Trả lời báo chí vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Bộ Ngoại giao CSVN vẫn tỉnh như ruồi, trơ như thớt - Dân Làm Báo

Trả lời báo chí vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Bộ Ngoại giao CSVN vẫn tỉnh như ruồi, trơ như thớt

CTV Danlambao - "Theo thông báo ngày 31-7 của Bộ Công an Việt Nam thì ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra". Đó là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng để trả lời những câu hỏi của các phóng viên Việt Nam lẫn ngoại quốc.

"Việt Nam có xác nhận lời cáo buộc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh không? Và liệu bà có nghĩ vụ việc này có ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao hai nước không? Hiện giờ ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?" - phóng viên AFP.

"Bà phản ứng như thế nào về thông tin của luật sư ông Trịnh Xuân Thanh cho biết ông này đang xin tị nạn ở Đức?" - phóng viên DPA của Đức.

"Đề nghị Người phát ngôn cho biết thông tin và phản ứng về vụ việc chính phủ Đức yêu cầu một viên chức của Đại sứ quán Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ do cáo buộc liên quan tới đến một vụ việc được cho là bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Đức” - phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Trước những câu hỏi trên của phóng viên trong và ngoài nước, những câu trả lời của cái loa đảng vẫn tỉnh như ruồi:

"Liên quan đến phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức xung quanh vụ việc Trịnh Xuân Thanh, tôi lấy làm tiếc về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 2-8".

Và bà Lê Thị Thu Hằng vẫn trơ như thớt dựa vào tuyên bố của Bộ Công an để "khẳng định":

"Theo thông báo ngày 31-7 của Bộ Công an Việt Nam thì ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra ".

Đối với nước Đức, bà Thu Hằng đã nói rằng "Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ chiến lược với Đức", và "Việt Nam rất lấy làm tiếc về tuyên bố của Bộ Ngoại giao Đức đã cáo buộc chính phủ Việt Nam bắt cóc một cựu nhân viên dầu khí Việt Nam bị cáo buộc về biển thủ và đang muốn trở về nước."

BBC tiếng Anh tường trình "Vietnam's government has insisted that a former oil executive reported to be seeking asylum in Berlin has "turned himself in" - a day after Germany accused Hanoi of kidnapping him." Chính phủ Việt Nam đã nhấn mạnh rằng một cựu giám đốc công ty dầu hoả từng xin tị nạn tại Đức đã ra đầu thú - một ngày sau khi Đức cáo buộc Hà Nội đã bắt cóc.

Cần ghi nhận là Bộ Công an thông báo Trịnh Xuân Thanh "đầu thú" vào ngày 31/07/2017. Trong khi đó Bộ Ngoại giao Đức chính thức tuyên bố và ra thông báo vào ngày 02/08/2017 buộc tội nhà cầm quyền CSVN đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin.

BBC cũng cho biết Bộ Ngoại giao Đức cũng đang cân nhắc về những hành động tiếp theo đối với hành vi chưa từng thấy của Hà Nội, đã vi phạm luật pháp Đức và quốc tế.

Trong vòng 24 giờ qua, hầu như tất cả những cơ quan truyền thông lớn trên thế giới đã đăng tải thông tin về tuyên bố của Bộ Ngoại giao Đức đối với hành động bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Những "khẳng định" ngược chiều đến từ Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ là những chứng cớ làm rõ thêm bản chất láo lừa của Hà Nội - bên cạnh bản chất côn đồ và thái độ xem thường luật pháp quốc tế.

Tại Việt Nam, sau khi Bộ Ngoại giao Đức buộc tội nhà cầm quyền CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, một số cư dân ở Hà Nội nói rằng họ không thể truy cập các mạng xã hội bao gồm Facebook, Instagram và Twitter vào cuối ngày thứ Tư và đầu vào thứ Năm - trang web Channel NewsAsia đăng tin.

Nguồn tham khảo:






Tổng hợp:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo