Một thanh niên bị câu lưu sau 3 năm ra nước ngoài vận động nhân quyền - Dân Làm Báo

Một thanh niên bị câu lưu sau 3 năm ra nước ngoài vận động nhân quyền

CTV Danlambao - Sau 3 năm ra nước ngoài vận động nhân quyền cho Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn dự đã đáp chuyến bay từ Siem Reap và dự định về đến Đà Nẵng vào lúc 22:10’ tối ngày 31/1/2016.

Tuy nhiên, ngay khi đặt chân trở lại Việt Nam, nhà hoạt động 25 tuổi này đã bị lực lượng an ninh tiến hành câu lưu và thẩm vấn.

Ông Nguyễn Văn Thi - ba của Nguyễn Anh Tuấn - đã trực tiếp đến sân bay Đà Nẵng và được cán bộ nơi đây xác nhận về việc giữ người.

Theo người cán bộ này, trường hợp của Tuấn sẽ bị câu lưu lâu và đề nghị gia đình chờ đợi.

Ông Thi yêu cầu được gặp người có thẩm quyền để chất vấn việc câu lưu trái phép cũng như cản trở việc tự do đi lại của con trai ông. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối

Sau khi bị câu lưu tại sân bay Đà Nẵng, anh Tuấn tiếp tục bị áp giải đưa về CA phường Hòa Thuận Tây. Địa chỉ: 74 Giang Văn Minh, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1990 tại Đà Nẵng. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp học viện hành chính quốc gia với bằng xuất sắc, thay vì vào làm việc trong các cơ quan nhà nước, anh đã chọn con đường đi nước ngoài để vận động nhân quyền cho Việt Nam.

Sau quãng thời gian 3 năm làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau, Nguyễn Anh Tuấn quyết định về nước hoạt động nhằm thúc đẩy nhân quyền và xã hội dân sự. 

Trước khi về nước, nhà hoạt động trẻ này đã có chuyến đi Úc 3 tháng để thực tập tại văn phòng dân biểu Chris Hayes.

* Cập nhật: Lúc 4:30' sáng ngày 1/2/2016, Nguyễn Anh Tuấn đã ra khỏi đồn CA và về đến nhà.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo