng sớm tại Bà Nà

Với giá vé cáp treo 550k/người lớn, 450k/trẻ em, và 350k/dành riêng cho người có hộ khẩu ở Đà Nẵng, SGrp được quá nhiều thứ khi độc chiếm Bà Nà làm khu vực kinh doanh độc quyền.

Người dân mất gì?

Sau khi con đường dẫn lên Bà Nà bị đóng cửa. Người dân buộc phải trả tiền để tham quan Bà Nà và nhận lại một thứ dịch vụ không tương xứng.

Có ai đó đã từng đi Bà Nà và dành thời gian suy nghĩ về việc tại sao SGrp độc chiếm đường lên Bà Nà hay chưa?

Giao đất cho một công ty kinh doanh không có nghĩa là cho họ quyền độc chiếm toàn bộ cảnh quan và tước quyền được thụ hưởng thiên nhiên của cộng đồng.

Người dân Đà Nẵng nói riêng, và du khách nói chung khi đến Bà Nà đã bị mất quyền lựa chọn cái mình muốn khi Đà Nẵng để SGrp độc chiếm thắng cảnh này làm của riêng để kinh doanh.

Tôi cho rằng, cần suy nghĩ nghiêm túc về việc khôi phục lại con đường lên đỉnh Bà Nà trước đây và để người dân có quyền lựa chọn dịch vụ họ muốn sử dụng khi tham quan thắng cảnh này.

Để đến Bà Nà, bạn phải trả một khoản tiền không nhỏ, tại sao phải như vậy trong khi trước đó đường lên đỉnh Bà Nà là của người dân?

Giao quyền độc quyền kinh doanh cho Sun Group, Đà Nẵng đã tước đi quyền thụ hưởng thiên nhiên và lựa chọn dịch vụ của toàn bộ người dân muốn tham quan thắng cảnh này!

22/07/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo