Kỷ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 tháng 6 - Dân Làm Báo

Kỷ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 tháng 6

Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - Kể từ năm 1965, ngày 19 tháng 6 trở thành ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Trải qua 42 năm thảm họa Cộng Sản trên toàn cõi Việt Nam, những người lính Quốc Gia năm nào lần hồi cũng đã về cỏi thiêng, mang theo tấm lòng khắc khoải trước cảnh non nước vẫn còn lún sâu trong thảm họa Cộng Sản. Cho nên, mỗi năm đến ngày này về sau này, sự tưởng niệm ngày quân lực cũng lần hồi thay đổi theo tâm tư của thế hệ trẻ ngày nay.

Đối với thế hệ trẻ ngày nay trên cả hai miền Nam Bắc, ngày quân lực Việt Nam Cộng Hòa tượng trưng cho một cái gì đó diễm phúc xa vời quá mà thế hệ trẻ ngày nay không còn được hưởng nữa. Nhìn những người lính Việt Nam Cộng Hòa được cả xã hội ca ngợi yêu quý, tạo ra cả một nguồn âm nhạc bất tận cho Việt Nam Cộng Hòa. Những bài nhạc mộc mạc nói lên tâm tư người lính khiến các bạn trẻ ngày nay khi hát lại vẫn cảm thấy dao động xao xuyến tấm lòng. Các bài nhạc về người lính Quốc Gia sao mà đậm đà tình người quá vậy! Để rồi từ sự dao động trong cõi lòng, không biết bao bạn trẻ đã ngậm ngùi cho thân phận cầm súng phục vụ cho đảng, hứng chịu những cay nghiệt bạc bẽo. 

Các bạn trẻ ngày nay khi đi bộ đội được cả xã hội nhìn khinh rẻ khinh bỉ. Có nghèo không tiền không quyền thế lo lót cho phường đội thì mới phải đi làm bộ đội! Ai ai cũng hiểu vậy. Thậm chí mồ mả của những người bộ đội tử trận trên chiến trường phía Bắc vào năm 1979 và những năm 1980 cũng bị xóa đi bia mộ, đặt vòng hoa và làm lễ tưởng niệm những người này cũng bị chính quyền Cộng Sản làm khó dễ. Máu đã đổ cho vinh quang của đảng mà sao đảng lại đạp công lao của bộ đội đến mức trắng trợn quá vậy! Đảng nay còn cầm quyền mà bộ đội còn bị xử tệ thế! Đến lúc đảng bị lật đổ, không còn chính quyền để bơm và tuyên truyền cho bộ đội nữa, thì cả xã hội Việt Nam lúc bấy giờ ai sẽ là người còn tiếc thương những người bộ đội tử trận đây?

Cho đến ngày nay, chính thể Việt Nam Cộng Hòa dù chưa hiện diện trở lại, vậy mà những người dân Việt Nam Cộng Hòa không ai bảo ai vẫn tìm đủ cách kêu gọi quyên góp giúp đỡ tài chánh cho những người lính Quốc Gia bị tàn phế, giúp đỡ cả những thân nhân những người này. Hành động này cho thấy người dân Việt Nam Cộng Hòa đâu có quên ơn những người lính Quốc Gia của họ! Khi đảng xụp đổ rồi thì bộ đội làm gì được hưởng niềm biết ơn của người dân như những người lính Quốc Gia!

Đảng phải cho người phá sập chùa Liên Trì để khiến tăng lữ đệ tử chùa này không thể quyên góp tiền bạc trợ giúp thuơng phế binh Việt Nam Cộng Hòa được nữa. Chùa có thể sập nhưng lại làm suy nghĩ của giới trẻ dao động vô cùng. Người lính Quốc Gia có được dân yêu dân mến thì mới có sự tự nguyện quyên góp giúp đỡ như thế. Bộ đội tàn phế từ chiến trường Campuchia đi ăn xin ở Sài Gòn phải rút lựu đạn ra hù dọa thì mới mong có người sợ mà cho tiền ăn cho đỡ đói. Đảng được vinh quang giàu có quyền uy mà sao người bộ đội nghèo nay lại hứng chịu thù hận của cả xã hội?

Ở Việt Nam hiện nay, tượng đài kỷ niệm Hồ Chí Minh được cho xây nhiều hơn tượng đài kỷ niệm bộ đội. Bây giờ ở Hà Nội, lăng của Hồ ta vĩ đại quá, tượng đài của Hồ ta xây khắp nơi nơi lên đến cả ngàn tỷ, vậy mà bia mộ của liệt sĩ chống Mỹ mới 13 tuổi nằm chéo queo cỏ leo bụi bám. Sao mà đau xót quá, mai này đảng sụp thì còn ai quan tâm đến mồ mả của người liệt sĩ 13 tuổi này?


Thời Việt Nam Cộng Hòa, tượng đài người lính Quốc Gia được dựng uy nghi ngay giữa thủ đô. Suốt hai mươi năm Việt Nam Cộng Hòa bền bỉ chống Cộng cho quốc gia, chưa ai thấy có bùng binh phố xá nào xây tượng lãnh tụ hay lãnh đạo Việt Nam Cộng Hòa cả!

Như đã nêu trên, hình ảnh người lính Quốc Gia lúc nào cũng đi sâu vào tâm tư của người dân bằng âm nhạc. Nhạc lính Việt Nam Cộng Hòa được người dân hát ở mọi hang cùng ngõ hẻm từ Nam chí Bắc ở Việt Nam ngày nay. Những thanh thiếu niên nghèo cần tiền sống đứng giữa chợ hát nhạc lính Việt Nam Cộng Hòa tỉnh bơ, người qua kẻ lại khen hay cho tiền lai rai. Chưa thấy bạn trẻ nào hát "như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng…" hay "tiến về Sài Gòn…" để xin tiền cả! Chủ nghĩa Mác bị chôn, tư tưởng Hồ Chí Minh bị chìm đi nhưng dòng nhạc lính Việt Nam Cộng Hòa hình như đang sống hùng sống mạnh trong lòng muôn dân bá tánh. Không biết dòng nhạc lính Việt Nam Cộng Hòa đã nuôi cơm bao nhiêu bạn trẻ nghèo trên cả nước trong suốt bao năm qua. Dựa trên tình trạng xã hội Việt Nam ngày nay mà bảo rằng người lính Việt Nam Cộng Hòa lúc sống thì bảo vệ quốc gia, lúc chết thì cứu đói người nghèo thì quá đúng!

Nhạc lính Việt Nam Cộng Hòa lan tràn khắp nơi, từ ngoài đường phố chợ cho đến trên mạng. Tài khoản Youtube nào đăng nhạc lính, người nghe nhào vô nghe đông đảo. Các bạn trẻ biết đến sắc phục người lính Quốc Gia cũng là nhờ những băng nhạc hay những bài được đăng trên youtube. Không những chỉ có các bạn trẻ nghèo ở Việt Nam kiếm ăn nhờ ca nhạc lính, các trung tâm băng nhạc ở hải ngoại cũng có thu nhập đáng kể nhờ nhạc lính. Ai bảo hồn lính Quốc Gia là không linh, đem áo cơm đến cho dân lành ngay cả khi chính thể Việt Nam Cộng Hòa chưa quay lại.

Kỷ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 tháng 6, người dân Sài Gòn nay không còn được nhìn thấy những cuộc diễn binh nức nỡ lòng người nữa, thế nhưng ở một số góc phố ồn ào xe gắn máy chạy nào đó của Việt Nam, sẽ có bao người qua đường lặng nghe một bạn trẻ ăn mày hát nhẹ nhàng một bài nhạc lính với những câu đậm đà chẳng hạn như:

"Mình về thành phố đây rồi/Chốn ăn chốn chơi... lạ mặt người/Cho bỏ gian lao ngần ngày phép rong chơi/Rũ phong sương đầy áo mà lòng nghe ước muốn lên cao. Đi lính xa đánh giặc từng giờ/ Viết trăm lá thư để hẹn hò/Cho buổi hôm nay đời chỉ có Ta thôi. Tiếng "yêu" chưa lần nói…”("Người (lính) xa về thành phố" -Trúc Phương) 

Có lẽ chiến thắng vĩ đại nhất bền vững nhất vẫn là chiến thắng lòng người. Hơn bốn mươi năm qua, họng súng tàn bạo của Cộng Sản đã không thể tiêu diệt được hình ảnh người lính Quốc Gia trong lòng dân tộc. Họng súng của chế độ Cộng Sản không thể làm hình ảnh những lính Quốc Gia phôi phai trong lòng người dân của mọi thế hệ. Việt Nam Cộng Hoà vẫn còn trong lòng mọi người già trẻ, và vì vậy, ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn. Các Anh đã thắng được lòng dân và Cộng sản đã chiến bại! 

Ngày nay, khi cám ơn những người lính Quốc Gia chính là chúng ta đang cứu lấy một niềm hy vọng ấp ủ bấy lâu: niềm hy vọng thoát khỏi sự vô tri trong nhận thức cũng như thoát khỏi thân phận tôi đòi khi sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa.

Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!

19/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo