Kê khai tài sản cán bộ nhưng cấm dân được biết! - Dân Làm Báo

Kê khai tài sản cán bộ nhưng cấm dân được biết!

CTV Danlambao - Vụ bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị chính các quan chức trong nội bộ đảng đưa lên mạng để bôi xấu nhau đã làm cho các quan chức thấy "có vấn đề phải rút ra". Đó là phải có biện pháp để tài sản của cán bộ không được... minh bạch với người dân.

Trong trường hợp của Huỳnh Đức Thơ thì tài sản được khai cho các đồng chí khác biết là căn nhà có diện tích xây dựng 300 m2, 4 mảnh đất tại nhiều vị trí đẹp ở Quảng Nam và Đà Nẵng, cổ phần vốn trong 4 cơ sở sản xuất kinh doanh (không có tên) với giá trị kê khai 2.5 tỷ đồng, và cổ phiếu Công ty Dana Ý hàng tỷ đồng.

Đây là những tài sản được "khai", còn nhiều tài sản khác không được "báo" thì chưa biết được.

Trước mắt, các quan chức Đà Nẵng đã “lên án” hành vi hé lộ tài sản của đồng chí mình cho nhân dân biết và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng “vào cuộc” để kiểm tra, rà soát xem vì sao bản kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bị “tuồn” ra ngoài.

Chắc chắn kẻ “tuồn” ra ngoài cũng là các đồng chí nhưng không đồng phe vì theo các quy định hiện nay của tập đoàn “đầy tớ”, việc công khai bảng kê khai tài sản tại cuộc họp, tại trụ sở cơ quan đơn vị và chỉ được biết giữa các “đầy tớ” với nhau. Các ông bà “chủ” nhân dân không có thẩm quyền hé mắt đến.

Khi mà nhân dân muốn biết là sẽ vi phạm Nghị định 78 do đảng đặt ra. Đó là nghiêm cấm những hành vi khai thác, sử dụng trái pháp luật bảng kê khai, lợi dụng việc này để gây chia rẽ nội bộ, mất đoàn kết trong cơ quan đơn vị. Nói ngắn gọn là không được xì ra ngoài sự giàu có của toàn đảng.

Tóm lại, vụ việc của Huỳnh Đức Thơ là một bản cáo trạng nhỏ về tội ác có chủ trương, có chính sách của tập đoàn lãnh đạo đảng cộng sản trong việc lạm dụng quyền hành để làm giàu trên xương máu của nhân dân.

04.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo