Bộ trưởng Bốn Tê lại lên đồng! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Bốn Tê lại lên đồng!

Bạn đọc Danlambao - Sau vụ Đinh La... thăng rằng đồng “nếu quyết tâm, tôi tin thành phố sẽ đạt được Nobel Y học” bây giờ đến lượt Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông lên cốt: “Việt Nam cần phải có mạng xã hội tương đương Facebook, Google để cạnh tranh. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện điều này.” (1)

Ở một đất nước chưa sản xuất được cái đinh vít mà ông bộ trưởng này đã hoang tưởng có thể sản xuất ra một hệ thống tin học khổng lồ và hiệu quả như Google và Facebook!

Tuyên bố này cho thấy:

- Ông "tư lệnh" đầu ngành thông tin này không biết gì cả về công nghệ thông tin, không am hiểu gì về hệ thống Google, Facebook và tầm ảnh hưởng của nó đối với nhân loại.

- Không biết gì về khả năng, trình độ của ngành tin học Việt Nam và chỉ mơ tưởng hoặc đang phê như kẻ hút cần sa.

- Vẫn mơ tưởng đảng cầm quyền có một hệ thống riêng để tha hồ mà kiểm duyệt, theo dõi, ngăn chận, kiểm soát mọi sinh hoạt trên mạng của người dân Việt Nam.

An toàn nhưng không mất quyền của dân!

Trong phiên chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức vào chiều 18/4, Trương Minh Tuấn cũng cho biết: "Chính phủ đang chỉ đạo và bộ này đang tiến hành xây dựng cơ chế hợp lý, vừa đảm bảo an toàn xã hội vừa bảo đảm quyền tự do dân chủ của nhân dân" (2).

Nhưng "quyền tự do dân chủ của nhân dân" trên thực tế phải theo "ý đảng" được che đậy với những luận điệu như Trương Minh Tuấn trình bày: "Sẽ hỗ trợ cộng đồng để có thể kịp thời phản ánh nguồn phát tán thông tin vi phạm pháp luật, xây dựng và phổ biến bộ quy tắc chuẩn mực khi tham gia mạng xã hội, tẩy chay hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng trên internet."

Cho đến nay, ai cũng thấy rằng mọi ý kiến trái chiều với đảng cầm quyền, mọi phản ảnh về hành vi sai trái của quan chức đều bị đồng hóa với việc xâm phạm lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng.

Thái độ về "bảo đảm quyền tự do dân chủ của nhân dân" của Trương Minh Tuấn cũng được thể hiện như sau:

"Cướp, giết, hiếp, bỏng mắt, đắng lòng đang là xu thế chung của nhiều tờ báo... Ở xu thế này thì với các vụ án, chi tiết càng rùng rợn càng tốt, thiên tai càng nặng nề thì càng tốt và tai nạn giao thông càng thảm khốc thì càng giá trị... Sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, nếu để tái phạm thì xử lý người đứng đầu, tăng cường thanh tra kiểm tra để các tờ báo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích... Có những điều xét xề mặt thông tin thì không sai nhưng vì đạo đức thì cũng không thể đưa lên mặt báo".

Ông Tuấn không hiểu rằng khi đã nói đến quyền tự do thì người ta có quyền đăng tin với mọi xu thế, đọc hay không đọc, chọn lựa tờ báo nào cũng là quyền tự do của độc giả. Và ông đã lấy "đạo đức" của cộng sản ra để là tiêu chuẩn một cách tùy tiện cho tự do ngôn luận.

Một người đứng đầu về lãnh vực thông tin và truyền thông mà trình độ và tư duy như thế thì không trách gì người dân cứ lên án lãnh đạo đảng cộng sản là một lũ ngu lâu dốt bền!

19.04.2017



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo