Tháng Tám mùa thu… u ám về - Dân Làm Báo

Tháng Tám mùa thu… u ám về

Phan Châu Thành (Danlambao) - Chưa tới mùa thu, lá trời chưa rụng, mà những “lá đời” sinh-ra-bởi (hay sinh-ra-cho?) “mùa thu cách mạng” đã đã vội rơi - những Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, và cả An Thuyên... Những nốt nhạc cách mạng đó kiên quyết không hát nữa bài ca tháng Tám! Tháng Tám của mùa giông bão khắp dải đất nghèo VN còn chưa bắt đầu... Nhưng có một cái “lá lạ”, “lá tâm tư Tàu” đã “bị rơi” trước tháng bảy mà chưa được đảng “công nhận đã rơi”, có lẽ tháng tám mùa thu này sẽ được đảng ta chính thức “công nhận rụng”, đó là, các bạn biết rồi đấy - “lá lạ - tượng đái” Phùng Quang Heo... Cái “lá lạ” này “rơi”, dù vì bất kỳ lý do nào, là điểm sáng duy nhất của mua thu u ám đang tới với VN - vì dân rất đỗi vui mừng! Ngoài ra, khi đó một số bí mật về các “lá lạ” đã rơi sẽ được bật mí?

Tháng bảy nóng chảy mặt đường...

Đi giữa trưa Hà Nội những ngày tháng 7/2015 này, dù đợt nóng đến 40-44 độ C ở Hà Nội đầu tháng đã qua, tôi vẫn như cảm thấy mặt đường đang bắt đầu nóng chảy dưới chân. Có cái gì bất an, có điều gì đó rất đáng lo ngại... bao trùm tất cả. 

Người ta chạy trời, người ta trốn nắng, người ta vô hồn vô cảm, hối hả hơn bình thường và hơn cần thiết, cứ như là Mặt trời năm nay mới nóng, hay người Việt vốn gốc Sibirie hay Eskimo vậy. Giới nhà giàu HN (tất nhiên là tư bản đỏ) thì lũ lượt đem cả nhà “du lịch chạy nóng” vào Nam, nhân tiện khoe của và tìm đường hạ cánh an toàn xa thủ đô “ăn và thiến” - thằng bạn tôi giải thích như thế về hai chữ “văn hiến” của CSVN như thế. Nó bảo: Mày hiểu thế nào thì hiểu! Tao cắt chữ “Vờ” vì HN không còn chất Việt, và thêm chữ “Tờ” vì nó chỉ có Tàu và Tiền quyết định thôi!.

Mà “thiến” thật, tức là “chém bạo” đó. Tôi hỏi cậu xe ôm để đi đến chỗ hẹn thằng bạn khác, cách có 2-3 kms, cậu ta hét: “Bảy chục!” Tôi cười: “Đắt quá, ba chục nhé?” Nó chửi liền: “Đ. mẹ nó! Nóng thế này ...éo ai đi mà còn trả giá! Sáu chục! Không đi thì thôi!” Tôi: “Cảm ơn, tôi bắt tac-xi vậy” Vừa lúc một cái tắc-xi ghé vào, tôi mở ngay cửa xe ngồi vào còn nghe cậu xe ôm HN chửi theo ông ổng, ngồi trong xe mát lạnh làm tôi khoan khoái quên đi văn hóa xe ôm HN. Đến nơi, đồng hồ chỉ 26 ngàn đồng, tôi hơi ái ngại đưa 30 ngàn kèm câu: “Cảm ơn em, tac-xi HN rẻ quá!”

Và người ta “ăn” và uống thả phanh. Ra Bắc lần này, tôi ngỡ ngàng thấy người ta xài tiền như rác, xe hơi bạc tỷ luôn chật đường, rõ ràng dân Bắc đã giàu hơn dân Nam rất nhiều (tất nhiên phải trừ số đông người lao động và dân oan vẫn cùng nhau lam lũ khắp cả nước ra)! Vụ “ăn” này làm ví tôi bị nóng cháy vượt dự kiến rất nhiều lần, phải liên tục ghé ATM rút tiền, làm tăng khả năng nóng cháy các ATM đó trong tương lai gần.

Nhưng cảm nhận cái phần “T-Tàu” của HN thế nào đây nhỉ? Tôi đâu có ra HN họp bộ chính trị? Đành thử nghe ngóng xung quanh. Ông anh họ là đại tá trong bộ QP nghe tôi ra là hẹn tối đến nhà nhậu. Ít khi mình khoái nhậu với ổng vì rất chán: ông ấy chỉ uống còn tôi chỉ ăn - không cạnh tranh, không đụng hàng cả trong “động tác phụ”: một người chỉ nói và một người chỉ nghe. Lần này tôi Ok luôn vì đang rất muốn nghe, với lại cũng phải thăm bà chị và mấy đứa cháu. Nhưng hôm ấy ông anh chỉ uống và ăn, cạnh tranh trực tiếp với tôi, không nói, cậy răng cũng không được câu nào, kể cả khi tôi “bâng quơ” chọc thẳng vào Bộ tư lệnh Thủ đô: Sao lại thay một lúc hai trung tướng đứng đầu bằng hai thiếu tướng ông ấy cũng chỉ “ừ, ừ...” Tôi nghĩ: “Có chuyện lớn rồi đây! Ông đại tá này bí mật quân sự hoàn toàn với mình là chuyện xưa nay hiếm! Ít ra, ông ấy cũng phải tỏ ra mình “biết hết” hay “biết chút đỉnh” - đại tá trong tổng hành dinh mà?! Chuyện gì thế nhỉ? Hay ông ấy trong phe “tâm tư”? Tôi đành quay sang chuyện học hành của hai cô “công chúa”...

Hôm sau tôi mới “cảm đoán thấy” độ nóng dưới chân “cao chót vót” của bọn tướng tá thân Tàu khi đọc các tin như Phùng “tâm tư” bỗng nhiên "đi chữa bệnh ở Pháp" mất tiêu, mất tích - như bị “thiến” rồi?! (Thiến ở đây là “khử” đó). Giống như Nguyễn Bá Thanh vào BCT không được lại phải “đi chữa bệnh ở Mỹ” rồi “đi” luôn? Và có lẽ nhiệt độ ở HN đã “sôi” đến thế nào nên CSVN mới phải thình lình thay cả tư lệnh và chính ủy của Bộ tư lệnh Thủ đô, cho hai viên trung tướng (của Tàu?) ngồi chơi xơi nước?

Dân Việt thì nóng mắt thấy biên giới phía Tây Nam, phía Bắc “lại lình xình như năm 1979” mà quân đội cứ nhăn răng kéo xe kéo pháo chạy ngược chạy xuôi ở miền Trung và Sài Gòn, nói: không có chi mô...

Dân càng “nóng” khi nghe/đọc các vụ án dã man giết 4 người một nhà ở Nghệ An, 6 người trong một gia đình ở Bình Phước. Cả hai vụ công an đã “giải quyết xong”, nhưng nhiều người thắc mắc sao côn an vội vã và ráo riết khép lại vụ Bình Phước thế - phá án “quá tài ba và thành công mỹ mãn”, nhiều khả năng sẽ lại vội xử tử oan hai cậu “Nguyễn Thanh Chấn” mới trên 20 tuổi, còn hung thủ đích thực có lẽ là chính các đại gia gỗ và ai nữa đó (Đức Long Gia Lai và...?) thanh toán nhau vì tranh ăn thì vẫn nhởn nhơ chia nhau phá rừng kiếm tiền nộp côn an tiếp?

Nóng toàn diện là vụ Trong Lú đi Mỹ với tư cách TBT CSVN đầu tiên, nhưng 12/14 thành viên đoàn chính thức là của 3X, tức là 3X tháp tùng Lú đi Mỹ, hay ghê? Thành ra Lú không giảng được gì nhiều về chủ nghĩa Mác-Lê, CNXH và quốc tế vô sản ngoài một cuộc “giao nhiệm vụ” cho đảng CS Mỹ đàn em (vì chỉ có khoảng 3 ngàn đảng viên so với hơn 3 triệu của Lú) để họ “lãnh đạo” công nhân Mỹ. Thật là “mẹ đĩ già mồm!”, hay đánh chết cái nết không chừa. Nhưng ngoài chuyện đó thì Lú không báo hại (tức “lập thành tích”) gì thêm cho CSVN cả - dường như Lú đã cam phận trao toàn quyền cho 3X vào đầu năm tới ở ĐH 12 rồi, không còn “lăn tăn” về việc “người ta muốn thâu tóm cả chức TBT và CTN” là “ôm đồm quá” nữa.

Bên ngoài VN tháng Bảy này cũng rất nóng, từ Hy Lạp phá sản đến ISIS mở rộng sang Tân Cương và nhất là TTCK Tàu ở Thượng Hải và Thẩm Quyến nóng đến mức bốc hơi vèo trên 3 ngàn tỷ đôla vốn hóa - tương đương cả TTCK Pháp hay TTCK Ấn Độ hay 12-14 lần GDP Hy Lạp, hay khoảng 18-20 lần GDP của VN... biến mất!

Tất cả sự nóng trong nước trên đều ít nhiều liên quan đến vụ “nóng đít” trong tương lai, đó là “nóng ghế” trong ĐH 12 sắp tới của đảng CSVN?

Vâng, nóng đường, nóng ví, nóng máy ATM, nóng mắt, nóng tai, nóng mồm, nóng đầu, nóng đít..., nóng tất tật chỉ trái tim người là lạnh, là cái tình hình dân Việt, nước Việt hôm nay, thời điểm này. Đúng là các Cụ nói không sai - “tháng Bảy nóng chảy mặt đường” - nhưng tháng Bảy của các Cụ (Âm lịch) vẫn còn đang phía trước kia mà, nên tôi sợ quá, chạy ngay vào Nam!

Chính phủ 3X nói kinh tế VN cũng đang “nóng lên”...

Hàng ngàn loa truyền thông lề đảng sau cuộc họp Hội đồng chính phủ (vắng “bộ trưởng tâm tư”) tổng kết 6 tháng đầu năm đang đồng loạt ngợi ca kinh tế Việt Nam đang “ấm” lên, “nóng” lên, kể cả BĐS đang muốn “sốt” lên..., có nghĩa là nhờ chỉ đạo sát sao và các chính sách kịp thời của chính phủ, mọi việc trong nền kinh tế đang rất tốt đẹp lên - chứ không phải như những cái “nóng” đáng sợ của thời tiết, con người, xã hội (HN) mà tôi nói đến ở phần trên. 

Có đúng vậy không? Hề nhất là “kinh tế ấm lên” nhưng tốc độ tăng trưởng GDP thì giảm từ Quí 1 (6,03%) sang Quí 2 (5,9%) - cứ như là 3X nói nồi nước đang “ấm lên” nhưng nhiệt độ 3X đo được thì giảm dần (sic!)

Về kinh tế, theo tôi VN đang “nóng lên” trên khắp các thị trường nhờ chính phủ 3X lâu nay đã “bỏ trận” hay “ra trận” đều thái quá. 

Vì chính phủ 3X đã bỏ trận hoàn toàn nhiều năm nay trong các thị trường nông nghiệp, dịch vụ như khoa học kỹ thuật hay phân phối/tiêu thụ, chế biến nông sản hay sản xuất hàng tiêu dùng... nên các doanh nghiệp trong nước đang bất lực (do yếu kèm, năng suất thấp không thể cạnh tranh) trước làn sóng tràn vào của các tập đoàn ngoại sau các FTA với các nước, làm các thị trường đó “nóng lên”. Tình trạng này đang có ở VN, chính phủ 3X gọi là “ấm” lên, “nóng” lên thì tôi hơi “ngại”, vì đó là sự “nóng lên do hấp hối tuyệt vọng” - sắp chết, thì đúng hơn. Y khoa gọi đợt khỏe lên cuối cùng của con bệnh là sự hồi phục sinh lực bản năng? Tôi gọi là giãy chết. Hy vọng kinh tế VN học được bài “giãy mãi không chết” của bọn tư bản “thối tha”!

Những mặt trận mà chính phủ 3X bao năm nay luôn “ra trận” hơi quá đà như tài chính, ngân hàng, đầu tư công, BĐS... cũng đang “nóng lên” do được quan tâm, nhưng đó là nóng lên do các vụ án kinh tế, do phá sản các doanh nghiệp và dự án, do nợ công và nợ nước ngoài cao vọt lên mà trái phiếu chính phủ cho ngân sách nhà nước thì ế dài 3-4 đợt chỉ từ đầu năm, chỉ thu được 20-30% như chính phủ 3X mong muốn - trong khi cửa đi vay quốc tế ngày càng hẹp vì uy tín đi vay của 3X rơi xuống hạng B1- (rủi ro cao) rồi.

Đó là do quá trình ra trận quá đà của chính phủ 3X - hay hình sự hóa kinh tế. Quá trình này ở VN đã và đang diễn ra hơn chục năm nay - rõ nét từ khi 3X điều hành, và đó là cách dễ nhất (và duy nhất?) để quản lý kinh tế của những kẻ không biết làm và không thể làm kinh tế mà lại nắm quyền quản lý kinh tế của toàn xã hội. 

Tôi vẫn nói CSVN không biết làm kinh tế cũng không sao, dù hiện nay chúng đã “tự trang bị” cho mình hàng chục ngàn bằng cấp giáo sư tiến sĩ, trong đó có rất nhiều GS/TS kinh tế, là vì CSVN xuất thân gốc gác đa số là bần cố nông, lại bận bịu việc giết hại hết mọi tầng lớp trí thức của dân tộc suốt mấy thế hệ qua để cướp quyền, giữ quyền hay ngoi lên cầm quyền... mấy thế hệ CS đó đã làm ra đồng nào ngoài ăn cướp của dân đâu mà biết làm kinh tế? Không biết cũng không sao, nếu thực tâm muốn làm kinh tế thì người ta sẽ học được...

Tôi cũng vẫn nói CSVN không thể làm kinh tế là vì hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, cái đảng CS ấy chỉ biết ăn cướp, sinh ra trong ăn cướp (cướp danh mục tiêu giải phong dân tộc của người Việt trong khi mục tiêu thật của chúng là quốc tế cộng sản), và cầm quyền nhờ ăn cướp (cướp chính quyền hợp pháp của dân Việt lúc đó là chính quyền của chính phủ Trần Trọng Kim được Nhật thua trân trả lại cho nước Việt từ tháng 3/1945), rồi phát triển trong ăn cướp tiếp (cướp cuộc sống của dân Bắc, cướp phá chế độ và đất nước của VNCH do Pháp trao trả độc lập lại cho người Việt ở Miền Nam từ 1949), cướp quyền làm người của 90 triệu dân Việt cho đến hôm nay... nên chúng chỉ biết làm kinh tế bằng cách ăn cướp mà thôi – tiếp tục ăn cướp kinh tế băng muôn cách của chính dân tộc mình mà mình “lãnh đạo”. Thế cho nên, kinh tế VN hiện nay chỉ là nền kinh tế cướp bóc của 3 triệu kẻ cộng sản cầm quyền (luôn cầm chặt súng và mác, lê, dao...) với hơn 80 triệu dân còn lại, nên nền kinh tế như cướp bóc nô lệ đó không thể phát triển được. 

Thứ hai, nền kinh tế cướp bóc đó của CSVN lại phải bám theo hay dựa trên hệ tư tưởng chính trị Mac-Lê-Mao làm cơ sở lý thuyết, thì cái lý thuyết đó chỉ hữu hiệu cho mục tiêu ăn cướp chính quyền và kinh tế thôi, vì nó khai thác “đấu tranh giai cấp” tức xúi gục người nghèo giết người giàu và người không theo chúng để trở thành người giàu, nó phủ nhận và đi ngược lại các qui luật kinh tế thị trường tự do, nó muốn biến thành thị trường không tự do tức thị trường có định hướng XHCN. Điều đó là không thể, bởi vì chữ Thị trường bản chất nó đã phải có tự do rồi, tức là không có ai can thiệp được, ngoài quy luật kinh tế mà còn được gọi là “Bàn tay vô hình”. Việc làm kinh tế của CSVN theo lý thuyết mác-lê-dao thực tế trở thành cuộc đấu của tư duy kinh tế CS với quy luật kinh tế thị trường (tự do), hay cuộc “vật tay” của CS với Bàn tay vô hình của thị trường. Trong cuộc đấu đó, kẻ thắng luôn là Vô hình và kẻ thua là hữu hình: người lao động, nhà doanh nghiệp và cả nền kinh tế VN.

Con người ta không thể trở thành kẻ mà mình quyết giết và cướp (tức ta không thể thành kẻ mà mình coi là kẻ thù không đội trời chung được), và CSVN cũng vậy - chúng không thể trở thành đảng giàu có và tự do khi chúng đi ăn cướp và giết người giàu có hay tự do (ví dụ: VNCH giàu có và tự do hơn CSVN nhiều) và giết/cướp cả đa số người nghèo. Chúng chỉ có thể trở thành lũ cướp tội đồ khủng khiếp nhất của dân tộc Việt. Có thể hôm nay bọn chóp bu và quan chức các cấp của đảng CSVN đã rất giầu, nhưng số đó chỉ có thể chiếm số ít 10%-15%, đa số trong trên ba triệu đảng viên thì vẫn chưa và sẽ không bao giờ giầu được, vẫn chỉ hy vọng sẽ giàu thôi, nên cái đảng “há mồm” đó mới đang là mối nguy “há mồm” lớn của dân tộc Việt vậy.

(Nếu trên 3 triệu đảng viên “đều giàu”, ví dụ đều có thu nhập trung bình trên 50 triệu vnđ/người/tháng thôi, trong đó 10 tr.vnđ là lương, 40 tr.vnđ là ăn cắp và ăn cướp, thì thu nhập cá nhân của cả đảng CSVN hàng năm là: 3 tr.người x 50 tr.vnđ/th x 12 tháng = 1,8 triệu tỷ vnđ tức gấp đôi Ngân sách Nhà nước năm 2015 dự kiến khoảng gần 900 ngàn tỷ rồi, thì còn đâu là NSNN nữa?! Hay, NSNN lúc đó phải là gấp 10 hiện nay - 10 triệu tỷ vnđ thì mới “chịu nổi” cái đảng giàu “há mồm” đó ngốn ngay 2 triệu tỷ?!).

Kinh tế “nóng lên” nhất là nhờ chính phủ... hình sự hóa kinh tế

Bây giờ mới nói, tại sao Tôi nhận xét CSVN đã hình sự hóa kinh tế thành maphia.

Có nhiều cách, nhiều đường đi, để chứng minh điều trên. Tôi chọn việc phân tích cách quản lý một lĩnh vực kinh tế tiêu biểu để tổng quát hay qui nạp cho cách quản lý cả nền kinh tế của CSVN hiện nay. 

Đó là chính phủ 3X và hệ thống ngân hàng thương mại VN hiện nay. Hệ thống NHTM trong một nền kinh tế không chỉ là hệ tuần hoàn cung cấp máu cho mọi tế bào của một cơ thể (cung cấp vốn cho nền kinh tế đến các doanh nghiệp, cá nhân) mà việc cung cấp đó còn phải thể hiện được tư duy kinh tế của nhà điều hành (chính phủ) và biến các mục tiêu của tư duy (chính sách kinh tế) thành hiện thực – tức nó còn là cả hệ thống thần kinh trung ương để “lãnh đạo” hành vi của cơ thể kinh tế đó nữa.

Vậy hãy xem trong mấy năm gần đây, chính phủ 3X đã làm gì với hệ thống NHTM? Họ ra hàng đống các chính sách tín dụng, tiền tệ, tài chính nói chung để điều tiết, cải tổ và chấn chính trực tiếp hoạt động các NHTM, để chúng phát tiển, để nền kinh tế thành công, thay vì gián tiếp như mọi chính phủ khác. Vấn đề còn trầm trọng hơn là hầu như mọi việc đó chính phủ 3X lại “điều khiển từ xa” sao cho có đuôi thành ngữ bắt buộc là “phải đảm bảo định hướng XHCN” - cái mà không ai biết là gì ngoài cụ thể hóa là “dùng mác, dùng lê, dùng dao…đâm chọc nhau kiếm lời”, nên chúng cũng chỉ biết làm vậy (đâm, chém, giết nhau...). Đó là những kẻ “được lãnh đạo” - các NHTM. 

Kẻ “lãnh đạo” là Chính phủ 3X và NHNN BR, vì cũng không thể giải thích “định hướng” là gì, vì nó rất “nhạy cảm” chứ không phải vì CP không “cảm nhạy” được nó là gì, nên CP (3X và BR) phải cài chân tay vào từng NHTM để “giải thích rõ” “định hướng nhạy cảm” đó. Nôm na là: mỗi khoản tiền (chùa) được CP 3X duyệt cho chạy qua các NHTM từ NHNN đều phải được “định hướng” khoảng bao nhiêu % đó (10%-30%?) cho nó chảy hướng về Chính phủ, coi như là phí chỉ đạo “định hướng”, thì mới có các khoản tiếp theo, nếu không thì tiền từ NHNN sẽ chảy về hướng khác... Và đó chính là định hướng XHCN!

Thế là, được 3X/BR định hướng trực tiếp, các NHTM càng có dịp tự “định hướng” té nước theo mưa - tức các NHTM (hay đúng ra là ban lãnh đạo “định hướng đỏ” của chúng) ra sức tự ăn thịt chính NH mình. Vì thế mà sau vài năm khoảng 30% (13-14 NHTM) trong số gần 40 NHTM đã và đang đi thảng đến cái chết – tức “có nhiều vấn đề” đến nỗi 3X/BR phải xử lý hình sự để che đậy và ngăn chặn các dấu vết “định hướng”. Hàng loạt giám đốc, tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV của 14 NHTM và NHĐT bị khởi tố, bắt giam xét xử, kết án… Ba NHTM trong số đó bị xóa sổ (NHNN mua lại với giá 0 vnđ) mà không được chôn - xác chết các NHTM đó được mang cất trong kho NHNN để không ai thấy các dấu vết “định hướng” đã làm chúng chết... cho đến khi chính NHNN cũng sẽ lăn ra chết vì “định hướng” đó, cũng sắp rồi.

Điểm qua các vụ chính, lớn hơn, mà chính phủ 3X đã và đang xử trong 2014-2015, như sau:

1/ Khởi tố và bắt giam Phạm Công Danh, Chủ tịch HĐTV NH Xây dựng và “mua” NH này - VNCB, đầu tiên với “mệnh giá” 0 vnđ;

2/ Khởi tố và bắt giam Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐTV NH Đại dương và “mua” NH này - Ocean Bank, thứ hai, với “mệnh giá” 0 vnđ;

3/ Khởi tố và bắt giam Tạ Bá Long, Chủ tịch HĐTV NH Xăng dầu PG Bank và “mua” NH này - PG Bank. thứ ba, với “mệnh giá” 0 vnđ;

4/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn Đức Kiên, Trần Xuân Giá cùng hàng loạt quan chức NH Á Châu - ACB:

5/ Khởi tố và bắt giam Phạm Thanh Tân, TGĐ NH Agribank;

6/ Khởi tố và bắt giam Trịnh thị Thu Hà, Phó TGĐ Techcombank HCM;

7/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn thị Hương, Phó TGĐ SeA Bank;

8/ Khởi tố và bắt giam Ngô Công Bình, PGĐ Vietinbank Trà Vinh;

9/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn Văn Sơn, GĐ NH An Bình Bạc Liêu;

10/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn thị Bích Dung, GĐ Vietcombank Sóc Trăng;

11/ Khởi tố và bắt giam Đỗ Hùng Sở, GĐ NH Liên Việt (Nh Bưu điện) Hậu Giang;

12/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn Thế Thắng và Nguyễn Văn Xem, GĐ và P.GĐ NH Phát triển Việt Nam - VDB Sóc Trăng; (NH Đầu tư của Nhà nước VN?).

13/ Khởi tố và bắt giam Nguyễn Hữu Quang, GĐ Mekong Bank Đồng Tháp;

14/ Khởi tố và bắt giam Huỳnh thị Huyền Như, Tp GD Điện Biên Phủ, NH Vietinbank...

Không cần “còm” thêm ở đây (cho danh sách trên) câu nào nữa!

Tháng Tám U ám còn đang tới...

Chưa tới mùa thu, lá trời chưa rụng, mà những “lá đời” sinh-ra-bởi (hay sinh-ra-cho?) “mùa thu cách mạng” đã đã vội rơi - những Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, và cả An Thuyên... Những nốt nhạc cách mạng đó kiên quyết không hát nữa bài ca tháng Tám! Tháng Tám của mùa giông bão khắp dải đất nghèo VN còn chưa bắt đầu...

Nhưng có một cái “lá lạ”, “lá tâm tư Tàu” đã “bị rơi” trước tháng bảy mà chưa được đảng “công nhận đã rơi”, có lẽ tháng tám mùa thu này sẽ được đảng ta chính thức “công nhận rụng”, đó là, các bạn biết rồi đấy – “lá lạ - tượng đái” Phùng Quang Heo... Cái “lá lạ” này “rơi”, dù vì bất kỳ lý do nào, là điểm sáng duy nhất của mua thu u ám đang tới với VN - vì dân rất đỗi vui mừng! Ngoài ra, khi đó một số bí mật về các “lá lạ” đã rơi sẽ được bật mí?

Đó sẽ như là một đại hội 12 sớm của CSVN sẽ diễn ra, trong tháng tám này - một tháng lợi chính trị sớm của 3X? Nhưng còn kinh tế thì sao? Nước vẫn “ấm lên” khi nhiệt độ giảm dần ư?

Đầu óc tôi vẫn dăm đăm về tháng tám u ám tới... sẽ có bão giông và rất nóng? Và còn nhiều “lá rơi”?

22/07/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo