Đảng cộng sản tìm hiểu “trong quần chúng” là cái gì? - Dân Làm Báo

Đảng cộng sản tìm hiểu “trong quần chúng” là cái gì?

Dân Đen (Danlambao) - Quyết không để thua Đoàn Ngọc Hải ở thành Hồ được, chúng ta phải giành lại vỉa hè. Đây là tâm trạng của Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành Hà suốt mấy ngày nay. Ông Chung tỏ ra rất bực mình trong buổi tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Trong phát biểu của mình, Nguyễn Đức Chung cho rằng: “cách làm của Hà Nội không thể ra quân rầm rộ mà làm như thế nào cho bền vững, để người dân không tái lấn chiếm vỉa hè... Tôi thống kê hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau nên tất cả các ông công an bỏ mà thôi. Mà có quán triệt là tôi nói trật tự hết”. Nguyễn Đức Chung còn nhận định tình trạng này là một loại “tham nhũng vỉa hè” vì thế cần phải đưa ra một kế hoạch để chống (lưng) tham nhũng.

Theo lời “cáo buộc” của Chung thì 87% những tên tham nhũng vỉa hè là côn an của thành Hà, mà trước đây chúng chỉ là đệ tử của Chung. Thời Nguyễn Đức Chung còn đương chức Giám đốc công an thành Hà, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để tham nhũng chưa bao giờ gặp khó khăn như hiện nay. Đơn giản thời đó Chung bảo kê từ A đến Z thì thằng nào con nào dám vác công cụ đến đập, phá, hốt của “bố” Chung. Chính vì thế Chung quá hiểu rõ 150 thằng đệ tử của mình đang bảo kê quán bia vỉa hè là những tên nào. Chẳng qua trong hội nghị quán triệt lần này, anh Chung chỉ nhắc khéo mấy chú để mấy chú xem lại sao cho được. Từ khi anh Chung lên chủ tịch thành Hà, mấy chú qua mặt anh, ẵm trọn “món hời” từ vỉa hè như thế là không được. Anh Chung “biết rõ quán bia nào có công an bảo kê, bãi xe nào có bóng dáng của chủ tịch phường, chủ tịch quận, thậm chí là có cán bộ của sở nọ, sở kia”.

À thì ra chuyện giành lại vỉa hè, chống (lưng) tham nhũng vỉa hè là do các đồng chấy, đồng rận côn an nhà sản tạo ra bấy lâu nay. Hèn chi mà ở thành Hồ thì Đoàn Ngọc Hải quyết cởi áo quan về vườn nếu không giành lại được vỉa hè. Ở thành Hà thì đám “mâm dưới” nhận được tối hậu thư của Nguyễn Đức Chung: “nếu không tự giác thực hiện sẽ chỉ đích danh người bảo kê. Thậm chí sẽ cách chức, cho ra khỏi ngành”. Anh Chung chơi bức gân mấy chú kiểu này xem ra nội bộ côn an còn đảng còn mình sẽ một phen lộn tiết lên cho mà coi.

Nghe giang hồ vỉa hè ở thành Hồ đồn rằng sau khi giành lại, vỉa hè sẽ được phân chia đâu đó rõ ràng để thu phí sử dụng, tránh tình trạng ăn mảnh một mình, chung chi không đồng đều. Về phần Đoàn Ngọc Hải do có công lớn trong chiến dịch vỉa hè, sẽ được thăng chức chủ tịch một quận huyện nào đó ở vùng ven. Khi ấy Hải sẽ yên tâm làm quan ngoại ô mà không cần “xuống đường” giành giật vì nơi ấy chả ma nào bán buôn ngoài vỉa hè.

Cái gì ở “trong quần chúng”?

Từ đầu năm 2017 cho đến nay, nhà cầm quyền cộng sản tỏ ra tích cực với việc tìm kiếm chút niềm tin “trong quần chúng”. Rất nhiều kế hoạch và chiến dịch được đưa ra thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả mị dân khi cấm nhận quà tết, tuyên “trảm” những con dê tế thần trong Bộ Công thương, Bộ Tài Môi. Những việc ấy chưa đủ “moi móc” niềm tin “trong quần chúng”, vì đây mới chỉ là chuyện cộng sản xử lý cán bộ đảng viên biến chất. Thế nên phải làm sao thực hiện những việc làm gần gũi “trong quần chúng”, nhằm tạo ấn tượng và dễ lôi kéo sự quan tâm “trong quần chúng”. Với mục tiêu ấy thì chiến dịch giành lại vỉa hè được xem là khả thi và có mục đích thuyết “trong quần chúng” tin vào đảng cộng sản. Ngoài ra chiến dịch này còn hiệu quả cao trong việc sắp xếp lại những khoản thu được từ “món hời” của vỉa hè. Trong khi khối hành chính cơ sở thường xuyên bị “quần chúng” chửi rủa và cho rằng chống lưng cho tham nhũng vỉa hè, nhưng trên thực tế thì côn an mới là tổ chứng chống (lưng) tham nhũng và có phần thu lợi cao từ những thỏa thuận ngầm trong chuyện vỉa hè. Vì thế khối hành chính bằng mọi giá sẽ “giành lại vỉa hè”, sẽ phải “sòng phẳng” trong việc chung chi từ những khoản thu của vỉa hè.

Xét cho cùng thì kế hoạch “giành giật vỉa hè” nằm trong chiến dịch moi móc niềm tin “trong quần chúng” đã phần nào gặt hái những kết quả ban đầu. Nhiều phản hồi “trong quần chúng” đã tỏ ra đồng cảm với kế hoạch này. Một khi Nguyễn Đức Chung, chủ tịch thành Hà đã ra tối hậu thư: “nếu không tự giác thực hiện sẽ chỉ đích danh người bảo kê. Thậm chí sẽ cách chức, cho ra khỏi ngành”. Cùng với lời tuyên bố cởi áo về vườn của Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận Nhất của thành Hồ đưa ra thì chắc chắn niềm tin “trong quần chúng” vào đảng cộng sản sẽ ngày càng lớn nhanh, lớn mạnh. Vần đề còn lại của đảng cộng sản là tìm hiểu xem “trong quần chúng” là cái gì???

7/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo