Thanh tra chú phỉnh đốt nhà ra mặt chuột - Dân Làm Báo

Thanh tra chú phỉnh đốt nhà ra mặt chuột

Tư nghèo (Danlambao) - Lần này nhà cháy bởi tên đốt nhà và con chuột cùng là một... chính chủ. Nó có cái tên rất người, rất sáng trưng là Nguyễn Minh Mẫn, thuộc bình chuột Ba Đình, đang giữ ghế Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ do đảng chuột xếp đặt cho ngồi.

Con chuột Nguyễn Minh Mẫn này trong buổi công bố quyết định thanh tra ở Đại học Quốc gia TP. HCM vào ngày 28-9 đã hung hăng chít chít rằng:

"Tôi nói rõ bất kỳ đoàn viên đoàn thanh tra nào tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật… Đây toàn là các thầy, các cô đại diện cho các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM... xấu xa thì ta phải đậy lại. Không có dại gì chúng ta đi vạch áo cho người xem lưng".

Chỉ có giống chuột thanh tra loài sản mới có thể nhăng nhố những câu ngược đời kiểu này. Thanh tra là để phát hiện, công bố và "xử nghiêm" những bê bối, vi phạm. Đằng này, chính "con" vụ trưởng Thanh Tra chú phỉnh lại phải kiếm đồ đậy lại theo đúng truyền thống của chuột chù: đánh chuột coi chừng vỡ bình.

Đối với đối tượng "được" thanh tra vào ngày 28 tháng 9 vừa qua là Đại học Quốc gia thành Hồ,

Nguyễn Minh Mẫn đã nói và tuyên bố này bây giờ mới bị xì ra:

"Tôi nói rõ là sau khi giữa đoàn thanh tra và nhà trường phát hiện ra điều đó thì chúng ta sẽ hội ý và trao đổi, trao đổi mật."

Cái gì con chuột này nói cũng "rõ" nhưng giấu thì rất kín như mèo dấu bác hồ. Phát ngôn của chuột Minh Mẫn cũng thể hiện truyền thống đạo đức giả cầy của Trần Dân Tiên: kẻ thích hiếp dâm nhưng chuyền nghề đi rao giảng sự nghiệp bảo vệ trinh tiết.

Cùng từ tên giáo chủ Trần Dân Tiên tức bác Hồ Quang vĩ đại ma dzê in Tàu, kẻ được tung hô và tự nâng bi là người sáng lập ra nền báo chí kắt mạng, một đạo quân báo chí lề đảng được thành hình. Tuy nhiên, đội âm binh này đôi khi đã quá đà say xỉn quay sang đập phù thủy, để con chuột thanh tra phải chít chít than rằng:

"Báo chí lúc này nhiều quá, hơn 20.000 nhà báo mà nó xâu xia vào..."

Cho nên để "thanh tra" nhưng đậy kỹ, để chuột đánh chuột nhưng không vỡ bình, chú chuột vụ trưởng thanh tra Nguyễn Minh Mẫn đã vung vít như ông trời con rằng:

"Bất kỳ đồng chí nào bị báo chí quấy nhiễu thì điện trực tiếp cho tôi. Tôi nói thật, nhiều đồng chí bí thư, chủ tịch các tỉnh, bộ trưởng... đã điện trực tiếp cho tôi. Tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình (thanh tra) báo chí nó nhiễu thì rất là nhục."

Đúng là nhục thiệt!!!

Nhục hết chỗ chui vào khi chít chít rất là thành thật, rất Trần Dân Tiên trong buồng kín nhưng lại bị bốc hơi ra ngoài, không những đám lề đảng nó nhiễu mà cả thế giới truyền thông mạng lề dân xúm vào để "lợi dụng quyền tự do dân chủ" mà "tuyên truyền nói xấu" và nói đúng về chế độ.

Nhục đến bó tay chấm còm, bó chiếu đem chôn nữa là sau khi tự tuột quần mà bị lộ, đồng chí thanh tra nhà ta lại vênh váo với báo chí:

“Tôi đang là trưởng đoàn thanh tra nên tôi không tiếp nhà báo. Còn các thông tin trên mạng là bịa đặt. Tôi là người chống tham nhũng mạnh nhất của ngành thanh tra, liêm khiết nhất của ngành thanh tra, chưa nhận cái kim sợi chỉ nào của ai”.

Nghe sao mà giống cái hơi của con chuột chù mang tên Lú! Chuột to, chuột nhỏ, chuột lú lẫn, chuột minh mẫn, chuột nào cũng hoàn chuột, một loài chuột rất đặc thù được nhập cảng từ Phúc Kiến: loài chuột giống sản.

29.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo